Instant pa sa Instant

3.3K 93 7
                                    

Bryle's POV

Kung ayaw niya sagutin ang labing anim kong missed calls. Fine. itetext ko na lang masyado sya magmaganda huh !

To : 0916*******

This is bryle. ella's daddy. she is in the hospital right now. and damn ! She want to see you. not just to see you but to be with you. She needs to take her medicine and i repeat, she want you even me ayaw niya sakin. This is the address of the hospital. Pls. be here i will pay your fare later. Thanks.

*Send*

Damn! that girl anu bang pinakain niya sa anak ko at ganito na lang siya mamiss ni ella?.

Jewel's POV

Aral. aral. aral. isang sem na lang at gagraduate na ako. candidate nga pala ako sa pagiging Magna Cumlaude. Ehemm. Syempre masipag po ako mag aral. hehe.

Kailangan ko mag concentrate sa pag aaral ngayon dahil bukas ay may madugong exam na naman sa calculus. one last exam ay hayahay nanaman ang buhay 😂

Sino kaya yung lalakeng tumawag kanina? Inoff ko baka mga pulis lang yun.
Silent ko na lang phone para walang abala.
halos 2 hours din akong nag aral..
Pagtingin ko sa cellphone ko waaaaa. 16 missed calls and 5 messages.

From : 0917*******

This is bryle. ella's daddy. she is in the hospital right now. and damn ! She want to see you. not just to see you but to be with you. She needs to take her medicine and i repeat, she want you even me ayaw niya sakin. This is the address of the hospital. Pls. be here i will pay your fare later. Thanks.

Aba teka matapos niya akong ganunin hihingi siya ng favor? favor his face !
Sasagutin ko na sana siya ng di ako pwede. nakonsensya naman ako kasi naisip ko si ella. sutil na bata yun pag ayaw ayaw niya. Hay. okay pupunta na nga ako tutal ay nakapag aral naman ako kanina.

*****
Sa Hospital..

Nakalagay naman sa text niya yung room number kaya madali ko ung nakita.
Sa private room yung kinuha nila. tipong isang buong bahay ata namin un eh. mamahalin kasi.

*Tok
*Tok
*Tok

Knock three times. Haha.
Tadaaaaaaaaaaa. pagbukas ko ng pinto ay nakita kong nakatabi si bryle kay ella. nakayakap siya kay ella. Ang ganda tignan. Isang cute na cute na bata at gwapong gwapong daddy.

Dahan dahan lang ako ng paglapit sa kanila ng magising si ella. nagulat siya at sumigla ang aura ng makita niya ako.

" Yehey mommy is here. mommmyy " hinigit ako ni ella dahilan para matumba ako sa daddy niya. bigla naman nagising ang daddy niya at nagulat dahil nakapatong ang mukha ko sa dibdib niya.

" Ah eh sorry si ella kasi nasabik ata sakin. " tapos nag peace sign ako sabay kamot sa ulo.

" Mommy why ka nawala bigla nun ? you promise you wont leave me" ha? may sinabi ba akong i wont leave her?

" Ah e baby oo kasi anu eh may kinuha lang si mommy sa bahay but the important thing is im here na po " pagpapalusot ko sa kanya na mukha namang effective.

" Mommy this is my daddy bryle. Daddy this is mommy jewel " Ngiti hanggang langit si ella habang pinapakilala kami sa isat isa.

"Baby we already know each other na im fact she can be your mommy na talaga" sabay akbay niya sakin. Anuuuuu?? nahihibang na ba ang lalakeng to? Baka maniwala si ella at di na ako makaalis ng tuluyan.

Tinignan ko lang siya ng anung-pinagsasabi-mo-look habang siya ay tuloy lang ng akbay sakin. manyak siya. Manyak. Talagang nanlaki ang mata ko sa nadinig ko. Anu to instant noodles lang?

"Really daddy? you and mommy love love? mommy jewel is titira na din sa bahay natin? yehey !! Ella is happy"

Wala akong nasabi. may saltik ba ang mag amang to?

Ako ----> 0_0
Siya----> ^_______^
Si ella \\^_^//

Anung klaseng sitwasyon ang pinasok ko ???

" Ah-Eh anu kasi ella " kamot ako sa ulo dahil nagnining ning ang mata ni ella sa nadinig niya. at ang daddy naman niya nakatingin sakin ng maguusap-na-lang-tayo-mamaya-look. 

"Ah eh Oo ella you and me + daddy = HAPPY FAMILY " napasabi ko na lang. 

Anu to Instant noodles? na pag nilagyan mo ng mainit na tubig, pwede ng kainin? NBSB ako tapos ngayon magigising na lang ako na may anak at asawa na ako? 

Hindi to pwede. 

Mag uusap naman daw kami mamaya eh kaya sasabihin ko na lang na hindi pwede. 

*Krruuuuuu Kruuuuu* 

Aww. shit di pa ako nakain. Hay wala na din pala akong pera pambihira naman talaga oh ! anu bang meron sakin at ganito ako kamalas? wala naman akong balat sa pwet. 


HAYYYYY. INSTANT PA SA INSTANT 


******

Hayaan mo na jewel malay mo mag instant inlove din kayo :)

diba? sumang ayon din kayo haha 

VOTE AND COMMENT PO ;) 

From NBSB to instant MOMMY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon