Camille' POV
I'm Camille and I am 14 years old. Maykaya lang kami sa buhay, isa akong maldita at NBSB.
May man liligaw ako marami pero may isang lalaki na gusto mo at boarders namin sya, siya si RG.
And I think I'm falling in love with him
Summer nong makilala ko sya. Naglipas ang maraming pasko at new years naging magbabarkada kami hanggang sa nanligaw sya sakin.
Sinasabi kong bawal pako which is true naman
Kasi nga diba 14 palang ako tapos sya 14 din natatakot pako sa mga relationship na yan."Cams aalis na kami"-RG
"You mean lilipat na kayo ng bahay?"
"Oo" - RG
"Ah ok, good luck. Sige uwi nako"
Tsaka tumakbo nako pauwi ng bahay. Alam ko sa sarili ko na mamimiss ko sya.
Ngayon wala na sya lumipat na rin ng school. Pero may communications pa naman kami sa facebook parati niya sinasabi na hihintayin nya raw kung kailan ako pwede.
Mahal ko na sya. Ilang weeks na ring hindi sya nag cha chat.
2 months
2 months na ang nakalipas pero sya pa rin.
Hindi pa rin sya nag cha chat.
Nag stastalk ako ngayon sa facebook nya nakita ko yung cover niya na dati ako ang nakalagay ngayon ibang babae na pero mas maganda pa rin ako sa babae noh!"Hi cams!" Yung isa pang barkada namin na bestfriend ni RG nag chat sa akin kaya nireplayan ko.
"Hi bisita bisita rin pag may time ah" ako
"Sige bukas pupunta kami dayan" chat niya
"Kami? Sino kasama mo?"ako
"Si RG. Ok sige kitakits nalang bukas ha!" Chat niya
"Bye"
Kinabukasan
Maaga akong nagising nagpaganda ako pero natural beauty na talaga ako eh kaya nag bihis nalang ako ng short saka t-shirt na medyo fit.
Pupunta ako sa plaza wala namang tao doon eh.
Tsaka doon raw kami magkikita. Kinakabahan ako na nalulungkot kasi alam ko na magpapaalam na ako sa kanya.Dumating na sila.
"Cams!" Si jim yung bff niya
Tiningnan niya lang ako.
"A-ah h-hi"sabi ko
Parang iiyak nako kasi noon ang sweet sweet niya tapos ngayon wala ng paki alam.
Tiningnan ko sya sa mata at sinabing
"Pwede ka bang hawakan?" Sabi ko
Tumango lang sya.
Bigla ko sya niyakap ng mahigpit tsaka sinabing
"A-alam m-mo n-namiss k-kita, congrats sa girlfriend mo ha!, sige uuwi nako"
Umiiyak na ko tapos may biglang humawak sa wrist ko kaya napaharap ako sa humila nun. Si RG pala tumalikod ako at punahid ang luha ko tapos ngumiti sa kanya.
"Bakit?" Sabi ko sa kanya
"Hahaha gf?" Sya
"Ah a-lis nako" sabi ko
"Kapatid ko yun, diba sabi ko sayo noon ikaw at ikaw lang? Sabi ko hihintayin kita" napaluha ako sa sinabi niya
"A-akala k-ko p-pinagpalit mo nako e-eh" sabi ko
"Hindi mangyayari yun dahil ikaw at sya lang ang mamahalin ko"-siya
"Sinong sya?! Ha?!"-gagong to!
"Ikaw at sya ay iisa lang, kapag may nagtatanong sakin kung sino ang mamahalin ko sasabihin kong sya at ituturo ko ang picture mo"
"Ah hahaha oo hehe" Iiiih ang sweet hehe kilig me
"I love you" sabi niya
"I love you too!" Sabi ko
________________________________
Naghihtay kami ng mahabang panahon para makapag tapos atsaka niligawan niya ako tapos naging kami hanggang ngayon.
Alam ko sya na ang one and only ko!
Ciao!
Sorry po!!!! Hehe hindi ako marunong eh mga 10 minutes ko lang ginawa to bigla ko lang naisip. Bye sana nagustuhan niyo, sa mga readers kung meron man hehe pagtyagaan niyo nalang hhaa halabyu! Mwah!
YOU ARE READING
Sakit? Di ko feel
Short Story14 years old naranasan kong magmahala at masaktan sa iisang tao sa hulo kami parin ba?