Chapter 22

34 6 0
                                    

Be With You

Nagising ako sa pakiramdam na may humihinga sa batok ko. Naramdaman ko din ang isang brasong nakapulupot sa bewang ko. Saka ko lang naalala ang nangyari kagabi. Walang imik akong humarap sa kanya. Hindi ko na lang namalayan na nilalandas na pala nang daliri ko ang buong mukha nya. Mula sa kilay nyang laging nagsasalubong kapag nagagalit, sa mga mata nyang kapag tinitigan ka ay hindi mo na lang namamalayang nahuhulog ka sa kanya. Hanggang sa labi nya—

         "Good morning, Lady." He spoke.

I quickly turned my back at him to hid my flustered face. He's aware of what I'm doing to him. I gasped when he closed the gap between us and kissed my bare shoulders.

         "Good morning, lady."

         "Good morning Hendrick."

         "You're stuttering, lady. Are you cold?"

I lay straight and turned my head to him. Nakakunot na naman ang noo nya kaya napangiti ako. Mas lalo tuloy nagsalubong ang kilay nya. Hindi ko maintindihan kung bakit nagugustuhan ko ngayon na makita ang ganitong reaksyon nya. Nakita ko kung paano mag-iba ang emosyon sa mga mata nya. Wala sa sariling pinisil ko ang ilong nya kaya napangiwi sya sa ginawa ko.

         "You should stop, lady. I'll need to prepare our meal. You should get ready."

         "Why?"

         "Its our last day here. And Cleo called last night, she was looking for Heather. I guessing that her parents are missing that kid."

When I heard what he said, my lips turned into a thin line. I eagerly got up and quickly went to the bathroom. This is our last day. Last day to be free and my last day to be these happy.

I glanced at the door when I heard a knock and Hendrick shouting. I let the shower on that made the clothes that I wear wet. Hindi ko muna pinansin ang pagkatok ni Hendrick at ang pagtawag nya. Oo nga at may namamagitan sa amin pero sapat na ba 'yun para maging masaya ako sa oras na dumating kami sa bahay.

         "Open the fucking door, Urielle!"

         "Just go Hendrick. I'm getting a shower. I'll go down when I'm finish. Just...please Hendrick."

Tumigil ang pagkatok nya at tumahimik na rin  sya. "Just be quick. I'll see you downstairs, lady."

Saka pa lamang ako nagpakawala ng mga luha ko nang marinig ko ang pagsarado ng pinto sa labas. Naiinis ako sa sarili ko. Hindi naman ako ganito. Simula nang may mangyari samin ni Hendrick sa lawa ay hindi ko na makontrol ang sarili ko. Its like I'm an alien in my own body and emotions. I used to be tough and hard to all sort of guys. Pero nang dumating sya, heto ako at parang nangangapa ako sa dilim.

Nang lumabas ako sa cr ay nakita ko si Heather na nakaupo sa kama. Mukhang binihisan na sya ni Nanay Celia. Nang lingunin nya ako ay lumawak ang ngiti nya at patakbong yumakap sa akin. Buti na lamang at mahigpit ang hawak ko sa tuwalyang nakabalot sa akin.

         "Good morning po Tita Uyelle!"

I leaned down to gave her a peck in her cheeks. "Good morning to you too, pretty."

Nang makatapos akong makapagbihis ay sabay na kaming bumaba ni Heather. Habang papunta sa kusina ay kinukwento nya ang nangyari sa kanya noong minsang nag-away sila ng kakambal nyang si Connor. Aksidenteng nasira daw ni Heather ang paboritong action figure ni Connor nang magtago sya kay Bettina. Nang makita iyon ni Connor ay bigla na lang iyong bumunghalit sa pag-iyak. Natatawa daw kasi si Heather kapag natatalo nya ang kakambal nya.

Urielle ( B&D Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon