They look like they're fighting kaya naghintay na lang ako hanggang matapos sila magusap. Nang biglang may kanong lumapit sa akin.
Hi, you look lovely. Sabi niya.
Thank you. Sabi ko ang gwapo kasi eh.
Did your date stood you up? I can take you out for dinner if you want. By the way I'm Kurt. Sabi niya sa akin at inabot yung kamay niya.
Alyssa. Sabi ko.
What a beautiful name for a beautiful lady like you. So where's your date? Tanong niya sa akin.
There, kissing another girl. Sabi ko pero naguusap na lang si Kiefer at yung babae na kahalikan niya kanina.
Do you want me to punch him for you? Tanong niya sa akin kaya natawa ako.
No it's okay, he's not my boyfriend. He's just a friend so it's okay. Sabi ko.
Good. Sabi niya at nakipagkwentuhan muna ko habang hinihintay ko si Kiefer matapos kausapin yung girlfriend niya.
Nagulat ako ng makita ko si Nicole sa hotel. Ano naman ginagawa ng babaeng to dito. Saka pano niya nalaman na nandito ako.
Hi baby. Tawag niya sa akin at bigla ako hinalikan.
Nicole. Saway ko sa kanya.
Why? I can't kiss my boyfriend anymore? Tanong niya sa akin.
Correction. Ex-boyfriend. Sabi ko sa kanya.
Baby, stop being mad. I know i walked out on you last week but then I realized that this is your work and I can't fight with you over it. Sabi niya.
Nics I realized that our relationship is not going anywhere. So please, can we stop seeing each other. Sabi ko sa kanya.
How dare you break up with me? Sigaw na tanong niya.
Please don't make a scene here. Let's go talk somewhere private. Sabi ko sa kanya. Sa kwarto ko na lang sana siya kakausapin pero paglingon ko nakita ko si Aly na nandito na at may kausap. Shit, wrong timing naman tong si Nicole kasi eh.
Nics I forgot i have a dinner with some designers tonight and I'm already late. Can we just talk tomorrow? Tanong ko kay Nicole.
Fine. Sabi niya at umalis din naman agad kaya nilapitan ko si Aly. She was laughing while talking to that guy. I felt a little bit jealous. Ewan ko feeling ko kasi pinopormahan siya nung kano.
Hi. Sabi ko.
Oh here he is. Sabi nung kano.
Hi. Bati ni Aly sa akin.
Kurt. Sabi nung kano sa akin.
Kiefer. Sabi ko sa kanya.
You shouldn't let your date wait for you because of another girl. Sabi ni Kurt.
I'm sorry. Sabi ko kay Aly.
It's okay. Sabi ni Aly.
Enjoy your night Alyssa. Call me if you need me. Bye Kiefer. Sabi ni Kurt.
You know him? Tanong ko kay Aly nun naglalakad na kami palabas ng hotel.
No. I met him while waiting for you lang. Sabi niya.
He likes you. Sabi ko.
You think so? He asked me out on a date. Sabi niya.
I know so. Will you go out with him? Tanong ko.