Mission Confusion

5 1 0
                                    

"Ano?!!!"sabi ni Jeanne na gulat na gulat.Nandito kami ngayon sa office namin at ako si Blythe.
"Sa tingin mo ba kaya natin to?"sabi ni Allyson sa akin.
"Hindi ko alam sa inyo!"sabi ko sa kanilang dalawa ng parang walang pake.Ganyan ako talaga eh.
"Oh ikaw Hadid wala ka bang kareact-react sa g*gi na mission?!"sabi ni Jeanne na halos matanggal na ngalangala niya.
"Duh syempwe ako pa tlga,exited kaya ako!"sabi ni Hadid na pasigaw.Nerd pala sya wew.
"G*go ka ba?Mga gangsters tayo tanga"sabi ko sa kanya na pamura habang naikot sa swivel chair.
"Oh edi sorey naman"sabi ni Hadid sakin nang nakasimangot.Luh galit na siya nyan?
"Ok lang ang girly mo kasi masyado"sabi ko kay hadid nang pabulong.
"Ano?!"sabi ni Hadid sakin na halos matanggal na rin ngalangala katulad ni Jeanne.
"Wala!"sabi ko sa kanya.
"Guys psh!"sabi ni Allyson sa amin.
So that time tahimik na sila.Tinatamad kasi talagash.Tas biglang may sinabi ako.
"Guys punta tayo sa MOA"sabi ko sa kanila.Ang kulit ko talaga alam ko naman na nagpapahinga pa sila!
"Luh bakit?"sabi nila sakin.Tsk ang kulit ko tlga eh.
"Basta may gagawin tayo na kababalaghan"sabi ko sa kanila.Kababalaghan word goals!
"Ahmmm ok"sabi ni Allyson.Ganyan talaga pag ginamit mo ang word na kababalaghan.
Nagready sila.So after nun aalis na dapat kami kaso lang sumingit na naman si Jeanne.
"Uy wait lang kukunin ko lang phone ko"sabi ni Jeanne.Hayy nako.
"Dalian mo kaylangan natin umalis na"sabi ko sa kanya.
"Easy ka lang"sabi niya sakin.Tsk easy easy ka pa haha.
Tas yun sumakay na kami sa car namin.Ganun talaga pag mayaman choss!
So yun maya maya nakaarrived na kami lahat sa MOA.
"Ayan na guys halika na"sabi ko sa kanila.Shopping ne be?
"Ok ok eto na"sabi nila.

MALL
So nasa mall na kami.Ano kaya ineexpect nila dito?Haha.
"Bat ba tayo nandito?"sabi ni Hadid sakin na takang taka.Takang taka tlga ne be.
"Shopping?"sabi ni Allyson sa kanya.
"Shopping?!"sabi rin ni Hadid sa kanya.
"Shopping?!!!"sabi ni Jeanne sa kanya.Hanggang sa nagkalituhan na sila.Haha.
"Ok guys nagkakalituhan na kayo,pupunta tayo dun sa G4 Fashion."sabi ko sa kanilang lahat.
"Ok"sabi nila.

G4 FASHION
"Wow ang boyish tlga adidas pa"sabi ni Allyson.Hirap maging nerd kaylangan tlga.
"Kaya nga eh"sabi ni Jeanne.Sorry guys di nyo tlga pwede ibili yan eh,para sa mission natin.
"walang bibili nyan"sabi ko sa kanila.
"Bakit naman?!Diba magshoshopping naman tayo?!"sabi nilang dalawa.Guys naman oh gusto ko na rin tuloy ibili!
"Oo pero since  ang mission natin ay kaylangan ring maging nerd,sa simple shop lang tayo"sabi ko sa kanila.Naiinis rin ako eh.
"Wow ang ganda nito nike pa"sabi ni hadid.
"Hoy hoy isa ka pa walang bibili ng nike kasi kaylangan natin maging nerd base sa mission natin bro"sabi ko kay hadid.
"Edi wow ge na nga"sabi ni hadid sakin.Naku naiinis na naman baka maubos na naman brain cells nyan sakin.haha.
"G*go kasi eh"sabi ni Allyson.Ganyan yan si Allyson parang ako thug rin.Haha.
"Guys!Halika na!Walang pupunta sa Adidas,sa simple shop tayo!"sabi ko sa kanila.
"Coming na bro"sabi nila sakin.Hay nako hirap magstyle ng nerd.

G4 FASHION 2 (MADDIE'S SIMPLE SHOP)
"Ok guys nandito na tayo magsuot na tayo  ng simple na suot"sabi ko sa kanila.
"Alam mo bro nakakainis na diz"sabi ni Allyson.Kaya nga eh Allyson true dat.
"Alam ko bro pero mission tlga eh haahahahaha"sabi ko sa kanya.Ganyan talaga pag mga gangsta.
So yun na!Namiss nyo narrator nyo?Choss haha.Nagsuot na sila ng mga simple na damit napangitan tlga sila.It taked 15 minutes bago sila natapos.haha.
After 15 damn minutes
"P*tcha ampanget!Di bagay!"sabi ko sa salamin.Syempre salamin sino ba gusto mo sabihan ko haha.
"Kaya nga eh muka kong tanga"sabi ni Jeanne.
"Tanga!Mas lalo na ko!"sabi ni Alysson.
"Mga tang-aa!Mas pinaka naman ako!"sabi ni Hadid.Gangsters kasi kami eh haha.
"Ok guys ok na yan"sabi ko sa kanila.
"Oo na may pupuntahan na naman ba ulit?"sabi ni Allyson.
"Oo sa salon which is yung pinakaayaw natin"sabi ko kay Allyson.
"Hala p*tcha na yan ah!"sabi ni Allyson.Bitchmode na naman kamich.
"Whattttt????!!!"sabi nilang lahat.
"Oo guys haha ayaw ko nga rin eh"sabi ko sa kanila.Ayaw ko promise.
"Eh bat di mo na tigilin to?!"sabi ni Hadid sakin.Haha ouch gangsta pa rin ako.
"Eh diba nga mission commonsense lang?!"sabi ko sa kanya.Bitchmode again me.
"Haha oo halika na"sabi ni Hadid sakin.
"Guys halika na sa salon na tayo"sabi ko sa ibang kasamahan namin.
So eto magpapasalon na amput.Maganda na shila hahaha choss magtatransform na pala.

G4 FASHION SALON
"Hala guys ayoko"sabi ko sa kanila.Sabi na nga ba eh dapat pinakawalan mo yung mission.
"Yan tas ngayon aayaw ka haha"sabi ni Hadid sakin.
"Haha oo na"sabi ko sa kanya.Eto na.
So yun nagpasalon na sila.After 18 minutes tapos na.Parang nagandahan sila.
"Wow parang bumagay bros ah"sabi ni Allyson.Diba sabi rin sayo eh.
"Kaya nga"sabi namin lahat.
"Ok guys so ready na tayo pupunta na tayo sa next part ng mission natin"sabi ko sa kanila.Next mission naman.Oh  boy.
"Ano nga ulit yung mission na yun?"sabi ni Jeanne.
"Sa G4 Academy tayo magaaral bukas."sabi ko sa kanila.
"Hala wag dun hiwalay hiwalay pa tayo"sabi ni Allyson.Oo nakakaheart broke be.
"Bro wala tayong magagawa mission natin yun."sabi ko sa kanila.
"Kaya nga"sabi ni Hadid.Wew umagree na sya.
"Wew umagree ka na"sabi ko sa kanya.
"Duh syempre aagree ako no"sabi nya sa akin.
"Hahaha"sabi ko sa kanya.
"Hahahaha ge"sabi ni Hadid sa akin.
"Sige guys halika na umuwi na tayo kinabukasan sa G4 Academy na tayo"sabi ko sa kanilang lahat.
"Sige halika na"sabi ni Allyson.
"Ge"sabi nina Jeaane at Hadid.
Yun umuwi na sila.Pagkatapos nila kumain nanood sila sandali sa office tas bumalik sa apartment nila para matulog.
"Cge guys matulog na tayo"sabi ni Allyson.Oo nga matulog na tayo puyaters na eh.
"Ge goodnight guys see you guys tomorrow in G4 Academy"sabi ko sa kanila.
"Goodnight!"sabi naming lahat.

SEE YOU TOMORROW AT G4 ACADEMY!
(Ps dito na magsisimula ang story)
TO BE CONTINUED ON THE THE NEXT PART..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 07, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Agent G4CWhere stories live. Discover now