Chapter 4

5 3 0
                                    


Two-gether Forever

Chapter 4

Third Persons POV

"Where do you want us to ride?"tanong ni Clein sa nakakunot noong dalaga

"I don't know."maikling sagot ng dalaga bago ito nag umpisang maglakad habang pinagmamasdan ang paligid 

Pasimple naman na napapangiti si Clein sa tuwing makikita nya sa mga mata ng dalaga ang pagkamangha na para bang ngayon lng ito nakapunta sa lugar.

Madaming tao man ang nakapaligid sa kanila ay hindi nito matatakpan ang kagandahan ng buong amusement park kung saan aakalain mo na nasa isa kang palasyo dahil sa mga taong nakapang damit kawal,prinsipe at prinsesa.Hindi din mawawala sa lugar ang malaking fountain sa pinakagitna na naglalabas ng ibat'ibang kulay ng tubig.

Maaraw man ngunit hindi nito napigilan na magsaya ang mga tao lalo na si Jessica na para bang nabalik sa pagkabata.

"Let's try that!"turo ni Jessica kay Clein na tahimik itong pinagmamasdan

"Sure."

Ilang sandali pa ay namutla si Clein ng makita nya ang tinuro ng dalaga.Gustuhin man nyang umatras ay hindi na nya nagawa dahil nahila na sya nito dahilan para maisuot agad sa kanya angs seatbelt.

Hindi pa man umaandar ang sinasakyan nila ay pinagpapawisan na agad ang binata na ipinagtaka ni Jessica.Sunod sunod din ang ginagawa nitong paglunok na para bang kinakabahan ito.

"Okay ka lng ba?"nag aalalang tanong ni Jessica

"F-fear of heights..."napasinghap ang dalaga dahil sa narinig dito

"Bakit hindi mo agad sinabi!?"

Balak na sanang tanggaling ng dalaga ang seatbelt nila ng bigla itong pigilan ni Clein.

"I'm fine.You don't have to worry.I'll be fine....Kung kapalit ng paghihirap ko ang kasiyahan mo then I'll be fine..."

"Ano?Sorry hindi ko narinig yung last mong sinabi."

Bago pa man makasagot ang binata ay nagsimula ng umandar ang sinasakyan nila.Agad naman na pumikit ang binata kaya mabilis na inabot ni Jessica ang kamay nito sa hindi malaman na dahilan.

"DONT BE AFRAID,CLEIN!I'AM HERE!"sigaw ng dalaga para marinig sya nito pero tanging mahigpit na kapit lng sa kamay nito ang isinagot nito

Sa hindi malamang dahilan ay biglang napako ang tingin ng dalaga sa binata.Para bang tumigil ang mundo ng mapagmasdan nya ito.Wala sa sariling napalunok ito ng mapadako ang tingin nya sa mapupulang labi na kagat kagat nito.

"Mam at Ser tatanggalin na po namin ang seatbelt."mabilis na napaiwas ng tingin ang dalaga ng biglang magtama ang paningin nilang dalawa ni Clein

Kung hindi pa nagsalita yung lalaki ay baka nanatili lng syang nakatitig sa binata na para bang namamangha sya sa nakikita.Laking pasasalamat na lng nya ng hindi ito napansin ni Clein.

Bago pa makapag isip ay agad na kumilos ang katawan ni Jessica para alalayan ang binata ng muntikan na itong matumba marahil ay dahil sa pagkahilo.

"I'm fine."hindi nakinig ang dalaga hanggang sa naiupo na nya ito sa pinakamalapit na bench

"Bibili lng ako ng tubig."paalam ng dalaga bago ito kumaripas ng takbo palayo dito 

Ilang sandali pa tumigil din agad si Jessica dahil sa sobrang lawak ng lugar.Hindi nya matagpuan ang kahit isang tindahan na kanyang hinahanap kaya nagtangka syang balikan si Clein pero ganun na lng ang panlulumo nya ng makalimutan nya kung saan sya nanggaling.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Two-gether ForeverWhere stories live. Discover now