ThE bRoKeN hEaRtEd GuRl

100 2 0
                                    

PROLOGUE:

Bakit ba ang pag-ibig ay masakit?

Ito ang kwento ni ANGELICA CRUZ sa buhay pag-ibig ni KEVIN VILLARUEL.

C-H-A-P-T-E-R 1:

Araw ng MAY 24,2011  noong isang taon ay kaarawan ng mother-in-law ni Angelica at isinama siya ng ate niya dahil nun din araw na iyon ay pumunta sila sa bahay nila pero hindi alam ni Angelica na pupunta pala sila sa beach na saan doon ang kainan.Sumakay na sila ng sasakyan at ilang oras ay dumating na sila sa beach.

Nang nag simula na ang kainan ay lahat ay naligo na.Enjoy na enjoy sina Angelica.Nang dumating na si Niel (asawa ng unang kapatid ni Angelica) isinama ni Niel ang kanyang mga barkada na sina Kevin,Kraft,Cedric,at Alvin.Nasa kabilang cottage sila dahil puno na ang unang cottage na kinuha nila Angelica.Pagdating nila ay nagluto agad sila ng mais,nang ilang minuto na ang nakakalipas ay kumain na agad sina Angelica.Lumipat ng cottage si Angelica dahil wala na siyang mauupuan.Tumabi siya kay KEvin (kaibigan ng kuya niya),kain siya ng kain na hindi pala niya namalayan na titig na titig sa kanya si Kevin kung paano niya isubo sa kanyang baba ang mais at nahiya siya dahil dun.Binalewala lang ito ni Angelica pero hindi naka tiis si Kevin at nag tanong siya,

KEVIN:hoy!!Angelica hinay-hinay ka ngang kumain at saka ang taba-taba mo na oh!! tingnan mo nga yung tiyan mo ang laki na.

ANGELICA:hindi naman ah!! ikaw talaga Kevin no,ewan ko sayo kung bakit ako ang palagi mong didiktahan..Mind your own business.

KEVIN:Bahala ka nga!basta ang sa akin lang ay concern lang ako sayo.

ANGELICA:Ewan!!ligo na ako.!!

KEVIN:(SIGH.....)

Umuwi na sina Angelica sa kanilang bahay pero hindi umuwi si Angelica sa kanilang bahay kundi nakitulog siya sa bahay ng kanyang ate.Nang mag-open si Angelica sa kanyang FB ay bigla niyang hinanap ang pangalan ni Kevin at nag message siya nito..

(Hoy!!!!!kung wala kang magawa please  naman oh wag mo ako ang gawin mong subject para mapansin ka.Ginawa mo talagang bad ang araw ko.)

Nang na sent niya ito ay hindi pala alam niya na online rin pala si Kevin at nabasa niya ito,nang ilang segundo.....

KEVIN:Kasi wala akong  magawa eh!!tapos ikaw lang yung unang nadatnan ko na gustong may kausap.

ANGELICA:AH!!ganun buh!!

KEVIN:Pagmamahal lang yun!

ANGELICA:Ano!?Pagmamahal?!What do you mean?

KEVIN:Matagal na akong may gusto sayou pero naghahanap lang ako ng oras at ngayon na siguro ang oras para sabihin sayo ito.

ANGELICA:(NATAHIMIK)

KEVIN:Hoy!andyan ka pa buh??

ANGELICA:Huh!!Alam mo!!?Ang bolero mo talaga.?!

KEVIN:Hindi no!!kung gusto mo ay magkita tayo para masabi ko sayo ang lahat-lahat ng nadarama ko sayo at hindi ito biro ang nadarama ko sayo.Gustong-gusto talaga kita noon pa,pero nahihiya lang ako sayo.

Hindi alam ni Angelica kung papayag ba siya sa gusto ni Kevin,ang nasa isip lang niya ngayon ay baka isang haka-haka o isa lang biro para kay Kevin para lang mapansin siya.Hindi na makapag hintay si Kevin at...

ThE bRoKeN hEaRtEd GuRlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon