Chapter 18: BAD VIBES >_<

1.6K 7 0
                                    

< Chapter 18

\ ALEXA'S POV

"Psst."

Ang cheap naman may nasitsit. Kala ko sa mga kanto lang may mga ganyang tao eh. HAHA

"Psst! Miss."

Ako ba yun? 

Ahhh! Bka hindi. Haller?! Di lang naman ako ang tao dito sa lobby.

Ay by the way, nkabalik na pala kami dito sa Manila. 

May emergency daw sa bahay nila Adrian. And since si Mrs. Dela Cruz ang mudrabels niya, edi pati siya kailangan umuwi.

Siya lang ang professor na kasama namin sa trip na ito, so pati kami napilitang umuwi because of that emergency. Kaya pla after ng phone call ni Adrian, nagmamadali sya bumaba ng hotel.

At dahil sabi nila ate dapat asap daw makalipat na ako ng condo, sinunod ko sila. 

Kaso si bessy promise promise pa, niyaya lang ni Adrian, ayun! iniwan ako sa ere!

"Miss!"

Ha? Mukhang ako nga ang tinatawag, kinakalabit na yung balikat ko eh.

"Bak--" 

O__________O

Anong ginagawa nya dito? 

Bat sya nandito?

Kelan pa sya nandito?

Pero bago pa ako makapagsalita .. 

"WHAT ARE YOU DOING HERE?!"

At ako pa ang kinuwestyon nya ha?

"What am i doing here?! FOR YOUR INFORMATION mister, from now on, dito na ako magsstay. I should be the one asking you that question!"

"Ahhuh. Last night pa ako nandito. And don't you get it?! Ayaw kita makita kaya ako umuwi kagabi! At early in the morning, sa dinami-dami ng pwede kong makita, ikaw pa? LAKAS MAKA BAD VIBES YANG MUKHA MO!"

Ayun nag walk out si gago.

Uhhhhh? Bad Vibes? Bad Vibes his face!  

And wait, don't tell me matagal na syang nagsstay sa condo na ito.

Bakit sa dinami-dami ng condo, dito pa?!

THE HELL! HE'S SO ANNOYING! THAT DAMN PLAYBOY!!

"Ah miss, can I ask something?" Tanong ko naman dun sa receptionist.

"Sure mam."

"That guy, the one that i encountered with, is he staying here?"

Bigla naman natawa yung babae. 

Is there something funny?

"Ahm. Yeah. Last night lang. Actually nung isang araw pa nagbayad yung mom nya for his unit and kagabi lang sya nakarating."

And i was like  (>_<)>

NAKAKAINIS!!

"Miss bagay kayo ^_^"

"NO WAY!"

NEVER!

Hindi nanaman ako pwede magback out at maghanap ng bagong condo, nakapagbayad na ako. 

Tiis tiis lang Alexa. Kaya mo labanan yang masamang loob na playboy na lecheng lalaking si Steven.

KAYA KO TO!

WAG PAPATALO SA MGA LALAKING WALANG KWENTA AT PATULOY NA NAGPAPAIYAK SA MGA KABABAIHAN!

FIGHT!!!

BITTER IS BETTER author! NBSB ka din kaya alam kong alam mo ang nararamdaman ko :)

Makaakyat na nga sa unit ko.

"Ah sige kuya dito na lang po yang mga gamit ko, thanks sa tulong" Sabay smile.

See? Masayahin akong tao. Wag na wag lang magpapakita saken ang mga PLAYBOY.

Harhar. 

Kuha ng key sa bag ko.

Bubuksan ko pa lang yung pinto ..

"Ahhh! Ma! Wag makulit. -- OPO. PROMISE --- Okay sige bye."

Sino yun? 

Like hello?! Nsa phone lang yung kausap nya pero rinig na rinig yung boses.

Paglingon ko kung sino yun.

"IKAW NANAMAN?! O____O" Sabay pa kaming nagsalita.

"Kasawa na mukha mo, please lang, STAY AWAY FROM ME!"

"As if naman na gusto ko makita yang pagmumukha mo!"

"Dyan unit mo?! WTF. *OH God!*" Aba bubulong lang sya rinig ko pa. Tanga ba sya?

UNFORTUNATELY, yung katabi ng katapat na unit niya is unit ko. 

Oh Geeeeez. 

Sa badtrip ko, pinasok ko na lang lahat ng gamit ko sa loob ng unit. 

*BOOG!

Pagbukas ko ng pinto..

O__O

UWAAAAAAAAAA! How i miss her.

Manhater's First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon