Chapter 16: Revenge

1.7K 11 0
                                    

< Chapter 16 > Revenge

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!"

Napaupo ako kasi habang paakyat ako ng cave, natisod ako kasi may bato. 

Katanga nga naman! Lampa!

Ang pag-akyat nga lng ng cave, hindi ko magawa ng maayos, ang sinasbi pa kaya nilang magmahal? Boooo!! 

Napansin ko napalingon si Steven sa akin. Napalakas yata ang sigaw ko. 

Shet. Anong boses ba meron ako?

Sa ganda kong to, may boses akong ganun kalakas? Shet! 

"WHAHAHAHAHAHAHAHAHHA. Sinong tanga?? Edi si Alexa! HAHAHAHA"

"Peste! Gusto mo masaktan ng wala sa oras?!"

Kahit kelan talaga yang playboy na yan!!!

"Oooooh. Wawa alexa." Tapos dinilaan pa ko. 

(;一_一)

"Hoy ikaw PB!" Tapos pinilit kong tumayo kaso nahihirapan ako. Pag pinipilit ko tumayo, lalo akong napapaupo.

Ang tanga nung BATO shet! Katanga!!

"Aba ang kapal ng mukha! Hindi pa talaga ako tinulungan."

"Aba kapal mo rin noh! Ako pa talaga ang sinisi mo? Bahala ka dyan mag-isa!"

"Hooooooy!" "Araaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay!"

"Oh tapos ngayon kelangan mo ng tulong ko? Tssss. Pasalamat ka babae ka pa rin. Oh." Tapos inabot nya yung kamay nya sa akin as a sign na offer ng tulong.

Psh. As if naman na bukal sa puso nya yan. 

Teka. Magantihan nga sa pang-aasar nya saken knina. 

Humanda ka PB ka! Bwahahahahahahaha.

"Ara-araaaaay!" Kunwari pinipilit kong tumayo habang hawak ko kamay nya at hinihila ako para makatayo.

"Bilisan mo tumayo! Bagal eh!!"

Tapos ang sunod kong ginawa? 

BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHA.

"*BOGSH!

Plakda ka ngayong Steven ka!! Hahahahahaha

Pagkatayo ko kasi, sya naman ang tinumba ko. 

Bwahahahahaha.

Nakaganti na ako sa mokong to yebaaaaaaah! Apir mga repa! Apir sa mga manhater dyan! Naganti ko na kayo! Whooooooooooo! Chos!  (^_-)

Tapos sya naman, nakahawak sa pwet nya.

"Leche ka Alexa kahit kelan! I hate youuuuuuuu!"

Sabay walk out ng gagong playboy. 

HAHAHAHAHAHAHA. He made my day, sa ganung paraan nga lang.

*Pagdating ko sa mismong cave, oo "KO" talaga kasi iniwan ako ng mokong na yun, andun na silang lahat. Yung tour guide may mga sinasabi pang kung ano-ano. 

Di ko naman pinapakinggan yung sinasabi. HAHAHAHA. Ansaya! haha

(≧∇≦)/

Tapos paglingon ko sa medyo di kalayuan sa kanan, nandun si Steven. Nkasimangot. Tapos nung nakita nya akong nakatingin sa kanya ng natawa, sumama lalo yung mukha nya.

HAHAHAHAHAHAHAHA.

"Bessy!" Bigla naman ako binulungan ni Ahya.

Bilis ha? Hihi

"Hahahahahahahahahahahahahahahaha."

"Hoy! Umayos ka nga. Mood swing nga nman. Kanina nkabusangot, ngayon bagong laya sa mental. Ano ba nangyari sayo at ngayon ka lang dumating?"

"Wala nman. HAHAHAHAHA"

"Kanina pa kami dito, halos magkasunod lang kayo dumating ni Steven."

"Whahahahaha." Halos naluluha na ako kakatawa. Nkahwak na nga ako sa tiyan ko eh.

"Alexa Georgette Ramirez!!!!!!" 

Ay anak ng pating! Grabeeeeee si bessy! Halos lahat ng tao napatingin sa kanya sa sobrang lakas ng boses, nasa cave pa naman kami, mejo kulong kaya once na sumigaw, rinig talaga.

"Any problem Ms. Villafuerte?" Ayan bengga ka kay Mrs. Dela Cruz bessy! Bwahahahaha

"Nothing m'am. Sorry" Sabay ngiti with peace sign pa talaga. ^_^v

"Ayan! Bungangera mo kase! HAHAHA"

"E kase nman para kang timang dyan. Kanina ka pa tawa ng tawa, sasampalin na kita eh."

"Oy wag ka nmang ganyan bessy! Sige pag ginawa mo yun, hindi ko ikkwento yung reason bat ako tawa ng tawa."

"Ay sabe ko nga bati tayo eh. Dba bessy?" Tapos nag puppy eyes sya. Amfufu ni bessy shet lang! hahahahaha =.=

^Fast forward naaa. Wala na masyadong nangyari sa cave. HAHAHAHA

Haaaaaaaaaay kapagod, eto kakauwi lang namin sa hotel galing ng cave. 

Si Ahya naman dumerecho ng sofa at umupo sa sobrang pagod. Si Adrian, nakuha ng food sa mini kitchen.

"Uhhhhhhh! Kapagod."

"Oo nga eh." Tapos in-on ni Ahya yung TV.

Boring. Puro balita.

--"Isang dalaga, nagpakamatay dahil sa di umano'y pakikipaghiwalay sa kanya ng kanyang nobyo." 

"Woaaah. Bessy grabe naman yun! Nagpakamatay dahil lang sa nakipagbreak yung boyfriend nya??"

"Steeeeeeeg. HAHAHA Pero nako! Never ko gagawin yun dahil lang sa lalaki. Never talaga!"

"Weh? Baka nga pag naging tayo at hiniwalayan kita, mabaliw ka na dyan eh. Haha"

Oh. Eto na pala si Adrian eh. 

"Hoy ang kapal mo noh!" Bigla naman siya inirapan ni Ahya. 

Buti nga! hahahahaha

"Oy teka nga pla bessy, ano nga pala yung nangyari sayo? Muntik ko na makalimutan,"

"Psh. Sana nakalimutan mo na ng tuluyan." 

"Anong sabi mo?"

"Ah wala. E kasi naman si PB, HAHAHAHAHA Kasi. HAHAHAHAHA Na-nadapa HAHAHAHA Kasi kanina.. HAHAHAHAHAHA Nung HAHAHAHA."

"STOP!" Tapos bigla nyang nilagay yung kamay nya sa bibig ko. 

What was that for?

"Dakilang baliw ka bessy! Puro HAHAHAHA lang ang naintindihan ko sa sinabi mo. Tska sino ba yang PB na yan ha?"

"Ahaaa!" Bumwelo pa ako. "Eto game. E pano ba naman kasi kanina, iniwan nyo ako ni Adrian at naghabulan pa kayo paakyat ng cave. Bigla akong natisod kaso naka-apak ako ng bato. E nandun pa pala si PB, si Steven, ayun inaasar pa ako ng loko nabadtrip ako, tapos nung tutulungan nya ako, ayun, sya naman ang hinatak ko, plakda si tanga! HAHAHAHAHAHA"

"Ah bessy, saang part yung nakakatawa dun?"

"Yung ichura nya nung pumlakda sya. BWAHAHAHAHAHA"

"Eh? Okay. So dahil lang dun masaya ka na?"

"Pagbigyan mo na si Sleeping beauty, minsan lang sumaya ng ganyan yan. HAHAHA"

"oo nga naman tama si Adrian. Tska nakakatawa naman kasi talaga kasi yung Stev---"

*Boog.

O__O

O__O

O__O

Manhater's First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon