■■■

245 21 0
                                    

Phác Xán Liệt bị câm từ nhỏ . Nhưng anh chưa từng cảm thấy oán trách khi Chúa đã đối xử không công bằng như thế , không cho anh cơ hội cất tiếng nói như bao người . Mà Xán Liệt cảm thấy quá đủ khi mình có một gia đình ấm áp , có thể lắng nghe tiếng âm thanh của cuộc sống , có thể nhìn thấy hình bóng của người thương yêu .

Hạnh phúc của Xán Liệt là khi được cầm bút viết nên những câu chuyện mà anh nghĩ tới . Có lẽ đây chính là cách mà anh có thể diễn tả lên những điều mà mình muốn nói trong trái tim .

Sau đó chẳng biết từ bao giờ , những câu chuyện , những cuốn tiểu thuyết mà Xán Liệt viết dần trở thành tiếng nói đồng cảm giữa bao người . Cũng như vậy , anh trở thành một tiểu thuyết gia nổi tiếng rất được hoan nghênh . Nhưng Xán Liệt chưa từng nghĩ sẽ ép buộc mình viết lên những điều mình không muốn hay chỉ là để kiếm tiền trang trải cuộc sống . Tất cả phải được thuận theo tự nhiên một cách hoàn hảo nhất .

● Xin chào , anh có muốn đổi ly không ?

Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của Phác Xán Liệt . Bấy giờ anh mới để ý ly cà phê của mình đã nguội ngắt từ lúc nào .

Phác Xán Liệt ngẩng đầu nhìn cậu phục vụ lắc đầu mỉm cười .

Đây chính là lần đầu tiên anh gặp người ấy .

Thân hình nhỏ nhắn đứng trước ánh nắng sớm mai , một vẻ đẹp dịu dàng hết sức kinh diễm , khóe môi đối phương còn hiện lên nụ cười nhu hòa , dịu dàng như làn nước trong xanh .

Phác Xán Liệt cảm thấy tim mình lệch một nhịp . Như một bản tình ca nhẹ nhàng lãng mạn du dương , như một ly rượu đỏ ngọt ngào say ngất lòng người .

Sau lần ấy , ngày nào anh cũng mang máy tính tới đây viết . Nghiện rồi . Nghiện cái cảm giác hạnh phúc lạ thường khi nhìn thấy người ấy từ xa làm việc , nghiện cái cảm giác được nghe tiếng nói dịu dàng của người ấy .

Nhưng chưa một lần dám hỏi tên người ta , vì Xán Liệt biết mình có khuyết điểm , không phải anh tự ti , mà là anh không muốn liên lụy tới một ai cả .

● ● ●

Biện Bạch Hiền là sinh viên năm ba của trường đại học X , không phải gia đình cậu khó khăn mà phải đi làm thêm , chỉ là Bạch Hiền muốn va chạm nhiều hơn với cuộc đời . Ngày đầu tiên tới đây làm việc , vị khách đầu tiên mà cậu tiếp xúc , hóa ra là một người câm .

Nghe nói anh là tiểu thuyết gia nổi tiếng chuyên viết về những cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn . Thỉnh thoảng Bạch Hiền cũng hay lên mạng đọc giết thời gian . Câu chuyện mà cậu ấn tượng nhiều nhất là " Cho tôi được một lần nói yêu em " , kể về một chàng trai không thể nói chuyện cùng người yêu nhỏ tuổi . Tuy cuộc sống khắc nghiệt với người kia như thế nhưng y vẫn cùng người yêu của mình nắm tay nhau trải qua những ngày tháng hạnh phúc .

Xin cho tôi một lần được nói yêu em , để em biết tấm lòng chân thành của tôi như thế nào , để em được cảm nhận niềm hạnh phúc được trao lời thương như bao người khác . Nhưng tôi không thể , xin lỗi em . "

 [ ChanBaek ] [ Người Câm Yêu Em ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ