Công Việc Mới

878 68 0
                                    




                  

Một ngày mới lại đến, tiếng chim lảnh lót bên cửa sổ gọi người con trai đang say giấc tỉnh dậy. Nhẹ nhàng xoay đầu hướng về nơi ánh sáng ấy , gió khẽ thổi mang theo vài chiếc lá vàng rơi , xoay vòng trên không trung như một vũ công ba lê và đáp xuống đất tạo nên những âm thanh trầm lặng. Ánh mặt trời len lỏi qua những tán cây tạo thành những khoảng màu sắc sáng  tối kì diệu. Đã quá lâu rồi không được nhìn ngắm cảnh vật như vậy.

TaeHyung mải miết quan sát những chú chim đậu trên cành, cái cảm giác tự do và phóng khoáng ấy có lẽ sẽ rất tuyệt. Khoé miệng khẽ cười. Tự do là điều tối thiểu nhất, nhưng không phải với cậu. Làm những gì mình thích, đi bất cứ nơi nào mình muốn, không phải sống trong cái mớ luật lệ ngột ngạt kia. Cậu muốn vươn đôi cánh để bay đi thật xa đến những chân trời mới những nơi mà chỉ có 1 mình , sẽ không cần nhìn những người xa lạ và đáng ghét kia nữa.

YoonGi đứng lặng im ở cửa đã rất lâu rồi. Trong đời lần đầu tiên thử cảm giác đợi chờ một điều gì đó , cũng không tệ như anh nghĩ. Không gian lắng đọng lại trong tiếng gió xào xạc du dương của bình minh, thứ âm thanh trong vắt và bình dị tới lạ thường. Muốn vẽ lại bức tranh này trên nền giấy trắng , nhưng có lẽ nó đã quá hoàn hảo đến mức không điều gì lột tả được vẻ đẹp đó mà chỉ có thể dùng đôi mắt để cảm nhận rồi lưu vào trong trí nhớ.

Tiến gần đến và khẽ vươn tay gạt những sợi tóc che khuất đôi mắt ấy qua hai bên, cậu giật mình , thu hồi trạng thái bình yên đó thay thế bằng ánh mắt sợ hãi có, đề phòng có , bất ngờ có. Đôi tay này thật lạnh, lần nào tiếp xúc cũng đem đến cái thứ cảm giác gai người.

Anh chợt nở nụ cười khi thấy hết những cảm xúc chuyển biến trên gương mặt cậu bởi nó đã không còn quá mức cảnh giác và ghét bỏ như lần đầu cả hai gặp gỡ. YoonGi rất ít khi cười nhưng mỗi lần nụ cười ấy xuất hiện thì như gom thật nhiều ánh sáng vào đó. Nụ cười hở lợi đặc trưng và ấm áp tới nỗi người ta không thể hình dung nó có thể xuất hiện trên khuôn mặt này.

_ Đêm qua ngủ ngon không?

Vẫn là sự im lặng đó, anh vẫn theo thói quen hỏi  tình trạng bệnh nhân của mình và chợt nhớ rằng cậu không nói. Khi mà chẳng biết làm gì thì cậu bỗng gật đầu.

_ Tôi nghĩ cậu nên hợp tác , đây là trách nhiệm và mong muốn của BS như tôi, tôi thật sự chỉ có ý tốt mà thôi.

Taehyung đột nhiên quay lưng lại phía anh khiến YoonGi bất ngờ . Chưa bao giờ gặp phải tình trạng như vậy khiến anh không biết xử lý thế nào cho tốt. YoonGi tiến gần lại cửa sổ, kéo rèm che đi ánh sáng . Căn phòng lại chìm vào bóng tối , yên lặng khiến cho từng nhịp thở vang vọng thật rõ ràng. Có lẽ cậu vẫn chưa thể tiếp nhận sự tồn tại của anh, vẫn cần thêm thời gian.........


.

.

                  

"_ Cậu chủ, bố mẹ cậu kêu tôi chuyển lời rằng cậu cần về nhà gấp có chuyện quan trọng.

_ Có chuyện gì thì nói thẳng ra đi tôi không muốn về.

_ Cậu đừng làm tôi khó xử , tôi không thể nói với cậu qua điện thoại được, mong cậu suy nghĩ.

YoonGi tắt máy, với tay lấy chìa khoá xe rồi về nhà lớn.

_Chào cậu, Chủ tịch và phu nhân đang đợi cậu trong phòng khách.

Bước vào phòng , khuôn mặt của hai người họ hiện rõ sự phẫn nộ và chán ghét _ Mày đã về rồi cơ à, tao tưởng không bao giờ thấy mày nữa chứ.

_ Có chuyện gì hai người nói luôn đi, con bận.

_ Mày thấy chúng ta không thèm chào hỏi mà thái độ vậy sao? tao đẻ ra mày đấy .

_ Ông đẻ ra tôi đâu mà nói chứ? YoonGi tức giận cãi lại.

_Mày..... thật vô phúc khi có đứa con như thế.

Mẹ YoonGi lên tiếng cắt ngang lời hai bố con

_ Thôi , vào chủ đề chính đi. Bố mẹ gọi con về là có lý do,tập đoàn mình hiện tại đang cần một Giám Đốc kinh doanh, nên con nghỉ việc ở Bệnh Viện .

_ Con không muốn, hãy tìm người khác.

_ Mày là con tao mày không có quyền phản đối quyết định này, bắt đầu từ ngày mai tới tập đoàn làm việc.

_ Có thể đợi JungKook về tiếp nhận vị trí này

_Nó còn hơn 5 tháng nữa mới tốt nghiệp, mày phải đến , gần đây có nhiều dự án

kinh doanh mới cần bí mật hoàn toàn , tao không muốn bị kẻ khác biết thông tin.

YoonGi đứng dậy và rời khỏi sau khi nói cần thời gian suy nghĩ, hiện tại chỉ muốn rời khỏi đây ngay lập tức.

(YoonTae - SugaV) TILL THE DAY WE MEET AGAINWhere stories live. Discover now