Chapter 41

14.4K 182 7
                                    

ELLA POV

Andito na kami sa tambayan ngaun at sabay-sabay na kumakain, Maagang pumasok si julie pero wala sya dito, maging si Lucy ay wala din. Napangiti ako, mukhang nagkakamabutihan na ang dalawa.

Naramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko kaya naman kinuha ko iyon sa bulsa ko para tignan kung sino ang nagtext, ung dance leader pala naman ito at sinasabing may praktis kami ngaun. Napatingin ako kay jeff ng maramdaman ang nakakasunog na titig nya sa akin, Nakakunot na naman ang noo nya habang pinagmamasdan akong hawak ang cellphone ko. Srsly, anung problema nya sa pagce-cellphone ko?

Nagkibit-balikat ako tapos tumayo na.

“mauuna na ako sa inyo may practice kasi kami ngaun, may competition kaming sasalihan eh.” Sabi ko habang inaayos ang sarili ko.

“competition? Kelan?” tanung ni chris sakin.

“next Saturday. Cge, I have to go.” Utas ko. Nagmamadali akong lumabas sa tambayan. Mabilis ang bawat paghakbang ko pero nagitla ako ng may humawak sa braso ko.

“anu b---jeff?” saad ko

“I walk with you..” sabi nya habang nakakunot padin ang noo. Tumungo ako tapos nagpatinaod sa kanya. Nauuna kasi syang maglakad kesa sa akin.

Nakikita ko ang likod nya mula dito. Ang cool pa ng paglakad nya. Halos lahat ata ng babaeng makasalubong namin ay napapatingin sa kanya, Ang iba nagpapacute pa.

“hi jeff! Lets have dinner tonight? Sagot ko na ang Dessert.” Ani ng isang babaeng lumapit sa kanya. Member ito ng cheering squad alam ko, Ngumite si jeff ng nakakaloko sa kanya.

“talaga?” saad nya. Ngumese ng malaki ang babae tapos hinamas ang dibdib nya. Napakunot ang noo ko, Oh my! Napakaflirt talaga. Umirap ako tapos aktong lalagpasan sana sila kaso hinila ni jeff ang bewang ko kaya napayakap ako sa kanya ng di sinasadya.

“I love too. Pero, No thanks. Sya na kasi ang bahala sa akin.” Utas nya, pinamulahan ako ng mukha, Anu daw? Tumingala ako tapos nakita ang nakangise nyang mukha.

Inis na umalis ung babae sa harap samin, nakatanggap pa ako ng isang pamatay na irap.

Naglakad ako ng mabilis papuntang AVR. Ang landing jeff! Anung sinasabi nyang ako ang bahala sa kanya? Sapak gusto nya? Shet lang!

 

“hey!” utas nya tapos hanawakan ang kamay ko. Pakiramdam ko naman ay naelectrify ako ng bongga! “what?” utas ko.

“masyado kang mabilis maglakad. Anu bang problema mo at mukhang inis ka.” Sabi nya pero nakangese sa harapan ko. Lumunok ang maraming laway. Damn jeff! Ang playboy mo kasi nakakainis ka!

“ewan ka sayong playboy ka! Lahat na ata ng babae dito natikman mo na! tsss.” Sabi ko bago ko ulit sya tinalikuran. Anu ba naman yan, Nabadtrip ako bigla.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon