Chapter 11

45 3 1
                                    

Chapter 11

After almost an hour, dumating na rin ang parents ni TJ. The scenery was also like the first one when she was admitted to the hospital, however it is more terrible to look at. May dalawang blood pouch na nakaturok sa both wrists ni TJ. Hindi maitatago ang mga luhang pumapatak sa mata.

''Princess...'' Nanghihinang sambit ni Chris while holding TJ's hand. Puno ng lungkot ang apat na sulok ng hospital room ni TJ.

JT, Zu, Calvin and Idris are sitting in a couch and so with Seth, Taylor and Jewel who can't even stop their overflowing tears.

''D-Dad...'' Nanghihinang sambit naman ni TJ habang unti-unting iminumulat ang kanyang mga mata.

Her tears went down upon seeing the people around her. Agad naman itong pinunasan ng kanyang ama kasabay ng paglapit ng kanyang ina. Lalo pa siyang napaiyak nang makitang umiiyak pala halos silang lahat. She felt guilty for making them cry.

Sinubukan niyang isandal ang kanyang katawan sa headboard at tinignan silang lahat. ''H-Hey guys, s-stop c-crying.'' Nanghihina niyang sabi sa mga taong nakapaligid sa kanya.

She's trying to calm them down but she herself couldn't stop her tears.

''H-Honey...a-are you o-okay now?'' Her mom asked while trying to stop her tears but she can't.

She took a deep breathe at pinunasan ang luha ng kanyang ina. ''M-Mom, I-I'm not dying okay..'' Ani niya trying to be strong but it made her mom and dad cry too.

''T-That would not happen princess...'' Wika naman ng kanyang ama habang hawak ng mahigpit ang kamay ng anak. Dito natin makikita na not all dad's are as hard as a stone. A real man can really cry infront of anyone and a real father would do anything just to be with his family.

''A-Ate...'yong gown ko pa! Malapit na debut ko eh...'' Pangungulit naman ni Taylor ng makalapit sila ni Seth, trying to make the atmosphere lighter. Everyone in this room are releasing deep breaths and heavy sighs.

''G-Gragraduate pa kami ate...Diba you want to be the one na magsusuot sa amin ng medal?'' Basag ang boses na sambit naman ni Seth. Hindi na niya kayang makitang nasa ganitong kundisyon ang kanyang ate. She's the reason why he wanted to graduate as a valedictorian to make her proud.

''H-Hey, don't cry...I-I'm not dying...'' Tugon naman ni TJ. Nahihirapan na siyang nakikita silang umiiyak. Pinunasan na niya ang kanyang luha at binigyan silang lahat ng isang hindi man kasiyahan ay nakakapagpaaliwalas pa rin ng pakiramdam. She took a deep breath and again smiled.

''Look! I'm okay now!'' Masiglang sabi niya at gumalaw galaw pa as if there's no tubes connected on her hand.

''H-Hey besty! D-Don't move too much!'' Saway ng kanyang bestfriend at isa-isa na silang nagsilapitan kay TJ leaving JT on the couch.

''Hahaha! You're so OA besty!'' She said and chuckled.

''How are you now Trixie?'' Concerned na tanong ni Idris. Pinangatwanan niya na ang pagtawag kay TJ ng Trixie. He's really a nice guy and that's proven. He's very concern to TJ to think na kakakilala pa lang nila.

''I'm okay Idris, no need to worry.'' She said and gave him a sweet smile. She looks fine now.

''You made us worry, Trixiana. Don't do that again okay?'' Calvin said giving TJ a warning look. No wonder he still cares for her.

''It's already past 9, I know you're all tired.'' Chris said and looked at the people inside the room. Alam niyang pagod silang lahat dahil sa performances nila sa concert and what happened a while ago. They should take a rest.

ForgottenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon