Hayyss.. Panibagong araw na nmn.. Bagong araw na nmn. Bagong araw para isipin muli ang tanong na 'Posible kayang saluhin nya ako?'
"Bhesh kasi ano.." sabi ko.
"Hndi mo alam kung masasalo ka ni Lance?" tuloy-tuloy nyang sabi.
"Si Lance ba?" singit ni Steffany.Walang imik kami ni Xandria.
"Ummm.. Sa pagkakaalam ko may gusto sya sa iba" nakangiting sabi ni Steffany.
Sabay umalis si Steffany.
Aba, ung babaeng yun ang bastos ah? Kinakausap ko pa tpos bigla-bigla aalis.. Bastusan ba?!
"Beshy.. Geh ah mauna na ako.. Bukas nlng uli. Bye" pilit kong ngiti.
"Geh! Ingat ka Lance! Este Gelica pala HAHA" pang-aasar nya.
"Ok" pagtataray ko.
Agad akong nagmadaling pumunta sa classroom. At naabutan Kong nagsimula na ang klase.
"Ms. Cruz?!" pagtataas ng kilay ni Mam.
"You're late!"
"M-mam.. I'm sorry.. Napatagal po ata pag-cr ko" pagkakamot ko ng ulo.
"Ok.. Sa ngayon, papayagan kta. Pero sa isa pang maulit na malate ka, ndi ko yun palalagpasin" pagtataray ni Mam.
"Ok Mam. Sorry and thank you" pilit Kong ngiti.
"Ok, let's continue with our lesson"
Buong klase ay prng wala akong natutunan. Dhil andami gumugulo sa utak ko. Andaming 'What If s' at 'Bkt' na tanong na paulit-ulit kong naiisip.
Habang naglalakad ako pauwi nang matapos ang klase, paulit-ulit tumatakbo sa isipan ko kung totoo ung snabi ni Steffany.
Nang biglang..
*beep beep*
"Oy! Miss magpapakamatay ka ba?" sigaw nung lalaki.
Teka.. Parang familiar boses na yun ah?
"H-hndi" pagtatakbo kong mabilis at umuwi nako kagad.
Umakyat ako sa kwarto kong gulong-gulo. Pati utak ko naguguluhan dhil sa mga pangyayari. Gnto na ba tlga ang buhay saken? Na sa tuwing magmamahal ako ay hndi man lng ako hayaang maging masaya lng? Kailangan bang lagi akong nasasaktan at iniiwan mag-isa?
Kung ganon, ano ba nagawa ko. Wala nmn akong nagawang mali ah? Bkt kailangan ko pa 'tong maranasan.. :'(A/N: That's it for my update.. Umm.. I'm sorry if ndi na napapadalas ang update ng story ko. Medyo naging busy na po sa studies. Dhil alam nyo na.. Second quarter na. Kaya sana kung may nagbabasa man po nto, Hi. At kung wala.. Hi pa rin HAHAHAHA. Btw, sa dalawang taong nag-vote ng prologue, thank you. At sa mga nagbasa thank you rin po. And happy 200+ readers <3 love you everyone.
BINABASA MO ANG
Diary Ng Mga N.T.I.(Nagmahal Tapos Iniwan) {ONGOING}
Teen FictionAko nga pala si Angelica Tania Cruz.. Ako yung tipong palagi nalang iniiwan. Binigay na nga ang lahat iniwan pa. Naging loyal na nga iniwan pa.. Minsan, naiisip ko.. Bakit kaya kung sino pa ang loyal at seryoso magmahal sila pa yung niloloko at inii...