Chapter 13: Basketball Camping

144 10 0
                                    

Makie's POV
Ngayong araw ang camping ng basketball team at kasama ako syempre. Inaya nga ako ni Arth remember?

Gumising at nag-ayos ako ng maaga kasi 7am ang alis. Sa isang hotel daw sa Tagaytay mag-iistay eh. For 3 days daw.

"Makie, tara na. Alis na tayo!" sigaw ni Timothy kaya lumabas na ako ng kwarto ko dala yung mga gamit na dadalhin ko.

"Tara na! ^_____^" excited na ko eh. Haha.

Kinuha niya yung bag na dala ko at saka kami lumabas ng bahay. Ihahatid kami nung driver namin sa school. Dun kasi ang hintayan.


Pagdating namin sa school eh nakita na namin yung buong basketball team. Nandun na din yung mga teachers at coach na kasama. Pati yung bus nandun na din.

Lumapit muna si Timothy sa mga teammates niya.




"Waaaaaah!!! Makie!!!!" sigaw nila Erin at Aina ng makita ako. Kasama din kasi sila.


"Uy, tabi-tabi tayo sa bus ah!" sabi ko sa kanila. Napangiwi naman sila.


"Di pede Bruh eh!" -Aina



"Huh? Bakit naman?" tanong ko.


"Ang sabi kasi nung isang teacher eh dapat daw katabi nung basketball member sa bus kung sinong inaya niya. Psh. Kainis nga eh! Katabi ko pa si Wayne eh ang ingay-ingay ng lalaki na yun!" -Erin



"Ako katabi ko si James. :3" -Aina



Ganern? -_-




So, it means.. katabi ko si Arth?






"Okay, boys and their guests. Kindly get in the bus now! Faster!!" sabi nung coach nila. Nagsipasukan naman na sa loob ng bus yung mga players kasama yung ininvite pa ng iba. Yung iba kasi walang ininvite eh.



"Makie, tabi tayo ah?" sabi ni Timothy pagkalapit niya sakin.


"H-huh? Eh dba----"


"Makie, let's get in na." biglang singit ni Arth. Hinawakan naman ni Timothy yung right wrist ko.


"Captain, tatabi siya sakin eh." medyo maangas na sabi ni Timothy.



Luh?! Anong nangyayari? Kami na lang ang hindi pa pumapasok ng bus.



"Huh? Hindi mo ba narinig yung in-announce nung teacher kanina na dapat katabi ng guest kung sino ang nag-invite sa kaniya?" -Arth


"I don't care. Sakin siya tatabi. Let's go Makie." hihilahin na dapat ako ni Timothy ang kaso hinawakan naman ni Arth yung left wrist ko.



Hala!!!



"Yah!! What's your problem?!" pabalang na sagot ni Timothy saka tinignan ng matalim si Arth.



Ano bang problema nito?!



Lumapit na sa amin yung coach nila.



"Hey, what's happening here?"


"Coach, let Makie sit beside me!" -Timothy




"But coach, I invited Makie." -Arth


"Timothy, let Makie sit beside Arth. We have our rules. Please, get in the bus now." sabi nung coach.



Halata ko naman ang inis sa mukha ni Timothy. Binitawan niya yung wrist ko at pagalit na pumasok ng bus.



My Devil Fiancee [ChorongxJungkook Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon