chapter 27

10.9K 247 7
                                    

CLIFFs POV

"mommy ko will you marry me?"tanong ko sakanya...nagulat siya sa tanong ko pero pilit akong ngumiti 

"biro lang masyado ka namang seryoso eh" biro ko sakanya pero sa loob loob ko masakit, oo alam kong mahal niya ako pero nakita kong hindi siya handa...

tumayo na ako...

habang nagmamaneho ako tahimik lang si kim hinawakan ko yung kamay niya at pinisil

"kalimutan mo na yung tinanong ko kanina" sabi ko sakanya..napayuko siya iniangat ko yung mukha niya..

"sorry cliff"

"bakit ka nag-sosorry sakin?"

"kasi hindi ko manlang nasagot yung tanong mo" may biglang kumirot sa puso ko...pero pinilit ko pa rin ngumiti...

"it's ok, binibiro lang kita" nandito na kami sa tapat ng gate ng bahay nila...bumaba na ako at pinagbuksan siya

"I have to go" hinalikan ko lang siya sa noo at sumakay na sa kotse ko....pinaharurot ko ang kotse ko di ko alam pero naiinis ako kung bakit ko pa tinanong yun...

andito na ako sa condo ko kumuha ako ng isang bote ng tequila at pumasok sa kwarto ko...sinimulan ko ng uminom nakaupo ako sa baba sa kwarto ko....habang nainom ako nakikita ko uli yung mukha ni kim nung tinanong ko sakanya yun...di ko napigilan at naihagis ko yung shot glass sa pader at nabasag yun...

KIMs POV

nandito na ako sa kama nakaupo...naririnig ko pa rin yung boses ni cliff 

bat ba kasi hindi ako nakasagot?! naiinis ako sa sarili ko dahil gusto ko siya sagutin pero may pumipigil sakin na magsalita kaya tumitig lang ako sakanya...saka kahit nakangiti siya alam kong nasasaktan siya...hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko agad ko itong pinunasan at pilit matulog...

nandito ako ngayon sa shop ko nagb-bake kasi ako ng cake...

"hey ba't ang lungkot mo?" tanong sakin ni nikks...umiling lang ako dahil pagkahatid sakin ni cliff dito umalis agad siya ni hindi manlang niya ako hinalikan bago siya umalis saka habang nabyahe kami tahimik lang siya at napansin kong namumula yung mukha at mata niya...

"tsk, may tampuhan kayo ni cliff?" pagkasabi niya nun tumulo agad ang luha ko napailing nalang si nikks at niyakap ako...

"pede kasing magshare para hindi mabigat sa dibdib" lumayo ako sakanya ng konti

"tinanong kasi ako ni cliff kahapon na kung pede--pede k-kami m-magpakasal n-na" tumango-tango naman siya

"ahh tinanong ka naman----what?! nagpropose siya kahapon sayo?!" tumango lang ako

"eh bakit naiyak ka? saka ano ba ang inisagot mo?!" umiling lang ako...mukhang di pa nagsink in sakanya yung pag-iling ko

"w-wala a-akong s-sinabi d-dahil n-nagulat a-ako" humihikbi kong sabi kay nikks...dun lang niya nakuha ang ibig kong sabihin..

Playgirl meets Ms.Sungit (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon