chapter 2

111 2 3
                                    

*kring kring*
"Nak gising na!"

"5 minutes pa ma."sabi ko na medyo inaantok pa.

"Gigising ka o gigising ka??!!"-mama

"Eto na po gigising na."

Hayss kainis naman c mama ehh inaantok pa ko!nagpuyat kasi ako kagabi para mapanood ung bagong video ng exo ung lotto haha pero worth it naman kasi ang ganda haha,fan din ako ng bts,exo at gg.

Tinignan ko muna ang phone ko para tignan kung anong oras na.pagkakita ko..

"Hala!7:00am na pla!"napasigaw na ko sa sobrang pagkagulat.

"Sabi ko naman sau wag kang mag pupuyat sumi!"sabi ni mama.

Naligo na ako kaagad at nagbihis,pagkatapos ay bumaba na.

"Ma alis na po ako."sabi ko

"Oh teka d ka muna ba kakain nak?"sabi ni mama

"Late na ko ma,dadalhin ko na lng po ung pagkain,ma bat po kase late niyo ko ginising??"tanong ko

"hnde ko alm ang sched mo pabago bago."sagot ni mama

"Ahh cge ma,alis na po ako,bye labyu."sabi ko sabay kiss kay mama.

"O sige ingat ka nak."sagot nya

Pumunta na agad ako sa parking lot,at agad na pumasok sa kotse ko.ang mga magulang ko ang may ari ng isang sikat na five star hotel,kaya may mga ganto kameng mga materyales,spoiled ako kay papa,pero wla siya ngaun dto nasa korea siya para sa business.kay mama naman sya ung close ko pero hnde nya ko iniispoiled.my mothers name is Luisa Cruz,while my fathers name is Martin Cruz.mayaman kame pero hindi ko ipinagyayabang iyon.

Pagkadating ko sa school ay sakto na 7:30am na, 7:30am kase ang time namen.

Agad akong pumunta sa locker ko at nilagay ang mga gamet ko dun nung papunta na ko sa room ay may nakabangga ako.hayys uso ba talaga ang bangaan scene o hindi talaga ako tumitingin sa dinadaanan ko haha yan kasi sumi!

"Miss tumingin ka naman sa dinadaanan mo."sabi nung lalaki na pinupulot ang kanyang mga gamit,pagkatapos nya ay nag angat siya ng tingin sakin........

"Ikaw na naman!"sabay na sabi namin

Oo siya naman.yung nakabangga ko nung papunta ako ng cr,ung nabangga kong lalaki na nagalit pa eh siya naman ung nangbangga.

"Ikaw na nga yung nakabangga,ikaw pa ang galit,alam mo pogi ka sana,kaso pangit lang ugali mo!"

"Compliment ba yun parang hnde."nakangising sabi niya."tumingin ka kasi sa dinadaanan mo haha."sabi niya at umalis na.kainis naman napakahangin grr

Pumunta na ko ng room,dahil late ako,papakantahin ako nang professor namin sa harapan.

"Miss cruz late ka nanaman!alam mo na ang gagawin kumanta ka sa harapan!now!"sabi ni mam

"K mam."

Habang nakanta ako,may nagsalita sa likod,sa may tabi ng upuan ko.

"Pangit naman ng boses."sabi ni..teka si hangin boy(ung nakabangga niya)

"Ang kapal mo naman po!"sigaw ko

"Tama na yan.by the way sumi,siya c raicer lee.dun siya uupo sa may tabi mo.ok you may now sit down."sabi ni mam.may pangalan pala yung hangin boy na yun haha.

Hindi naging maayos ang klase dahil kay hangin boy.tanong siya nang tanong,ano daw pangalan ko,bat daw ang panget ng boses ko,bat daw d ako tumitingin sa dinadaanan ko.shhh nakakainis at nakakairita lng.

Lumabas nako dahil lunch namin,punta ako ng canteen,umorder na ko at pumunta sa isang table.buti na lang may nakita akong table,dami kasing tao.nagtext sakin sila mica.

From:Mica loka<3

Uyy loka!hindi kami makakasabay sayo may project kami na tatapusin sori.

Hayss ang hirap talaga pag iba ung course ng tropa mo med kasi sila ako naman ay civil engineering.

Habang nakain ako,may biglang nagsalita sa harap ko.

"Takaw naman.can i sit here,wala na kong mahanap na upuan eh."-hangin boy/raicer.

"Kung di mo ko inasar,papaupuin sana kita hangin boy."sarkastikong sabi ko.

"Shh bahala ka uupo parin ako ms.taba."sabi niya

"Nagpaalam ka pa!sana hindi na lng noh,atsaka ansabe mo??ms.taba,aba huy!may pangalan ako!"iritang sabi ko,at inabot ko sakanya ang id ko.

"Ohh you must sumi cruz"sabi niya.ano bayan ingglesora ang loko!

"Wag mo nga akong ingglisin,baka mag menstruation ang ilong ko!"sabi ko

"Haha crazy girl by the way i have may own name too its raicer lee."sabi niya

"Shh oona!makaalis na nga, baka mag nose bleed pa ko."sabi ko at umalis na ko.
Narinig ko pa ang boses nya.

"Haha crazy girl!nice meeting you sumi taba haha!"aba loko talaga yun!

.......

Last subject nanamin ngayon.

"Before we dismiss,bubunot muna tayo ng magiging representative natin para sa ms. and mr. Liceum. Ang makabunot ng prince at princess,automatic na yun ang representative."

Bumunot na kami isa-isa.

"Ok class sino ang nakabunot ng princess??"

Hiyang hiya akong tumaas kamay.hayss bat kasi ako pa.

Biglang nagsigawan ang mga classmate ko.

"Talo na tayo nyan,napakaliit ni sumi ehh."sigaw ni rj

"Hoyy wag ka maganda kaya si sumi."-mary

"Shut up!ok sumi will be the ms.representative.and who is the mr.representative?"tanong ni mam

Tumaas naman si raicer,ahh si raicer naman pala ang makakpartner ko eh.huh teka what the?!si raicer kaw,ayoko pa naman diyan mahangin.

"Mam ako nalang po ang ms.representative d sila bagay!"sigaw ng isang classmate ko.talaga hnde talaga.

"Sira,pageant lang yan!hindi naman magiging sila!"sagot nang classmate ko.

"Hahahaha sira ka pala eh haha."sabat tawanan ng mga classmate ko.

"Ok,sumi will be our ms.representative and mr.raicer will be our mr.representative.

Hayss sa dinamidami kase nang magaganda ako pa!iba talaga ang ganda ko haha charing lang!kaso si raicer ang kapartnert ko!nakakinis naman hayys.....bahala na c batman hahhaa

The More You Hate,the More You Love(on-going)Where stories live. Discover now