Chapter 19

4.6K 122 20
                                    

Babe meet my mom, Mozzy Ravena. Ma, girlfriend ko si Aly. Sabi ni Kiefer.

Good evening po. Sabi ko kay Mam Mozzy.

I met you last night. You were the girl dancing with my husband. Sabi ni Mam Mozzy.

Ah yes po. Sabi ko.

Anyway, enjoy the party, I'll talk to you guys later. Sabi niya at pumasok na kami ni Kiefer.

Babe I thought your last name is Crisologo? Why is your mom a Ravena? Tanong ko kay Kiefer.

I hate my dad remember so I don't really like to be associated with him so I'm using my mom's last name. Why? Tanong niya at ngumiti sa akin.

I know your dad. Sabi ko.

Really? Tanong niya.

Yes. And you told me last night you will call your mom. She was at the party last night. Sabi ko.

Yeah, she was. I talked to her last night. I wanted to introduce you to her but she said tonight na lang dahil she's not in a good mood. Sabi niya.

Ahh maybe that's why when we were introduced parang hindi siya okay. Sabi ko.

I told you diba. Dad was with her mistress last night. Maybe kaya hindi okay si Mama. Sabi niya.

Okay. So Sir Bong is your dad? Tanong ko.

Yes, unfortunately. Enough na na makikita ko siya tonight, pwede bang wag na natin siya pagusapan please. Sabi niya.

Okay. Sabi ko at hinalikan siya.

Halos kilala lahat ng nandito si Kiefer. Ang weird na hindi niya sinabi sa akin na party to ng parents niya pero di ko na yung pinansin. Galit lang talaga siguro siya sa daddy niya. Nakaupo kami ni Kiefer sa isang table at hawak hawak niya yung kamay ko. Halik din siya ng halik dun.

The ring looks good on you babe. Sabi niya.

You think so? Tanong ko.

Yes. Sabi niya at hinalikan ako sa leeg.

I think so too babe. Sabi ko at ngumiti sa kanya at hinalikan siya.

Who do we have here? Sabay kaming napatingin ni Kiefer.

Sir Bong. Sabi ko.

Dad. Sabi ni Kiefer.

You know each other? Tanong ni sir.

Yeah. Aly, my father. Dad my girlfriend Aly. Sabi ni Kiefer.

Hi Aly. I know your girlfriend. She's one of our model. Sabi ni Sir.

I know. Sabi ni Kiefer kaya nagulat ako.

You knew? Tanong ko.

Of course babe. I saw your billboard and you told me. Sabi niya. Oo nga pala sinasabi ko nga pala sa kanya mga shoots ko. Pero never niya kasi namention na parents niya may may-ari ng nayomi.

Good to have you here, son. Sabi ni Sir.

If not for my girlfriend and mom I wouldn't be here. Sabi ni Kiefer.

Hanggang ngayon ba naman Kiefer galit ka pa rin sa akin? May bago ka na ngang girlfriend. Sabi ni Sir.

It will never change the fact that you slept with my girlfriend. Sabi ni Kiefer.

Detour In Life's PleasuresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon