First Day of School (part 1)

2.1K 36 12
                                    

*Cause were on fire ,
  Were on on fire
  Were on fire now
  Yeah, were on fi~~~

Tunog ng alarm clock ko. First day of school kase ngayon kaya nagpaalarm ako !
(5:30 in the morning) yan ang tamang oras kapag gumigising ako sa umaga, pero kapag may PASOK lang. Kung wala namang pasok 8:00-9:00 am ako gumigising , ang tagal noh! pero may mas matagal pa jan at si kuya DANE yun! Teka lang baka humihilik pa yun mapuntahan nga.

By the way, ako nga pala si Princess Shane Hillson, 15 y/o palang turning 16 this coming OCTOBER 11 matagal pa 4th year highschool na ako ngayon sa wakas malapit ng mag college, sa paaralang Saint Mary University ako nag-aaral (SMU) wanna know kung may bf na ako? Yes I already have .
Si kuya Dane naman third year college na siya , Flight Attendant  ang kinuha niyang kurso bata palang kase si kuya pangarap na niyang maging piloto! Sa Saint Larry University(SLU) naman siya nag-aaral.

"Kuya Dane, kuya Dane, kuya Dane" three times na tawag ko sa pangalan ni kuya Dane ngunit walang aninong sumagot.

Sinubukan kong buksan ang kaniyang pintuan nagbabasakaling hindi nakalock at ito nga'y hindi nakalock. Pagpasok ko! nagtaka ako kase wala na si Kuya Dane sa kama, tiningnan ko ang relo ko 5:42 palang ah ! HIMALA ang agang gumising ni Kuya Dane ngayon.Lumabas na ako para mag-ayos na din.

※after 17 minutes and 35 seconds (yes minonitor ko! Ganito talaga ako. Kaya masanay nalang kayo..lol) tapos na akong  MALIGO MAGBIHIS AT MAG-AYOS kakain nalang ako at READY TO GO!

@Kitchen
"Goodmorning Mommy, Daddy, Baby Cindy and Kuya Dane na ang agang gumising" bati ko na abot langit ang ngiti at ikiniss sila sa pisngi sign of goodmorning kiss

"Goodmorning our Princess" sabi naman nila mommy at daddy

"Ang saya mo naman ngayon ate"sabi ni Cindy "goodmorning din ate" dagdag pa nito at ikiniss ako sa right cheek ,left cheek , sa Chin and sa forehead! para ng nag sign of the krus kiss ,pero masanay nalang kayo dahil ganyan siya ka Sweet saakin kaya lagi akong nilalanggam.

"Yes naman baby , always happy kaya si ate, kaya eto tandaan mo bawal ang nakasimangot dahil madali ka lang tumanda niyan" pagpapahayag ko kay baby cindy.

Si Cindy nga pala ang nakakabatang kapatid namin. Bale tatlo kame, panganay si kuya dane, pangalawa ako at pangatlo si baby Cindy.Grade 1 palang siya at sa Saint Christopher Academy(SCA) naman siya nag-aaral. NapakA lambing na bata niyan at napaka cute din niya.

"A pleasant morning to you Boss" bati naman ni kuya Dane saakin na ikiniss ako sa Forehead ko.And yeah! BOSS ang tawag niya saakin at bodyguard naman ang tawag ko sakanya de joke lang BIG BOSS  ang tawag ko sakanya. Malapit kami sa isa't isa ni kuya Dane as in "CLOSER ".

Naupo na kami para kumain and after how many minutes ready to go na din kami.

"Bye Mommy and Daddy " pagpapaalam ni baby cindy na ikiniss niya sa pisngi sila mom at dad

"Bye baby"sabi naman nila mommy at daddy at ikiniss nila si Cindy sa Forehead

At ganun na din kami ni kuya Dane nagpaalam na din kami sakanila.Sumakay na kami sa kotse ni Big Boss (kuya Dane) .Yeah! Tama kayo sa narinig niyo! May sariling kotse na si kuya Dane at lisensyado na ito 19 y/o na kase si BIG BOSS at nakapasa din siya sa DRIVE TEST kaya legally si Big Boss na makakapagdrive kahit saan man niya gugustuhing pumunta.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Inlove With Mr Sungit (One Direction Tagalog Fanfictions)Where stories live. Discover now