Crush ng Campus

351 17 2
                                    

CRUSH NG CAMPUS

Lindsey’s POV

Nandito ako ngayon sa botanical garden. Ang ingay kasi tumambay sa classroom walang ibang bukam bibig yung mga classmates ko, kundi puro tungkol sa heart throb na crush ng campus.

 "Psh."

"Oy Lin's, dito ka na naman tumambay, ah. Siguro binubully ka na naman ni Gerald ano?” Tanong ni Priscilla. Siya yung ka isa-isa kong bestfriend  dito pero 'di kami classmate.

At crush niya nga pala si Gerald, hanep talaga yung Gerald na yun pati BFF ko nahuhumaling sa kanya. Ano ba talaga meron sa lalaking yun at naging crush pa ng campus? Eh ang yabang-yabang kaya ng lokong yun.  And he’s so assuming that every girl is attracted to him, pwes ibahin niya ako no! 'Di ako easy to get. Kahit na sabihin pa nating bestfriend pa siya ng kuya ko. Hindi ko na siya magiging friend kahit na kalian pa! walang ibang ginawa ang panget na yun kundi asarin at inisin ako araw-araw. Ba’t pa kasi sa kanya ako ibinilin ni kuya Silvester, eh. Ang sama ng ugali nung panget na yun!


(A/N: Silvester S. Frued, one of the main characters of My Soul-mate is a Gangster.)

"Andito pala iyong patpatin na babae!" Pang-asar na ani ni Gerald sa kanya. Nang iinis na naman ang lokong 'to at tinawanan pa ako ng walang puso niyang mga kaibigan.

"Hay! Ang init dito, kaya naman pala nandito lang iyong DEMONYO!" Sabi ko sabay pa dabog na kinuha yung books ko at tumayo.

"Hi, Gerald," malanding na boses na wika ni Priscilla.

"Maka alis na nga bago magdilim ang paningin ko sa panget na 'to!" Inis kong sabi. At lumakad na pero sa 'di inaasahang pangyayari na patid ko yung mga bato na nakapalibot sa halaman at nakasubsob ang mukha ko sa halaman.

"HAHAHA! You’re so stupid, dolt and unsteady! Sino ba naman ang matinong babae na hahalikan ang halaman?!”

"Sige tumawa ka pa, baka malunok mo iyang dila mo ngayon pag ako naubusan ng pasensya sayo!" Nagpipigil sa inis kong wika at tumayong muli mula sa pagkadapa.

"Okay ka lang Lindsey?" Nag-aalalang tanong ni Priscilla.
kinapa ko yung kanan kong pisngi humahapdi kasi nang kaonti, kaya naman pala may sugat ito nakadikit iyong dugo sa kamay na gamit ko pagkapa ko sa mukha ko.

"May dugo! What should I do? What should I do?" Natatarantang sambit ni Priscilla. 

Buti nalang may totoong kaibigan ako. Si Priscilla lang kasi nag lakas loob na kaibiganin ako. Dahil sa iniiwasan nila ako at takot din sila sa akin, pero laking takot nila kay Kuya dahil leader ito ng isang malakas at malaking gang. At idagdag pa natin na kami ang great owner of the Stewartz Academy, but hindi ako doon nag-aaral because I don't want to indulge have a special treatment and another thing is, gangster's almost penetrate
there. Dito sa Goderich International University were elites; No gangs, no bullies and the students here are from the wealthy family. But, I heard that the owners of this school is having a fraternity I don’t know if it is true or not?

"Ito panyo ipunas mo d'yan sa dumugo mong pisngi. Mag ingat ka naman sa susunod," pahayag ni Darwin. Sabay abot sa puting panyo sa akin.

" Thanks." Inabot ko naman iyong panyo na. Inalok niya sa akin.


"Tara na nga pare, nakaka badtrip naman 'yang lampayatot na yan!" Inis na sabi ni Gerald sa mga kaibigan niya. Gago yun, ah. Siya pa ang may ganang ma badtrip, eh. Gayong ako naman yung napasubsob sa halaman at nasugatan.

Crush ng Campus [Two Shots]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon