Chapter:2 Goodbye Philippines

41 0 0
                                    

Chapter:2 Goodbye Philippines

~Flasback~

(Alice Pov)

Nabigla ako ng tawagan ako ni kuya, Kaya naman sinagot ko na lang ito.

"Oh kuya, napatawag ka?"

[Yung kapatid mo tinakasan ako.!]

"Baka naman kasi tinakot mo kuya."

[Ipinaliwanag ko naman sa kanya ng maayos, pero ang tigas talaga ng ulo.]

"Ah sige kuya, susubukan ko syang kontakin."

[Please Alice mag tulungan tayo alam ko naman na ayaw mong malayo sya sa atin, pero kailangan eh, para sa ikabubuti at ikakabago nya.]

"Alam ko kuya, sige na ibababa ko na." Nang matapos kaming mag usap ni kuya kinontak ko agad si Stacie.

[Hello?]

"Where the hell are you Stacie?! alam mo bang Kanina pa nag aalala sina dad at kuya sayo, Asan ka ba ngayon?!" Bigla namang tumahimik ang kabilang linya.

[I'm sorry ate, but I can't tell you where am I right now]

"Stacie listen okay, I wanted to help you hindi ako payag na ipadala ka ni dad sa korea. Ikaw na nga lang li'l sis tapos ilalayo ka pa nya samin."

[Baka pinagtutulungan nyo lang ako hah]

"Of course not, ibahin mo ako sa kanila Stacie, we're close right? Aren't we?"

[Promise?]

"I Promise."

[Nasa boracay ako ngayon.]

"Really?!"

[Oo nga]

"Uhm nasa bora din ako ngayon, magkita na lang tayo sa resto now."

[Sige maghahanda lang ako.]

"Bye." Then she hung up. Sana naman kumagat sya sa plano ko. Buti na lang din pumayag syang matulog sa room ko, pagkatapos nun kinontak ko na si kuya.

~End of Flashback ~

(Stacie Pov)

Nandito na kami sa ngayon sa mansion sinabayan naman ako ni kuya papunta sa office ni dad.

"Hanggang dito na lang ako, pumasok kana." Ipinihit ko naman ang door knob saka pumasok.

"Your here Stacie, maupo ka." Yan ang bungad sakin ni dad. Umupo naman ako ka harap si tita Belinda.

"Hindi mo ba babatiin ang tita mo."

"Pinaupo nyo ako kaagad eh." Sarkastikong sagot ko.

"Hindi ka talaga magbabago Stacie ano?."

"Well, ano ba dapat baguhin ko?~_^"

"Ipapadala na kita sa korea bukas na bukas din, sasabay ka sa tita Belinda mo."

O_O "Dad!"

"Wala ng makakapag pa bago ng desisyon ko."

"I hate you dad!! I hate you all!! Magsama kayo ng kabit mo!" Sakto namang pumasok ang kabit ni dad. Sana naman narinig nya yung sinabi ko para matauhan sya.

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now