Main Characters:
· Katryn Bernardo A.K.A. “Kath” – Junior student,siya ay mabait, mayaman, matalino, simple, but nerd.
· Daniel John Ford Padilla A.K.A. “DJ” – Junior student, isa siyang hearthrob sa kanilang campus, cute, handsome, mabait, caring, gentleman. Pinagkakaguluhan siya ng mga girls sa kanilang campus.
· Julia Montes –Junior student, siya ang Bestfriend ni Kath. Siya ay member ng cheerleading squad ng kanilang campus. Siya rin ang cheerleader. Astig magdala.
· Diego Loyzaga – Junior student, President ng S.S.G. May gusto siya kay Julia. Gentleman rin siya.
· Kiray Celis – Junior student, boyfriend niya si EJ. Isang fashionista.
· EJ Fallurin – Senior student, ang boyfriend ni Kiray Celis.
· Neil Coleta – Playboy/chickboy, na-love at first sight siya kay Yen.
· Yen Santos – Simple, member ng cheerleading squad. Siya ang muse ng Varsity.
· Albie Casino – Bestfriend ni Kathryn.
First day of school...
Si Kathryn ay mag-isang naglalakad papunta sa kanilang classroom at pinagtitinginan siya ng mga kapwa niya estudyante.
Girl 1: Look at her guys, ang pangit pangit niya. Feeling naman niya maganda siya! She’s such a nerd! Nerd na feeling pa! Saan ka pa?!
Girl 2: Oo nga eh! Ewan ko ba kung bakit naging bestfriend ni Nerd si Julia! Ang layo-layo ng agwat nila ni Julia. Si Julia pang Ms. Universe pero yang si Nerd pang...
Girl 3: Ms. Nerd!
Tawanan ang lahat...
HINDI PINANSIN NI KATRYN ANG PINAGSASABI NG MGA IYON AT BIGLANG DUMATING SI JULIA...
Kathryn: Ah eh best... A-aaandyan ka pala...
Julia: Anong pinagsasabi ng mga iyan tungkol sayo?
Kathryn: Ah eh wala best...
JUlia: Anong wala?! Pinagtsitsismisan ka nila eh!
Kathryn: Teka Best, saan ka pupunta?
Julia: Kakausapin ko lang tong mga to best hintayin mo ako!
Julia: Hoy kayo! Ano bang pinagpuputok ng butchi nyo?! Ke aga-aga ginagalit mo ako! Sino ang nerd?! Si Kathryn?! Oo! Sabihin na lang natin na ganun nga siya! At least siya matalino! Eh kayo? Muntik nga kayong
magrepeater eh! Maswerte pa rin kayo dahil pumasa kayo pero pag hindi sana kayo pumasa makikita ko kayo sa Sophomores class! Subukan niyo lang saktan ang bestfriend ko, tandaan niyo, ako ang makalaban niyo!
Girls: Ah eh sorry Julia... Hindi na mauulit...
(SABAY ALIS AT TININGNAN NILA SI KATHRYN NG MASAMA)
Abby: Uy! Di ba kotse ni Daniel yun?
Jane: Oo nga! Ayun sya oh pababa na ng kanyang kotse...
Vangie: Oo nga noh! Tara salubungin natin siya! Dali!!!
Pinagkaguluhan si Daniel ng mga babae sa kanilang campus...
Girl 1: Ahhhhhhhhhh!!!!!! Ang gwapo gwapo mo talaga Daniel!!!!