Mae Claire POV
Ng makaalis ako sa pamamahay na yun hindi ko na alam kung saan ako pupunta....hanggang sa napadpad ako sa isang tulay at doon nag-umpisang umiyak.."I hate you CJ, mamatay kana lang sana" huhuhuhuhu yan ang paulit ulit kung sigaw....
«FAST FORWARD»
Nandito ako ngayon sa school. Sa rooftop kung saan tanaw ko ang magagandang tanawin.'I will never for--'
"Claire? anong ginagawa mo dito?" napalingon ako sa taong nagsalita at si Matt nga ang nakita ko...
'H-huh!!! ahhh ehhh wala naman..' At tumabi na sya sa akin at hinawakan ang dalawa kung kamay...
"Alam kung may problema ka, kaya sabihin mo sa akin at handa akong makinig sa iyo, baka matulungan pa kita"
At bigla na lang akong napahagulgul ng iyak at yumakap kay Matt. Iyak lang ako ng iyak gusto kong sabihin sa kanya pero..baka mandiri sya sa akin kaya itatago ko na lang ito.. Nanlabo ang aking paningin at nawalan ng malay...
Matt POV
Ako nga pala si Matt Evans isang kaibigan na matagal ng humahanga sa babaing simple na si Mae Claire Valentine. Im 17 years old in simple word im
"Cool"Nakita ko kasi si Claire na paakyat ng rooftop kaya sumunod ako may sasabihin sana sya pero naputol ko. Ngayon ko lang sya nakita umiiyak pero ayaw nyang sabihin sakin kung ano ang totoo kaya pinabayaan ko na lang syang umiyak hanggang sa mahimatay sya.
Hindi ko alam kung taga saan sya kaya napagdesisyonan ko na dalhin na lang sya sa bahay.
Hindi alam ni Matt na may mga matang nag aalab sa galit at selos na nanonood sa bawat galaw nya at ng paalis na si Matt na karga si Mae Claire sa kanyang mga bisig nagsimula na ring umalis ang taong iyon.
****FAST FORWARD****
Mae Claire POV
Ano bang nangyari? Ang huling naaalala ko nahimatay ako!! Na saan ba ako? at napatingin sa kanyang suot na damit at biglang sumigaw......"Aaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"
"Claire ano bang nangyayari sayo may masakit ba sayo ohh ano?"
Nagsimulang umiyak.....
"Walang hiya ka binaboy mo ako napaka walang hiya nyo!!!!!"sabay suntok sa dibdib ng binata"Mae Claire ano ba tumigil kana hindi kita ginalaw "
"Anong hindi sinungaling ka bakit ganito ang suot kung damit pinagsamantalahan mo ako...."
"Hindi yan totoo pinabihisan lang kita sa katulong namin dahil sobrang dungis muna sa suot mong uniform"
"G-ganoon ba s-salamat" at tumigil na sa pag-iyak
Ring......ring....
Hinanap ni Mae Claire ang kanyang phone at walang gatul-gatol na sinagot ang tawag..."Hello" galit na saad ko...
"MAE CLAIRE VALENTINE NASAAN KANG BATA KA BAKIT HINDI KA UMUWI KAGABI" saad ng nanay ko...
"Ma.......ma" yan lang ang naituran ko...
"Bata ka nasaan ka ba huh umuwi kana dito may pasok kapa diba"
"Ma nandito po ako sa bahay ng classmate ko kakatapos lang po naming gawin ang project namin uuwi na din po ako sige po Ma ibababa ko na po" yan ang kasinungalingang sinabi ko sa mama ko ayaw ko na syang pag-alalahanin sa akin...
"Sige anak bilisan mo"
"Opo" at pinatay ko na ang tawag at dali daling hinanap ang aking bag....
«FAST FORWARD»
Andito ako ngayon sa bleachers nakaupo hinihintay ko na lang ang Tropa dahil sasama ako sa lakad nila.....ng biglang may narinig akong ungol na ng gagaling sa bakanteng classroom.
Kaya sa sobrang pagtataka pumasok ako at naaninag ko ang dalawang taong nagtatalik.Parang binagsakan ako ng langit at lupa sa aking nakikita at aking maririnig dahil kilalang kilala ko ang lalaking nasa ibabaw ng isang babae at iyon ay si MATT EVANS ang lalaking aking gusto...
Tinakpan ko ang aking bibig para walang hikbi na lalabas.
Tumakbo at ng tumakbo hanggang mapunta ako sa likod ng paaralan namin na mapuno at may biglang yumakap sakin at napayakap din ako sa kanya ng mahigpit.....
Ng nahimasmasan ako parang nabuhusan ako ng malamig na tubig sa aking ginawa dahil kilalang kilala ko ang may ari ng katawang yakap yakap ko....
Ng mapatingla ako tama nga ang hinala ko.....
Hindi ko mapigilang mapaluha ulit at sinampal sya ng ubod ng lakas......
"Pakkkk....." napahawak si CJ sa kanyang pisngi na namumula....
At sabay walk-out
Hinabol ni Cj si Mae Claire at niyakap ito patalikod at humuhingi ng tawad....
"Mae Claire sorry hindi ko alam kung ano ang nagawa ko dala lang yun ng..................selos ko kay Matt dahil mahal kita"
“Mahal? Sino ang niloko mo Cj!!! At anong sinabi mo nagseselos ka, SINUNGALING KA!!!!! HINDING HINDI KITA MAPAPATAWAD SA KABABUYANG GINAWA MO SAKIN ITAGA MO YAN SA BATO” napahagulgol na ako ng iyak
“Handa k-kong tanggapin ang lahat ng gusto mo basta patawarin mo l----?
Pak.....isang malutong na sampal ang ibinigay ko sa kanya
"PAG SINABI KUNG IBALIK MO SA SAKIN ANG PAGKABABAE KO MAIBABALIK MO BA, DIBA HINDI, KAYA PWEDE BA WAG NA WAG MO NA AKONG PAKIALAMAN PA!!!!” yan ang mga salita na sinabi ko sa kanya....
Bigla na lang umalis si Mae Claire na walang lingon lingon sa taong nanakit sa kanya at hindi na pumasok pa. Naisipan nyang etxt si Lailanie dahil alam nya na hinding hindi sya tatanggihan nito.
To: Dyosang L.
Lai, kailangan kita please ikaw lang wag mong sabihin sa iba. Puntahan mo ako kailangan ko ang tulong mo!!! Nandito ako sa park na tinatambayan natin DATI...Sent......
BINABASA MO ANG
You're Mine
RomansaNagsimula sa maling pangyayari. Pagnanasang sobrang labis ang nagdulot ng pagbabago sa kanyang pag-ibig. Masidhing galit na kailanman hindi mawawaglit, pagtataksil, kasinungalingan at maling panahon. Sila'y mag-iisang muli sa pagbabalik. "If you're...