Chapter 4: My Consequence

76 2 0
                                    

     ****

"Miss stay. You have also something to do." Sh*t! I thought di ako damay. azar! Buti na lang di narinig ni kapre dahil nakalabas na sya. Excited gumawa ng 3000words nyang essay e. Bwahahaha

Teka? Bakit ako tumatawa? May consequence din pala akong gagawin! huhuhu (Y______Y)

"Miss. I want you to take an eye of that Mister Montenegro."

"But why me Sir?

"Because I know di ka magpapasindak sakanya." aba! syempre naman no! Puro yabang lang naman yung kapre na yun e!

"Yes I do Sir. But why? I mean bakit ko po sya kailangang bantayan?"

"I am expecting that question. You should because isa sya sa pinakaimportanteng estudyante dito sa Middleton High. Anak sya ng may-ari nitong school na to." 

What? Anak sya ng may-ari nitong Middleton High? Tapos ginanun ko sya kanina? Geez! Baka mapatalsik ako ng mga magulang nya dito sa school. Ayokong mangyari yun. Tapos na career ko dito sa school na to? Paano na ang labiduds kong si Lewis? Matatapos na ba ang lovestory namin ng ganun lang? Ni hindi pa nya nga ko  nakikilala e (>____<)

"Don't worry di ka mapapatalsik sa Middleton High because of that trouble earlier if you're worried about that." Wow galing naman ni Sir. Nabasa nya ang iniisip ko. Yun ba ang secret ng shining shimerring nyang head? (0_____0)

"His parents are trying to make him change. Nagrerebelde daw kasi kaya inilipat dito para na rin mamonitor nila. And as one of the assigned guardian of him, I am entrusting him to you. Kailangan mo syang baguhin. Make his hard personality be soft again."

" Do you think I can do that Sir? Baka lagi lang po kasi kaming mag-away e."

"Yes you can. Nagawa mo ngang pagsalitain sya ng matagal e. Alam mo bang ayaw na ayaw nun magsalita? And one more thing! If you accept this consequnce, His parents will grant you a full scholarhip program."

"Full... Scho...Lar?" nauutal kong sabi. Pag nakuha ko ang scholarship na yun makakapagtipid na ko. Lahat na ng gusto kong bilhing shoes mabibili ko. (*o*)

"Look. You don't have to answer it now. You can think about it for a night. Come here tomorrow and tell me your answer."

"o-ok sir."

"Now you may go out and think about it." (^___^)

Makangiti naman tong panotsi na to! Ang hirap kaya nung pinapagawa nya. Bukod sa nakasalalay ang scholarship na kapalit ng marami kong shoes, ayokong makasama palagi yung kapre na yun no! Nakakastress kaya yun! (>____<)

Pero di naman sinabing lagi ko syang kasama right? I just need to turn back his  soft personality. Now its 60-40 decision.

I Fell Inlove with My MORTAL ENEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon