Panimula

2.8K 44 0
                                    

Gianne's P.O.V


"Sorry... We won't work anymore..."
Naiwan akong tulala pagtapos niyang banggitin ang salitang yan..







That was the last words na narinig ko bago ako iwan ng ex ko.
Yes! He has the confidence na iwan ang isang "Gianne Montessa".
Well, Ako lang naman ang first born ni George Montessa, who owns a huge property in Tagaytay and Cavite.
Yan ang mga naiiisip ko habang nagpapa makeover sa stylist ko.
As if naman I would have a loss if he left me, I can dump him and find a new one...






Sa ganda kong to?








Nang natapos ng stylist ang makeup ay pinalabas ko na rin siya.
Itinuon ko ang atensyon sa pag suklay ng mahaba kong buhok.
Im wearing a violet slip dress na bumagay sa sa light makeup at sa heels na isusuot ko.
Ikinabit ko na rin ang chopard necklace ko at isinoot ang 4 inches violet gamuza heels.






Tinignan ko pa ulit sa harap ng salamin ang repleksyon ko bago tuluyang lumabas ng kwarto ko.







-









Pag bukas ko ng pinto, I saw my dad's ugly mistress standing in front of my beautiful face. Binigyan niya ko ng 'saan ka na naman pupunta' look.








Nilagpasan ko lang siya at dire-diretsong bumaba ng hagdan. I hate seeing her face, Hindi rin ako kailanman nag aksaya ng laway para magbitaw ng salita sa kanya.
Nang makarating ako sa sala, I've dialed my driver's number at pinalabas ko yung lamborghini aventador na binili ko last week for this event.







Lumabas na rin ako after 5 minutes sa front door para salubungin yung driver ko.
Hininto niya ang kotse sa harap ko at lumabas.
Bubuka pa lang ang bibig niya ay nauna na kong magsalita.







"I will drive on my own.
Ayokong may nakabantay sakin so lend me the keys."
Utos ko at inilahad ang kamay para abutin ang susi ng sasakyan.








"Pero miss baka po mapagalitan ako ni-"








"Lend me the keys or I will kick you out of this house!"
Sigaw ko at hindi na pinatapos ang sasabihin niya.






"Sorry Miss Gia, eto na po ang-"







akmang iaabot niya ito sa akin ng dahan dahan pero hinablot ko na ito sa sobrang inip.










"Okay, I don't want my dad to know about this! Malinaw?"






Wala siyang nagawa kundi tumango.
Alam kong idadahilan niya ang panenermon ni dad pag nalaman na hinayaan niya kong umalis mag-isa,
Pero wala na rin siyang magagawa kaya't iniabot na lang niya ng susi ng kotse.




-


Dumaan muna ako sa mall para bumili ng watch na ireregalo ko for Nico's birthday, My bestfriend since 1st year high school.
Pumasok ako sa Versace botique, isa sa pinakamahal na botique for watch.
Nanlaki ang mata ko ng makita ang isang matangkad na lalaking naka black longsleeves na may kasamang babae... Long hair, Naka red wrap dress with a pair of red stilletos.







ANG KAPAL NG MUKA NIYANG MAGPAKALAT KALAT KASAMA YANG BAGO NIYA!








Kahapon lang kami nag break then I will see him pinupuluputan ng babae for real? And sa public place pa?
And of course I won't let this scene slip away kaya hinawi ko yung buhok ko at diretsong naglakad sa kinatatayuan nilang dalawa.
Tinignan ko yung watch na kasalukuyang umaagaw ng atensyon ng ex ko at tumabi sa kanya.
His name is Erick.








"32k versache watch.... Not bad..." Sabi ko habang nakatingin sa relo.








Bakas sa mata niya ang pagkagulat ng marinig ang boses ko. Yes! Magulat ka! Kasi ako nagulat ako kanina seeing a dog's face inside an expensive botique.








Pinasadahan ko siya ng tingin at nginitian, pinag papawisan siya kahit napaka lakas ng aircon sa loob ng botique.




Ngumiti ako sa kanya at sumulyap sa girlfriend niya, halatang naiirita... Tss...
Hindi na ko nagsalita, Kinuha ko ang wallet ko at naglabas ng "32k cash".



"I'll get this one."



Sabay turo ko sa relo, naisip kong iyon ang ipang regalo kay Nico.
Inabot ko ang cash sa sales lady at hinarap ang dalawa.




"Who the hell is she?!"
tanong ng gf ni Erick. Halata ang pagkabigla, hindi niya ata alam ang nakaraan ng karelasyon niya.


"She's my-"




Oh that's the name of his girl?
Elise? Looks good and it ctually fits her...
Hindi naituloy ni Erick ang sasabihin dahil hinawakan ako sa braso ng girlfriend niyang low class



.....



WHAT THE HELL!?





"GET YOUR HANDS OFF MY SHOULDER!"

Wala sa sariling sigaw ko...
Batid sa muka niya ang kaba at pagka gulat ng padabog kong hinawi ang kamay niya paalis sa braso ko. Ayoko nang hinahawakan ako, Nag init na rin ang dugo ko sa kanya at inunahan na siyang mag salita. Kinuha ko ang
sanitizer sa pouch ko at nilinis ang braso ko.

"First of all, you don't have to be insecured, alam kong maganda ko pero hindi ko pupulutin ang ibinasura ko na... And don't you dare lay even the tip of your finger in my damn skin."

"At ikaw..." bumaling ako kay Erick habang nakataas ng isang kilay.


"Go back on where I dumped you."





I'm perfect, Hindi kita babalikan kahit mag makaawa ka pa...
Kinuha ko ang relo sa sales lady na kanina pang nakatulala habang pinapanood ang sagutan naming tatlo.
Rinig ko pang tinawag ako ni Erick pero tinalikuran ko na rin silang dalawa at diretsong lumabas sa botique.



What a day...

Engaged with Miss PerfectWhere stories live. Discover now