Chapter 3: Panget??!!

959 20 1
                                    

 * si REIKA po yung nasa right side  ^^,

Reika’s POV

As of the moment eto ako ngayon at nakatunganga sa loob ng room. Panibagong araw na naman na kasama ko sa lahat ng subjects si Mr. Yabang. Nagtataka na nga ako eh. Biruin mo ba naman na sa lahat ng subjects namin, sya pa din ang nakakatabi ko? Palagi kasi syang late. At ako naman tong minamalas na palaging walang nakaupo sa tabi ko eh sa lahat ng subject permanent seat na daw namin yung kinauupuan namin. Tsk! Nagayon? Stuck ako sa mokong na to. Nananadya ata eh. Haaayyyy!

Friday na nga pala ngayon at hanggang ngayon di pa din kami nag-uusap. Hello? Bakit ko naman sya kakausapin? Napakafeeling nya. Nakakairita!

Tsk. Enough of Nathan na nga na ngayon ay nakayukayok lang dito sa tabi ko. Tsk. Naiirita lang ako. Di ko na lang sya papansinin. Aaliwin ko na lang ang sarili ko.

“Guys! Wala daw tayong klase ngayon. May meeting daw ang mga prof.”

“YES!”

“Woohhhooo! Uwian na!”

“Tara! Gimik tayo!“

Inayos ko na yung mga gamit ko. Pagtayo ko, nag-ring yung cellphone ko.

**”Hello?”

(Rei, san ka?)

“Kuya Reiver? Dito ko sa school, bakit?”

(May klase ka pa ba?)

“Wala na kuya.”

(Okay. Wait for me. Wag ka munang umuwi. Pupunta ko dyan. Mga 5pm)

“5? Tagal naman. Bakit?”

(Basta. Wait for me. See you, baby girl. Bye.)

*tooot

Ano ba yun? Di man lang sinabi ni kuya kung bakit nya ko pupuntahan. Tinignan ko yung relo ko. 3pm pa lang???!!! Ano naman gagawin ko for 2 hours??

Napalingon naman ako sa nakayukayok pa din na kumag na to. Umupo ulit ako

“Ang sarap nang buhay natin dito ah. Tulog lang ng tulog.”

“......”

“Malas naman ng mga babaeng nagkakandarapa sayo. Di nila alam totoong ugali mo na kinababaliwan nila. Tsk,”

“......”

“Gwapo ka nga, mayabang naman.”

“Sabi na nga ba eh.”

..................

Nagulat ako.

(O_O)

I'm In Love With A HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon