"Hạng Nhì"

1.6K 144 18
                                    

Thành phố Tokyo có một ngôi trường khá nổi tiếng về quy tắc và kỷ luật. Trong trường có hai học sinh khá nổi tiếng là Sư Tử và Bạch Dương. Từ nhỏ cả hai đã bắt đầu ganh đua các thành tích với nhau dù là nhỏ hay lớn.

Họ bắt đầu gặp nhau vào năm họ 10 tuổi. Cha Bạch Dương là một võ sư có tiếng,nhà cũng đủ xài,còn Sư Tử là cháu nội của chủ tịch kinh tế khá lớn bên Anh. Khi đó cha của Sư Tử đến nhà Bạch Dương chơi,vì cả hai là bạn thời Trung Học.

-Sư Tử à con thử ra đấu một hiệp với nó xem?-Cha của Bạch Dương lên tiếng.

Bạch Dương quay lại nhìn cậu bé lạ trước mặt,cô tự hỏi đây là ai? Sao mình phải đấu với nó? Mà sao lại không bảo là "Con đấu với nó một hiệp" mà lại là nó đấu với mình? Cứ như bị hạ thấp vậy...

Thằng nhóc trước mặt Bạch Dương nhìn cô có vẻ cũng có chút bỡ ngỡ,vì ai đời con gái con đứa lại lấm lem bùn đất và đang chơi giỡn với một đám con trai?

-Này tên gì?-Bạch Dương hỏi trọc lốc.

-Hỏi đàng hoàng không có chết đâu-Cậu bé đó cũng không phải vừa.

-Tôi hỏi cậu tên gì?-Bạch Dương vẫn giữ bình tĩnh.

-Sư Tử.

-Một hiệp không?-Bạch Dương cười ngông nghênh.

-Cậu thích thì tôi chiều,thua thì đừng khóc mèo nheo.

-Tôi mà thua cậu á? Mơ đi-Bạch Dương trước giờ tự tin và nay cũng vậy.

Cả hai bước ra giữ sân cát,Bạch Dương là người ra đòn đầu tiên,nhỏ tự tin hơn bao giơ hết,vì trước giờ trẻ con trong xóm theo học cha hay ngay cả lũ đồ đệ trên võ đường của cha cũng chưa ai hạ bệ được Bạch Dương này.

Nhưng có lẽ trên đời này mình giỏi thì không có nghĩa là không có ai giỏi hơn mình.

Bạch Dương đánh đến đâu thì thằng nhóc đó đánh lại mạnh hơn đến đó,quyền tung ra nó không tránh cũng đỡ được,đã vậy còn lợi dụng chính quyền cước của Bạch Dương để hạ nhỏ.

Bạch Dương bị hạ gục một cách dễ dàng nên không khuất phục. Ngày hôm đó cứ liên tiếp đánh với thằng nhóc đó nhưng không bao giờ thắng nổi thằng nhóc Sư Tử.

Và cho tận những năm tháng học chung trường lớp cũng như vậy. Bạch Dương không hiểu sao cái người tên Sư Tử đó luôn thắng nó?

Bạch Dương và Sư Tử cùng làm bài nhưng có khi chỉ nộp bài chậm một chút thì đã thua điểm Sư Tử,tên đó làm bài khá nhanh,làm như hắn học thuộc đáp án rồi chỉ việc làm thôi hay sao ấy.

Cả hai chưa bao giờ hoà thuận,cũng không tới nỗi gặp là cãi hay như chó với mèo,chỉ đơn giản như là... Ừm không biết phải nói sao,nhưng cả hai ít khi nào nói chuyện mà không trở thành cuộc tranh cãi cả. Và ngay khi tranh cãi Bạch Dương cũng là người đuối lý và thua một cách ấm ức.

-"Hạng Nhì"

Không biết từ lúc nào Sư Tử đã gọi cô như thế.

(Bạch Dương-Sư Tử) "Hạng Nhì"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ