Chương 1 : Cơ Duyên

3.8K 13 3
                                    

Cuộc sống dưới hông trần  một  năm đều trải qua bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Bốn vị thần luôn thay phiên nhau làm nhiệm vụ đã được Ngọc Hoàng phân phó ,  Trên cửu trùng thiên Ti mệnh tinh quân đang ngồi ghi chép số  mệnh nhân duyên của con người dưới hồng trần lão vừa ghi vừa vuốt cằm ngẫm nghỉ .

" Mệnh cách ơi là Mệnh cách cũng vì ngươi mà ta bị người đời oán hận, Thật khổ thân cho lão già như ta quá " gương mặt nhăn nhó hiện lên vẻ bi ai thống khổ , thật sự lão cũng đau muốn chia rẻ nhân duyên của bọn họ nhưng số trời là vậy lão đành chấp nhận mà làm theo. Đặt bút trên tay xuống lão nhìn xung quanh một vòng rồi dừng tầm mắt trước cây đào tiên , Nhớ lại lúc trồng cây đào này tới giờ đã 3 trăm năm nhưng nó vẫn bé tí , Chẳng lớn hơn lúc đầu là bao Đến giờ chỉ cho 1 trái . Nhìn trái đào trắng hồng đung đưa trên cành cây nhỏ lão khẽ cười.

 " Ngày nào cũng nhìn ngươi  thế này ,thì sau này làm sao mà lão nỡ ăn ngươi đây"

Câu nói vừa phát ra cành cây đào bổng rung rẩy kịch liệt như nó đang hiểu lão nói gì, Lão nhìn phản ứng của cây đào bổng ngạc nhiên.

" Thì ra là tiểu tinh linh"

Kể từ ngày biết cây đào lão trồng đang tu tiên lào cũng rất thích thú , Không ngờ một cây đào mà cũng có tâm ý tu tiên đạo thật làm lão khăm phục, Hiểu được tâm ý của cây đào bé nhỏ lão cũng muốn giúp nó hoàn thành tâm ý , Ngày ngày đều đọc kinh , giảng đạo, Ngồi thuyền cùng cây đào bé nhỏ, Bổng chốc thời gian qua nhanh thắm thoắt đã 2 trăm năm nữa nhưng cây đào ngày nào vẫn bé tí chỉ lớn thêm một phân làm lòng lão buồn rười rượi. Lão nhìn cây đào trước mặt giộng nghiêm nghị nói.

" Một tiểu tinh linh nhà ngươi muốn tu tiên là rất khó rồi , nay ngươi lại muốn tu thành hình người lại càng khó khăn hơn, Thôi nghe lời ta ngươi tốt nhất vẫn làm cây đào bên ta ngày ngày cùng ta tâm sự chuyện tình thế hồng trần còn tốt hơn, Tu thành tiên thân cũng có cái khổ của nó , Ngươi nghe lời ta là tốt rồi ."

Cây đào không nghe, Lại rung mạnh hơn lão nhìn cây đào trước mặt mà phân vân do dự.

" Ngươi muốn tu thành tiên thân như vậy sao , Nếu so ra nhà ngươi phải tu thêm 5 vạn năm nữa thì chắc sẽ thành hình người, Thời gian lâu quá lão già đây chờ đợi không nổi đâu, Hay là ta cho nhà ngươi một ân huệ , Ngươi chịu không. "

Cây đào vừa nghe xong những chiếc lá nhỏ như phát sáng , Mừng rỡ đung đưa theo gió xuân. Ti Mệnh tinh quân thấy vậy cũng vui vẻ cười theo. Lão lấy trông túi áo ra một lọ thuốc Bạch ngọc sáng lấp lánh đưa lại gần cây đào bé nhỏ lắc lắc . 

" Ngươi biết đây là gì không " thấy cây đào không có phản ứng gì  Lão im lặng nhìn cây đào rồi cười . 

" Quả nhiên nhà ngươi không biết , Lọ thuốc trong tay ta chính là Thảo Liên dược , Chính tay ta tự bào chế ra, Và nhà ngươi chính là người thử thuốc đầu tiên, Nhà ngươi thật là mai mắn lắm nha. "

Cây đào chưa kịp phản ứng gì từ lời nói của lão thì từ đâu ra một làng nước xanh lục cuộng trào tới tấp , Thì ra là lão vừa nói xong đã đổ lọ nước tiên đó lên người đào tiên rồi . Giờ muốn hối hận cũng không kịp. Đành phải chịu thôi. Nước tiên đã đổ thấm từ ngọn cây tới gốc cây, Cây đào bé nhỏ vẫn như cũ chẳng phản ứng gì yên lặng đến lạ thường , Lão nhìn phản ứng của cây đào trước mặt khẽ thở dài .

( Huyền Huyễn ) Thiên Vương Đế QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ