Chapter 8

897 78 38
                                    

MARIONNE'S POV

NAGISING ako sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko.Nakapikit ang mga mata na kinapa ko ang cellphone ko na nakapatong sa bedside table. Napabalikwas ako ng bangon ng makita ko kung anong oras na. Lahat ng antok ko sa katawan ay nagsiliparan.

8am!

Tinext ko si Valeng.

Goodmorning Valeng! Grabe pinuyat mo'ko.Tinanghali ako ng gising!

Gising ka na ba? Swimming tayo?

Message sent.

Di kase kami natulog kaagad kagabi, kase naman itong si Valeng di matapos tapos ang kwento. Puro Jerald. Jerald! Jerald! Ayan tuloy tinanghali ako ng gising, plano ko pa naman sanang saksihan ang pagsikat ni haring araw .

Di rin nagtagal ay naramdaman ko ang pag vibrate ng cellphone ko.

'  morning too... kagigising ko lang din...coz of ur txt...inaantok pa ako tsaka ang init na sa labas para mag swimming. Mayang hapon na lang tayo. '...reply ni Valeng.

Simpleng ' OK' lang ang nireply ko. Kung ayaw niya eh di ako na lang mag isa.I don't care kahit mainit na. ..nag-eenjoy ako dahil I know na how to swim. Umitim man ako, wa pakels.

Bumangon ako at pumasok sa banyo. I brushed my teeth at naghilamos,after that nagbihis na ako.Bumaba ako at tinungo ang coffee shop  instead na pumunta ako sa restaurant para makapag breakfast. One sliced of cake and a cup of coffee will do. Light breakfast.

While waiting  for my order, I grabbed one magazine on the magazine stand near where I seated. Binuklat buklat ko lamang ito , tingin tingin sa mga photos para lang libangin ang sarili ko habang naghihintay.

Then , one page of the magazine got my attention. It was a photo of the man behind the success of this hotel. It's Nico Mendoza. The photo was taken during the grand opening of the hotel few days ago.

I knew him. Kaya pala parang pamilyar sakin ang pangalan niya noong binanggit sa akin ni Valeng.Iisang Nico lang pala ang tinutukoy ni Valeng at yung kilala ko...not personally and I never meet him in person.I  knew him coz His the boyfriend of Louise de los Santos-, sikat na model,actres.Hindi  ako mahilig manood ng tv kaya medyo wala akong masyadong alam sa showbiz.   Mas gugustuhin ko pang gugulin ang oras ko sa pagsusulat , pagbabasa o kaya naman ay pagtugtog sa piano.

I read some few lines of the said article while still waiting for my order.

Another photo was taken during that event and he was asked why he named this place Angeline.

Ang gwapo niya lalo sa picture na ito , those dimple na mas lalong dumagdag sa kagwapuhan nito. Wait? Did I just said gwapo? Well, di naman maipagkakailang gwapo nga itong si Mr.Mendoza.Wala namang masama kung puriin ko kung ano ang nakikita ko.

Si Angeline , siya ang naging inspirasyon ko sa pagpapatayo nito. The love of my life. '

Love of his life? Does it mean wala na sila ni Louise?Pinakli ko ang pahina ng magazine at there I saw Louise's picture with some other guy. I think it was just a stolen shot dahil nakatagilid si Louise, also the guy beside her na nakaakbay dito at si Louise naman ay nakaakap ang isang kamay sa may bewang nung guy. At para maklaro, ni-crop pa ang bahaging nakaakap ang kamay ni Louise at pina-enlarge and there, may nakitang suot na ring si Louise at ang hula pa ay engagement ring daw.

LOVE will Lead YOU back (My Maid from Heaven Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon