Chapter 13

5.1K 132 18
                                    

After the dinner dumiretso na ako ng uwi at tinawagan ko agad si Kiefer.

Hello babe. Bahay na? Tanong ko.

Yeah just got home. Were you in BGC earlier? Tanong ko.

Yeah, my mom's condo is here. Bumaba ako kanina to see you. Sabi niya.

So it is you. Nakita kita kanina eh. Bakit hindi ka lumapit? I could have invited you to join me. Sabi ko.

I saw you pero Mom called agad and was looking for me eh kaya hindi na kita nalapitan hindi ko rin tuloy nakita yung kadate mo. Sayang. Sabi niya.

Sayang naman. I miss you. Sabi ko sa kanya.

I miss you too. How was your date? Tanong niya.

It's good. Work related kaya boring. Sabi ko.

I like your outfit kanina. Very conservative. Dapat ganun suot mo pag hindi mo ako kasama. Sabi niya dahil nakalingsleeves ako na dress.

Babe, I model lingerie kahit maglongsleeves ako nakita na ako ng tao na nakapanty't bra lang. Sabi ko sa kanya.

I told you i don't mind guys seeing in you almost naked in photos wag lang sa personal. Sa personal ako lang dapat. Sabi niya

Pakapossessive naman ng babe ko. Kumain ka na ba ng dinner? Tanong ko.

Tapos na po. Sleep early babe. I'll go home early tomorrow and ayokong maghintay ng matagal sa door dahil tulog na tulog ka. Sabi niya.

Yes dad. Daig mo pa yung tatay ko manermon babe. Sabi ko.

Sorry na babe. Ayoko lang mapuyat ka. Sabi niya.

Okay. Sleep ka na rin. Is your mom okay? Tanong ko.

I think so. Uuwi na daw siya tomorrow. Papasundo sa driver. Dad called her earlier eh. Hinahanap siya, naginarte muna si Mama ng konti and bukas na daw siya uuwi. Sabi niya.

That's good at least she'll be okay. Sabi ko.

For now. Pero pag may nadiscover na naman siyang bagong babae ni dad maloloka na naman to. Sabi niya.

Hey Kiefer,are you talking about me. Who are you talking to? Rinig kong tanong ng mommy niya.

Why will I talk about your craziness with my girlfriend? Tanong ni Kief sa mom niya.

Hi Kiefer's girlfriend, I'll meet you soon when I'm sane. Sabi ng mom niya.

Tell her i'm excited to meet her. Sabi ko.

She's excited to meet you mom. Sabi ni Kief.

Let me talk to her. Sabi ng mom niya.

No. She'll sleep na. You sleep na rin. Sabi ni Kief.

Why don't you let your mom talk to me? Tanong ko.

Because she's crazy and she talks a lot. I don't want you to stay up too late. Sabi niya.

Okay. Sige na babe. Magshoshower muna ako so i can go to bed. Sabi ko.

Why do you have to tell me that? Now i miss you even more. Sabi niya kaya natawa ako.

Ang manyak mo babe. Sige na.  Goodnight. Sabi ko.

Good night. See you when you wake up. I love you. Sabi niya.

I love you too. Bye. Sabi ko at binaba na yung phone.

Ang harot talaga ng lalaking yun pero namiss ko talaga siya. Paano pa kaya pag bumalik na siya sa New York. Naligo na ako at nagready para matulog. Ang loko nagsend pa ng naked pictures niya sa cr tapos may caption na we miss you. Sinendan ko nga rin at nilangyan ko ng caption na we miss you too. Pagkasend na pagkasend ko biglang nagring yung phone ko.

Detour In Life's PleasuresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon