Hà Anh ngỡ ngàng nhìn thanh gươm chạm hoa văn rồng phượng sáng lóa kề trên cổ mình. Cánh tay to lớn của Phúc Hải ôm ngang người nàng, y đang run rẩy.
-Mạc Phúc Hải!
Nguyễn Hoàng thất kinh gào lên. Không phải Mạc Phúc Hải và Hà Anh giao tình rất tốt sao? Không phải hắn muốn giữ nàng bên cạnh sao?
Hà Anh quay đầu nhìn Phúc Hải. Nàng đã bắt gặp đôi mắt đục ngầu vô hồn của y. Đây không phải là Phúc Hải, đây là căn bệnh trong y. Y sẽ chẳng bao giờ làm tổn thương nàng.
-Phúc Hải...
-Ngươi mau thả Trịnh tướng quân ra!
Trịnh Chí gằn giọng nói lớn.
-Bệ hạ! Kẻ sĩ có thể giết không thể làm nhục! Thần không thể trở thành gánh nặng của người!
Nói dứt câu, Trịnh Chí vùng người kề cổ lên thanh gươm của Nguyễn Hoàng rồi xoay phắt người. Hà Anh trợn trừng mắt nhìn lưỡi gươm sắc bén cứa ngang cổ, da thịt đứt lìa, máu bắn ra đến tận chân nàng.
Nguyễn Hoàng trừng mắt nhìn viên trung tướng đã tự sát, y lập tức ngước mắt nhìn Hà Anh trong tay Phúc Hải.
Mạc Phúc Hải càng như một con ngựa chiến bị thương. Trịnh Chí bao năm qua đi theo y, trở thành người thầy, người bạn, người anh của y, là cánh tay phải của y. Nay vì y mà đã ngã xuống.
-Nguyễn Hoàng!
Hà Anh vẫn còn run sợ trước cảnh tượng khủng khiếp kia, nàng giương cặp mắt ngập trong bất an nhìn Nguyễn Hoàng.
-Ngươi có gan thì giết ta đi, việc gì phải dùng đến Hà Anh để uy hiếp ta?
-Ta có dùng đến nàng ta hay không thì ngươi vẫn phải chết!
Ánh mắt Mạc Phúc Hải bây giờ như hỏa ngục, y không còn là y nữa, không còn là Mạc Phúc Hải mà nàng biết nữa.
-Phúc Hải, anh nghe tôi nói được không?
-Câm mồm cho trẫm!
-Phúc Hải! Hãy bình tĩnh lại đi, đây không phải là anh! Đây không phải là Mạc Phúc Hải mà tôi quen biết!
-Nàng biết gì về trẫm mà nói! Câm mồm, không thì trẫm giết nàng!
Phúc Hải điên cuồng vung gươm lên. Nguyễn Hoàng nghiến răng lao đến, hất tung thanh gươm của y. Y loạng choạng lùi ra sau, bám vào long ỷ. Nguyễn Hoàng kéo tay Hà Anh ngã vào lòng mình.
-Ổn rồi...
Hà Anh lắc đầu nhìn Nguyễn Hoàng. Không, chưa hề ổn.
Mạc Phúc Hải cười khẩy nhìn hai người, nụ cười mang vị chua chát.
Nguyễn Hoàng đẩy Hà Anh ra sau, y lê gươm về phía Phúc Hải.
Hà Anh hoảng loạn chạy ra trước mặt y.
-Đừng giết anh ấy!
Cả Nguyễn Hoàng và Mạc Phúc Hải đều trân trối nhìn nàng. Nguyễn Hoàng nghiến răng bật ra câu nói đầy phẫn nộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trái Tim Miền Ái Tử [Full, Xuyên không, Dã sử Việt] - Vivu
Ficción históricaMột cô sinh viên khoa Vật Lý vô tình lạc về Đại Việt cách nay hơn 470 năm, bắt gặp những xoay vần lịch sử thời loạn lạc mà trước nay chưa từng sách vở nào đề cập đến. Hoành sơn nhất đái, vạn đại dung thân. (Một dải núi ngang có thể dung thân...