Chapter 25

2K 79 40
                                    

Chapter 25: The Bigbang

" Anong ibig mong sabihin noona? " tanong ni Chanyeol sa kanya.

" Maze. Your maze. Being an idol is like creating your own maze. Maraming hindrance. Maraming obstacles. The problem is no one knows how to escape. Well, the worst part is maraming pumapasok sa maze nyo like those kkangpaes, making your escape plan difficult. I was also in your game. Got it? " Napatango ang lahat sa sinabi ni Dara. She received a text from Seungri. It was not him who cleaned her mess. Binaling nya ulit ang tingin sa kanila.

" You're maze has six sides. You guys, me, the SM Ent., those sasaengs, the kkangpaes and that unknown person and that makes your maze . Isn't fun and exciting?" She chuckled nang tumahimik silang lahat.

Kumain na sula ng breakfast at nagbihis. Kailangan nilang pumunta sa SM Ent. para sa daily practice nila ng sayaw. Ayaw nilang maging sagabal ang kung anong nangyari sa kanila kagabi para hindi maapektuhan ang career nila. Pinasok nila ang mundong ng mga entertaintment artist marapat nilang panindigan yun.

Habang papasok sila ng SM ay hindi maiwasang mapalingon ng lahat ng tao sa kanila. Napahinto sila nang makasalubong nila ang anim na miyembro ng SuJu sa lobby. Tila nagtutulakan ito papunta sa kaniya.

Tinulak ng malakas ni Kyuhyun ang namumulang si Donghae sa harapan nya. Sinamaan muna nito ng tingin pinakabatang miyembro bago humarap muli sa kanya at napakamot sa batok.

" Good morning, Dara. " bati nito at ngumiti ng malaki.

Humiyaw pa ang mga kasama nito na para bang kinikilig. Hindi na lang pinansin ni Dara ang reaksyon ng mga bata sa kanyang likuran at binati ang SuJu.

" Annyeonghaseyo. " Nagbow sya rito. Bumati rin ang mga bata sa kanilang sunbaenims. " Kailangan na naming umalis. Excuse me. "

Ngumiting nagpaalam ang SuJu sa kanila. Tahimik na pumasok ang lahat sa elevator.

" I hate Donghae-hyung na. " pambasag katahimikang komento ni Sehun.

" Inaasar ata nila Eunhyuk-hyung si Donghae-hyung kay noona! " sigaw ni Tao habang pinadyak ang paa sa sahig ng elevator.

" Luhan, huwag ka munang magpractice. Manood ka na lang muna okay? " bilin ni Dara. Nakangiting tumango si Luhan sa kanya. " Ne, noona. "

" Hindi ko na sila idol! " sigaw ni Baekhyun. Nagpout pa ito at pinagkrus ang braso.

Napalingon si Chen sa katabi nyang si Kai. " Hindi mo ba alam na may crush ata yung pinsan mo kay noona? " nakakunot-noong tanong nito rito.

" Si Taemin? Ah, yung lunchtime dati? Oo nga. Nauna pa yung naglalakad papunta sa atin eh. Makangiti wagas eh. " Napatango ang lahat sa komento ni Xiumin.

" Tch. Taemin? Sino yun? " pang-asar na tanong ni Kai sa kanila. Napuno ng tawanan ang elevator dahi sa kaniya. Huminto lang ito nang tumunog ang elevator hudyat ng narating na nila ang nais na floor.

Nagsilabasan ang lahat. Napalingon lang sila kay Dara ng hawakan nito ang pinto at hindi pa rin umaalis sa pwesto.
" Didiretso muna ako kay Tito. Magpractice na kayo. Babalik ako. " Tumango silang lahat at dumiretso na sa practice room. Pinindot ni Dara ang top floor kung saan naroon ang office ng presidente.

-

" Hi. " bati nito sa kanyang Tito Soo Man matapos nyang umupo sa leather seat kaharap nito. Nakatutok ito sa maraming papeles sa mesa nito. "Stressed much?"

Napahilot muna si Soo Man ng sintido bago lumingon sa kanya. " Hello dear. Yes, I am. "

" About the news? " Inilapag ni Dara ang isang folder sa mesa nito at bumalik ulit sa pagkakaupo na parang reyna. " Hindi ba dapat ako mas mastress kaysa sayo? " She chuckled.

EXO's BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon