Prolugue

1.1K 58 8
                                    




"Hey, are you kidding me!" Singhal ng malaking mama sa harap ko. Dahilan upang mapatili ako.



"Sir, diba yan ang hinahanap nyo po?" Sabi ko na nakatakip sa bibig. Ayy grabe sya,  oh ang gwapo. Putrages!





Dumestansya ako ng kaunti dito masyado kasi akong malapit sa kinatatayuan nito. Tuloy amoy na amoy ko mabangong mamahaling pabango nito.





"What? Stop staring!"




Napalunok ako.






Kakahiya naman tong pinanggagawa ko. Kaya tinakpan ko ang mata ko ng isang palad. Baka sabihin nya nagagwapuhan ako sa kanya. Sa haba ng pilik mata  nyang akalain mong babae, at kutis nyang mala porselana ang dating. Nahiya ang balat kong kayumanggi sa gandang lalake nito.





"I think I have to go."Nilingon ako sa likuran ko akala ko umalis na sya? 






Napaismid ako ng mapansing ang napakatangos nyang ilong. Amputs!  Wala ata akong mahanap na kapintasan sa taong to?  Ang tanong Tao ba sya?  Para kasi syang dyos napakaperpekto nya.







"Hey, daydreaming of me? " sabay ngisi nya ng nakakaloko. Abat bakit hindi ako makapag salita?  Eh magaling ako mambara ng mga feeling gwapo?





Tse! Diko tuloy mapigilang magpaikot ng mata!







"I have to go. But I'll drop by to get that.. Ohhh, man. Im late. " Sabay lakad takbo nito palabas ng salon.




Sa katunayan magsasara na sana ako ng salon ng biglang may sumilip sa pinto. Nasabihan ko tuloy "ayy mukhang palakaa". Nagkataon na ako ang closer ngayong araw eh. Regular customer ata namin ang kumag.







Napailing ako, sabay tingin sa wall clock past nine pm na pala.




A/N




Read at your own risk.

That Whacky Afternoon In That Salon Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon