Chapter Eight

101 1 0
                                    




CHAPTER EIGHT





After that incident, nung tinakbohan ko si Matthew at muling binalikan ang nangyari samin.
Muling nanumbalik ang galit ko sa kanya.
Hindi ko inaasahan na mahal ko pa din pala siya.
Kailangan ko na lang ituon ang atensyon ko kay DJ para mawala sa isip ko si Matthew.



Late na ako nagising kinabukasan. Kaya nalate din si Ella kasi hindi naman pumapasok yan ng hindi ako kasabay.



"Ella hindi muna ako papasok today."



Nagulat si Ella sa sinabi ko.



"Bakit Dae? Anong nangyari? Hindi ka naman basta basta umaabsent lalo na't classmate natin ngayon si DJ"



"Wala Ella. Ikaw na lang muna ang pumasok. Wala talaga ako sa mood ngayon eh."



"Hindi na lang din ako papasok. Cam'on Dae. I know you. Alam kong may problema ka. Huling absent mo nung nagbreak kayo ni-- OMG! Don't tell me siya ulit ang rason kung bakit ka aabsent ngayon"



Tinignan ko siya ng masama. Sabi ko nga hindi ako makakapagtago sa kanya eh. Pumanik ako papasok sa kwarto ko at nakasunod nama tong si Ella. Pinabayaan ko na lang siya. Pero nung papasok ako sa CR



"Seriously Ella!!?? Hanggang sa CR susunod ka?"



"Eh alam mo namang hindi kita titigilan hangga't hindi mo sinasabi sakin kung ano ba talagang problema eh"




"Oo na! Oo na! Sasabihin ko na sayo! But can you please wait here!? Hello? Magbabawas ako gusto mong sumama?"



"Ay YUCK! Kadiri mo naman. Sinabi mo pa"



"Eh sa CR na CR na talaga ako! Kaya jan ka na !"



Pumasok na ako sa CR at ginawa ang dapat gawin. Iniisip ko pa din yung nakaraan namin ni Matthew kaya nagtagal ako sa CR.



"DAE! Wala na bang ibibilis yan? Ang tagal mong jumebs!"



"Ew Ella! Ang dami mong alam na word. Salitang kalye? Eto na eto na! Tapos na"



Lumabas na ako ng CR. Kinwento ko kay Ella yung paghabol sakin ni Matthew at yung pag-alala ko ng nakaraan namin. Hindi ko napigilan na hindi umiyak.



"Dae.. Ang tagal na nun. 1 year na nakalipas. Move on ka na"




"Akala ko din nakapagmove on na ako. Pero kahapon, nung tinawag niya akong babe parang namiss ko siya. Mahal ko pa rin siya pero mas nangingibabaw yung galit ko sa kanya.."




"Hindi kita masisisi bhest. Pero ang mapapayo ko lang, ituon mo sa iba ang atensyon mo para hindi ka na maapektuhan sa kanya"



Nagtatawagan lang kami ng bhest pagtrip namin. Pero tama nga siya, itutuon ka talaga kay DJ ang atensyon ko para hindi na mapansin si Matthew.




"Dae nagtext si Matthew"



"Like I care"


Tinignan ko din yung phone ko at nakita ko na may isang text message.



From: +63916*******


Hi Dae. Bakit absent ka?



To: +63916*******

Who Are you?


From: +63916*******

Hindi mo na kailangan malaman :)


Hello. Hindi kailangan malaman? Eh nagtext kaya siya sakin. Weird -_-


To: +63916*******

Like hello. Bawal na ba malaman ngayon kung sino ang nagtext sayo? Kung wala kang balak magpakilala stop bothering me.


From: +63916*******

As you wish ..



Then hindi ko na siya nireplyan. Weird niya ha?



Natulog ako ulit. Nagising na lang ako ng may kumatok sa pinto ng room ko.
Istorbo naman to. Nakakainis.



Pagbukas ka ng pinto ko ganto reaction ko O.O



Hinawakan niya agad yung noo ko tas kumunot yung noo niya.



Ng makabawi ako sa pagkabigla..



"WHAT ARE YOU DOING HERE MATTHEW CHAN!!!?????"





---A/N


Nagiging cliff hanger ako.
Haha, hindi ko kasi alam kung pano ko ieend yung isang chapter.
By the way sorry sa mga typo.
Ipod lang kasi ginagamit ko pang update,
Salamat sa pagbabasa.
Saranghae!!!

Best Friend or Lover? (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon