Mission # 1 - Anniversary
"Happy Anniversary nating apaaaaat!" sabi ni Sabrina sa kanilang apat. Ngayon na pala ang kanilang 4th Anniversary. Ngayon, nagcecelebrate sila sa isang Café.
"Oo nga, before natin i'bloblow ang candle, let's make a wish!" sabi naman ni Yanna. Eto yun, may cake kasi sila na malaki with 4 Candles in it. Isa isa nila ibloblow yun sa bawat isa sa kanila. (Oh ayan? Naexplain na ni Author. XD)
Pumikit na sila at nagsimulang humiling.
Sab : Isa lang naman ang hinihiling ko, ang maging masaya kaming lahat.
Yanna : Kahit puro nalang ako kain, sana maging masaya sila at maging matatag kami.
Amy : Sana, kahit sa sobrang kamalditahan ko, matitiis pa nila ako at maintindihan.
Jane : Sana maging matatag kami kahit anong dagok ay mapapasan namin.
Pagkatapos ay binlow na nila yung candle at sabay sabi,
"GO 4 ANGEEEELS!" sabay tawa nila. Kumuha sila ng litrato ng cake (Picture on the right) at nagcelebrate na sila.
*Shunge lang. Ang cake ang pinicturan hindi yung sarili nila. Ahh kaya pala. Si Yanna pala ang nagpicture XD*
**************
Yanna's POV
Bumalik narin kami sa Vicente U. Haaay, nakakapagod na rin since pumunta kami sa café. Masarap yung cake dun ahh! Ilang weeks din kami nag-ipon para duun *0* Kaya nga.
"Yanna, yung mga picture na tin ahh? I'upload mo sa facebook." sabi naman ni Sab. Yeaah, nanonood nanaman siya ng Kpop. KPOP LOVER SIYA EH. Ako din naman, pero isang group lang. Haha.
"Tsssk, baka kakain nanaman yan!" Abat?! -.- Makasabi ah.
"Hoy Amy, tumahimik ka." sabi ko nalang at kumain ng cake, ooooooww gusto ko talaga ng choco *O*
"Tingnan mo na. Kumakain nanaman! Bakit ba di ka tumataba? Share naman secrets jan!" sabi ni Jane. Langyaaa, kain ba talaga ako ng kain? Haha ganun talaga. -,-
"Tumae ka lang everyday." sabi ko casually. Hahaha, hindi naman kasi ako umiinom ng mga slimming tea. Ewan ko nga eh kung bakit ako di tumataba.
"Eh? Mangdiri ka nga!" sabi ni Sab. Akalain mo? Andito pa kasi kami sa kalye. Naglalakad, besides yung café malapit naman sa school namin.
"Mandiri? Hahahaha! Kaloka ka, tumahimik na nga kayo!" sabi ko naman. Ayaaan, tumatawa nanaman kami.
First year palang kami nagkakasama. Ngayon, 4th year na kami. Last year of Highschool. Haaay, mamimiss ko talaga to kasi eto nalang yung last ehh.
Now I believed that time must be treasured. Hindi mo dapat sinasayang ang oras mo. I mean, just enjoy wasting time. Besides, life is short. Parang kailan lang kami freshmen, ngayon Seniors na.
Ang bilis kasi tumakbo ng oras. Parang minsan naging bata ka tapos ngayon, dalaga ka na. Parang kahapon July 31 tapos ngayon August 1 na.
Kaya kung ako, kung gusto ko bang mag sayang ng oras, gusto ko sa mga kaibigan ko.
Alam nyo kung bakit? Iba kasi sila. Sila yung umiintindi. Sila yung kapatid mo sa ibang nanay at tatay.
Oh ayan? Humahaba na speech ko. Ge, yun lang.
***********
"Asan na ba si Maam? Ang tagal ahh." sabi ni Sab.
"Tumahimik ka na nga." sabay roll eyes ni Amy. Alam nyo? Ang maldita talaga ng babaeng to. -,-
"Sabrina Gomez. Come here infront!" sabi ni Maam, hala, andito na pala si Maam. Hahaha! Patay ka talaga.
Nagtinginan kami at tawa kami ng tawa ng patago.
"Keianna Natividad, Amethyst delos Reyes and Jane Infante!" sabi ni Maam at napatigil kami "Go infront!" sabi ni Maam. Hala sige pa. Tumawa pa kayo -,-
"How many times I've told you na kapag andito na ako, di na kayo lumalabas?" sabi ni Maam. Uh-oh. Late nga pala kami.
"E-eh M-maam" sabi ko sana nang pinigilan ako ni Amy.
"Absent kayo this day. Stay there until my time is done, understood?!" sabi ni Maam sabay palo sa stick sa lamesa at pagpalo na, natamaan nya ang lubid para sa timba na tubig na darating. (Uh-oh. Trap samin yun ni Jake! Huli ka! Hahaha)
*SPLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAASSSSSSSSHHHHHHH*
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawanan nila. The room later on, burst out with laughter.
"AHHHH!" basang basa si Maam at tinignan nya kami ng masama. Nanaman? -,-
"KAYONG APAT! CONSIDERED AS FAILED!" sigaw ni Maam at lumabas ng padabog sa classroom. Pataay, anong gagawin namin?
Tiningnan namin si Jake. Langyang lalake, tinawanan pa kami. -,- Pero pataaay, anong gagawin namiin? Come on mamon.
*******
~ After Class ~ [Garden]
"Anong gagawin natin?" sabi ni Jane at talagang natatakot. Paano nga ba? Isa siyang achiever, tapos may fail grade sya? Its really a big matter to her.
"Contact our parents?" suggest ko at nag iba ang timpla ng mundo.
"Baliw kaba? Edi mas malaking problema yun!" sabi ni Amy at nagroll eyes nanaman. Ang sarap talaga kunin ng mata ne eto -,- Itong batang to!
"Ehh! Kailangan makafind tayo ng way!" sabi ni Jane at halata nanamang natatakot. Nang biglang sumulpot si Jake.
"Hahaha! Talunan!" sabi ni Jake sabay behlat sa amin. Langya, 4th year nalang kami ganyan parin siya. -,-
"Tumahimik ka! Layas, layas!!!" sabi ko at tumatawa parin siya.
"Hahaha! Bakit ako lalayas, eh diba KAYO dapat? Hahaa!" sabi nya naman.
"Ano bang atraso namin sayo?!" sabi ni Sab na punong puno na talaga sa kanya.
"Eh wala lang! Hahaha! Mga hampa----" sasalita na sana siya ng biglang nagsalita si Amy.
"Shut up or die?" sabay labas ni Amy ng kutsilyo. Natakot naman si Jake at tumakbo. Hahaha! Buti nalang walang tao at sila lang ang mga tao sa garden.
"Haha. Tatakbo rin naman pala. Natakot sa kutsilo" sabi ni Amy at hawak hawak parin nya ito. Eto kasi yung kutsilo nya noong 3rd year, di pa nga niya ipinapakita ni Jake para sa susunod na ibubully nanaman kami, di na siya makatimpi at ilalabas nya ito.
(Ps : Laruan po yun xD para sa horror booth nila noong Juniors pa sila. Mukha kasing totoo ehh.)
"Amy, the best ka talaga!" sabi ni Jane sabay clap naming lahat. Habang si Sab?
"Oh yeaaah ~" kanina pa to ahhh! Wala siya sa mundo kasi nagpapamusic nanaman siya. Hay, buhay kay pait. -,-
"Hooooooy! Sab! Saan ba ang mundo?" sabi namin at natauhan siya. Tumawa nalang kami ng malakas at umalis sa garden.
///////
(Ano kayang gagawin nila sa Fail Grade nila?)
The story starts xD hahahahahah nakakaloka. Ge yun lang bh3 xD
---------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Clash of the Angels and Devils (4 Angels VS 4 Devils)
RomanceWhat if kung may misyon ka na mapaFALL sila sa'yo, pero ang result pala ay KAYO pala ang nafall sa sarili mong misyon? Anong gagawin mo?