Chapter 19: Mom's here!!

1.7K 15 2
                                    

< Chapter 19 > Mom's here!!

Kala nyo si Ate Annika na yung nakita ko sa unit ko noh?

Hindi. 

Si ano lang naman.

Si MOMMY!!

Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!

"ALexa anak nandyan ka na pala!" Pagkakita nya sa akin, bigla naman tumakbo si mom para yakapin ako.

"Mom! I so miss you!"

"Missyoutoo bunso."

"What are you doing here mom?"

"Ganda ng tanong mo sken ha. HAHA Oh well, it has been 2 years since our last visit here, at dahil alam kong malungkot ang bunso ko dahil wala ka ng kasama dito, we decided na dalawin kita."

"Pero biglaan naman yun mom! Di ka man lang nagpasabi para nasundo kita sa airport."

"It's a surprise! Tingin mo ba sasabihin namin syo to kung hindi ito surprise?"

Yah yah. Sino ba nman kasi ang tanga na magbbigay ng warning na "Ui may surprise kami syo uuwi ako dyan anak, wag kang magugulat ha?" Like hello? SURPRISE nga diba?

Hay nako Alexa. NaBOBO kna!

"Sabi ko nga po."

"HAHA. Oh, fix your things na. Punta tayo sa mall :) MY TREAT ^_^"

Yun oh! MY TREAT daw! BAGETS mudra ko! :)

So ayun nga, lahat ng gamit ko inayos ko na sa room ko. 

Yung ibang gamit ko na nasa bahay pa, next time ko na lang kukunin.

*TOK TOK!

"Nak!" Si mom nakatok na.

"Yes mom?"

"Tapos kna mag-ayos ng gamit?"

"Not yet mom!"

"Okay sige, sunod ka nlng sa labas ha. Punta na tayo sa mall."

"Okay mom!"

After ko ayusing lahat ng gamit ko, nag-shower na ako.

Nagbihis ng Purple dress at kinulot ko na yung hair ko para cute ako tignan.

I mean, para MAS LALO AKONG CUTE tignan §^。^§

Mana sa bestfriend eh! Taas ng CONFIDENCE LEVEL.

"Mom! I'm done!"

"So, let's go?"

"Yeah. Wait! Ano nga pala gagamitin nating car?"

"Pagkauwi ko sito sa Philippines, dumerecho ako sa bahay tapos kinuha ko na yung isang car, iniwan ko na yung kotse ni ate annika mo dun."

"Oh. E paano mo po nalaman na nakabalik na po ako galing Bohol?"

"Actually hindi ko alam na mapapa aga ang uwi nyo, kaya ako muna ang pumunta dito sa condo para ayusin tong unit mo. Unexpectedly, nakauwi na pala kayo."

"Oh i see. E saan ka po magsstay?"

"Wow anak ha, parang ayaw mo ako mag stay dito sa unit mo?"

"Of course not mom!"

"Syempre dito din ako magstay. 2 naman ang room dito eh. Dun ako sa kabilang room. 1 week lang ako dito anak."

"1 week?! Bilis nun mom!"

"Yeah i need to go back sa States eh. Andami naming trabaho ng dad mo dun. Gusto nga sana nya sumama, pero di sya makasama kasi kung sabay kami mawawala dun, pano na business natin sa Texas? "

Manhater's First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon