CHAPTER 9

33.7K 704 15
                                    

(Charmaine POV)

NAKAKAINIS talaga yung unggoy na yun di pa rin ako sinasagot sa mga tanong ko hanggang ngayon!!!

Ayun dedma ang ganda ko.

bahala  nga siya sa buhay niya nakaka stress siya.

By the way andito ako sa school kasama ko yung bessy ko.

"Uy, bat ka ba absent nung nakaraang araw? Buntis ka nu?" Tanong ng bestfriend ko.

"Aray!!"  Daing niya.,binatukan ko nga para matauhan.

"Baliw ka ba? Pag absent buntis agad? Di ba pwedeng nahulog sa kanal kaya bumalik na lang sa bahay ah?" Tanong ko sa kanya ng nakasimangot.

"Eto naman di mabiro! Galit agad may period te?" Sabe niya at umupo sa upuan niya.

"Cheee!! Di ako nakapasok kahapon kase na late ako ng gising". Sabe ko ng nakapangalumbaba!

"Na late ka ng gising. Bakit may nangyare na ba sa inyo ng asawa mo?" Tanong ulit niya sakin.

"Duh!! Ano ba bes syempre wala di mangyayare yun".

"Eh bat ang defensive mo? Haha". Pang aasar niya sakin.

" baliw ka talaga". Sabe ko na lang

"Bes punta tayo sa cafeteria nagugutom ako eh!".

Hayyy naku matakaw talaga siya buti hindi  siya tumataba.

" Mabuti pa, libre mo ko ah?" I said to her with a wide smile.

"Dyan ka naman talaga magaling e sa libre, pero dahil mayaman ako illibre na kita hahaha
hoyy! Bruha dapat ikaw ang manglilibre kase mayaman ang asawa mo."

"Suss!? Wala kang maaasahan dun, di nga ako binibigyan kahit ni singkong duling eh."
Sabe ko sa kanya.

"Kase naman bes wala naman talagang singkong duling san ka makakahanap nun?. Haha"  sabe niya ng natatawa.

"Nakakatawa" nakapoker face kong sabe sa kanya.

Habang dumadaan kame sa hallway nagbabangayan kame tawa kame ng tawa sa mga pinagsasabe namin.

"Bes naalala mo ba dati? Nung dumadaan tayo dun sa soccer field Natamaan ka ng bola sa ulo at ang masaklap pa crush mo yung nakatama ng bola sayo. Tapos sinabe mo na hindi mo na siya crush kase masakit yung tama ng bola nagkabukol ka pa nga eh..Hahaha!!". Sabe niya habang tumatawa ng malakas.

" hoyy!! Wag mo na ngang ipaalala sakin yun! Ikaw ha".

Kukurutin ko na sana siya sa tagiliran ng bigla siyang tumakbo kaya hinabol ko siya. Liliko na sana ako kung san lumiko si bes then suddenly!!!!

BOGSHH!!

Ouchyyy!!! Ang pwet ko!

"Miss are you okay?" Tanong nung nakabangga sakin na may pag-aalala sa boses. Tumayo ako at pinagpagan ko ang pwet ko.

"Mukha ba akong okay huh? Ang sakit ng pwet ko at dahil yun sayo!"

"Look Ms. Im very sorry I didn't mean to it, it was an accident." Panghihingi niya ng tawad!

Lumapit na din si bessy samin.

"Bes are you okay?" Tanong niya. Hindi ko siya sinagot, tiningnan ko yung lalake at sinamaan ng tingin.

"Let's go bes". Sabe ko kay bes at dumiretsu na kame sa cafeteria.

Kumain lang kame ng spaghetti dahil mga busog pa naman kame. Maya maya tumunog ang cellphone ni bes.

" yes dad?
Okay po , papunta na po ako, sige po bye" i nend na niya ang call at tumayo na

"Bes sorry but i really need to go, may problema sa company kaya pinapapunta ako ni daddy! Mauna na ako sayo ah?"

"Yeah sure, bye take care" tapos nag beso na kame.

Pagkatapos ko kumain dumiretsu na ako sa room namen. Dumating na ang prof namen at nag discuss na.

BLAH
BLAH
BLAH
BLAH

(KRING)

Yes uwian na, ang pinakahihintay ko. Hahaha! Inayos ko na ang bag ko at umalis na ng room. Malapit na ako sa gate ng may biglang sumulpot na lalake sa harap ko! .

"Ayy!! Mukhang kabayo" napasigaw ako sa gulat! Ano ba tong lalaking to bigla bigla na lang sumusulpot.

"Hahahaha! Do i look like a horse?  Sa gwapo kong to?".  Sabe niya at nag pogi sign pa.

Ano to FC lang??

" Ikaw na naman?" Yung lalake na nakabangga sakin kanina ay andito ngayon sa harap ko.

"Ahm, I just want to say sorry for what had happened a while ago". Sabe niya ng nakatingin sa mata ko. 
Nakikita ko naman sa mga mata niya na sincere siya so pagbigyan gwapo naman eh, hahaha.

" okay na yon! Sorry din sa inasta ko kanina talagang masakit lang talaga ang pwet ko. Hehe" alinlangan kong ngiti. Ngumiti din siya sakin!

Ang gwapo

WITWEW!!

Pero mas gwapo pa rin si Luke!!
Bat ko ba naiisip yung unggoy na yun?

"By the way I'm Brent Nicollo Anderson , how about you??" Tanong niya habang inangat niya ang kanyang  kamay for shakehand.

"Charmaine ang pangalan ko" sabe ko at tinanggap ang kamay niya.

"Bat ka pala napunta dito?" Tanong ko sa kanya!

"Ahm may binisita lang ako" ahh kaya pala andito siya.

"Ahm can i have your num----?!!" Di niya natuloy ang sasabihin niya ng mag tilian ang mga estudyanteng babae sa may gate!

Huh? Anong meron?
May naligaw ba na ALIEN???

"Mr. Hilton your so handsome (tili)"
"Mr. Hilton can i have your number? (Tili)

Yan yung mga  sinisigaw ng estudyante nakakahiya sila grabe, nakakahiya tuloy kay Mr. Hilto----!!

HILTON??

Diba si luke yon? Bat andito siya?

Tiningnan ko ang kotse at papalabas na nga si luke.  Nagsigilid naman ang mga babae.

Papunta siya dito sa kinatatayuan namen ni Brent. Kinakabahan ako dahil sa aura niya. Tiningnan ko si bryle at nakaigting ang mga panga niya anyare sa kanya?

" Wife! Let's go home!" Sabe niya pagkalapit at hinatak ako.

Arayy ko naman ang sakit nun ah!!

Problema ba niya?

Nagsibulungan naman ang mga babae pagkarinig nila sa sinabe ni luke, mukha namang nagtataka ang mukha ni brent.

"Teka lang! Magkausap pa kam--"

"I said let's go home!!!" Sigaw niya sakin .  Lalo tuloy nagbulungan ang mga estudyante, bat ba niya ko sinisigawan?? 

Hinatak na niya ako papasok sa kotse di man lang ako nakapag paalam kay brent.
Di pa nga ako nakaayos ng seatbelt ay pinaharurot na niya ang kotse. Bastos tlaga.

Nakakainis!!!






Sold To The Arrogant Mafia Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon