Chapter 7 Sila na... Selos?

115 4 1
                                    

Shin's POV

Kinabukasan ng kompitisyon ng school namin sa iba ay isa nanamang walang sawang araw ang dumating ngayon.

Ako nga pala si Shin Mikio, the student body president. Pinanganak ako sa Korea tapos nung ako ay 2 years old ay nasa Japan naman kami dahil sa business. I'm a very intelligent person and I inspire everyone with my knowledge.

Sa ngayon nakatira ako sa iisang bahay kasama sila Lyndon katulad nila Mikayla.

Another fact about me is that Mikayla is my cousin/best friend. Siya ang katulong ko sa lahat ng bagay lalo na pag may problema ako at madalas siya ang tumutulong sa akin sa pagsolba nito.

So let's continue...

Nandito ako sa aming classroom at kasama ko sila Lyndon. Habang iniintay naming dumating and first subject teacher at nagkukwentuhan muna kami.

"Grabe ang ginawa ni Mikayla dun sa mga pintuan, locker at dun sa may basurahan." Sabi ni Lyndon.

"Sirang sira ba?" Sabi ni Alec habang nakatingin kay Mikayla sa kabilang dulo ng room.

"Oo hahaha!" Sabi ni Emerson.

"Tsk. Amazona talaga." Sabi ni Alec at bumalik na sa kanyang upuan at sakto namang dumating yung teacher namin.

"Emerson, Shin, Lyndon, Alec, Mikayla, Sharlene, Licia and Eleanor, please go to the office of Ms. Cortero now."

Lagot kami nito. Alam ko papagalitan kami ng ate ni Eleanor dahil sa mga nasira ni Mikayla. We are so dead.

Nandito na kami sa harap ng office ng ate ni Eleanor. Walang nagtatangkang buksan ang pintuan dahil kahit si Eleanor takot sa ate niya.

"Huy Eleanor buksan mo na yang pinto para makapasok na tayo." Sabi ni Emerson kay Eleanor.

"Masyado kang demanding! Ikaw kaya ang magbukas ng pintuan at nang makita mo ang mukha ng ate ko na galit!" Sinamaan ni Licia ng tingin si Emerson.

"Sorry." Sabi ni Emerson kay Eleanor at lumalayo siya kay Licia dahil sa mga tingin nitong masasama, ngayon magkatabi na si Em at El.

"This is now or never." Bumuntong hininga kaming lahat bago pinihit ni El ang pintuan.

"Eleanor anong sabi ko sayo?" Sabi ni Ate Elaine kay Eleanor nang makapasok kami sa loob.

Grabe nakakatakot si Ate Elaine. Yung boses niya nakakapangnginig ng tuhod.

"A-ate s-sorry." Tumungo si Eleanor at mukhang natatakot.

Nilapitan siya ni Emerson at hinimas himas yung likod niya.

"Hey, it's OK we're here." Pabulong na sabi ni Emerson kay Eleanor.

"Eleanor di ba sinabi ko sayo na alagaan mo itong school ko pero bakit ganito, ang daming nasira?!?" Nakasigaw na sabi ni Ate Elaine.

"Kasi a-ate..." Tumaas ang kilay ng ate ni El sa sinabi niya.

"Kasi ano?!?" Sa sobrang lakas ng boses ni Ate Elaine nabibingi na ako este kami pala.

"Quiet down Elaine. I can hear you from the outside." Sabi ni Raven, ang kanilang kuya na kakapasok pa lang sa office ni Ate Elaine.

"Tsk. Well I don't care this is my school and I can do whatever I want to!" Walang nagawa ang kanilang kjndi umiling na lang.

"Eleanor, remember these! If one of the school's property is broken because of your friends, I'll make sure that you won't be going to school and you will just stay at home until you finish high school and college. Are we clear?" Sabi ni Ate Elaine.

Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon