TOO LATE

16 0 0
                                    


ANGEL'S POINT OF VIEW


TIC TOC..TIC TOC..TIC TOC..

That's the only sound you'll ever hear on my bedroom, the sound of my clock.

Time: 5:30 am

Ghad Angel Rose! 5:30 palang ng umaga at sobrang gising na nga diwa mo?! Plus the thought na puyat ka pa kagabi, dapat eh na b-beauty rest ka ngayon! Ganyan ka ba ka excited sa pagkikita mo ng ex mo na mahal mo parin hanggang ngayon? And mamayang ten pa kayong magkikita for pete's sake!

"REX LUIGI ENGADA! Arrggh.. I hate you! You're making me frustrated!" pabulong kong sigaw sabay talukbong ng kumot.

*silence*

I glance at the clock and its 5:50 in the morning palang! Napabunong hininga na lamang ako at tumayo.

I get the red box on my study table. This box is our box, Rose and Luigi's box. Binuksan ko iyon at kasabay non ang pagbalik ng mga alaala sa akin.

I smile. Me and Luigi were the perfect couple back then.


Luigi's house was in front of our house and our families were good friends. As on our childhood, were playmates and hindi kami mapaghiwalay. Sabay rin kaming pumasok ng eskwelahan and we promise each other that we got each others back.

I get one picture of us. That was our picture on my 13th birthday.

When we entered highschool, he had courted me. Two years of courting stage until I decided to gave him my YES. We became a couple and he became the sweetest man I ever had in my life.

Everyday, nakakatanggap ako ng flower at teddy bears sakanya. He always get heavy thing that I carry. He is always at my side, at palagi niyang pinaparamdam sa akin na mahal na mahal niya ako. And I love him too.

Kinuha ko sa loob ng box ang singsing na ibinigay niya sa akin. It's an infinity ring.

He gave this on our second anniversary; we were fourth year that time.

"Babe, happy second anniversary!" sabay naming saad ng nakangiti.

"I love you!" sabi ko sabay pulupot ng kamay ko sa kanyag leeg.

"Mas mahal kita." sabay yakap niya sa akin ng mahigpit.

"Teka.." May kinuha siya sa kanyang bulsa, singsing pala yon. Kinuha niya ang aking kamay. "Babe, suotin mo tong singsing nato. Ito ang simbolo ng pagmamahal ko sayo. Kagaya nitong infinity ring na to ang love ko sayo, walang hanggan babe. Ganyan kita kamahal."

Naluluha ako. Ang cheezy nag line ng babe ko! Niyakap ko siya ng mahigpit!

"Mahal na mahal kita Rex Luigi Engada!" sambit ko habang umiiyak. "Nakakainis ka! Bat ba ang sweet mo?!?"

Napatawa na lamang siya sa inasal ko.

"Someday babe, papakasalan kita. Kahit saang simbahan, basta ikaw yung hinihintay ko sa altar." sambit niya at hinalikan ako sa noo.

May lumandas na luha sa aking mata. Napatingin ako sa larawang nasa picture frame sa aking side table. Ito ang picture ko nung graduation day namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cupid Fuck Up (one-shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon