MARIA

26 0 0
                                    

"Thristan, doon tayo dali! May shake dun" hila naman sa akin ng kasalukuyan kong girlfriend. Oo kasalukuyan kasi baka bukas o next week hihiwalayan ko na siya. Chix kasi to eh, ganda ng katawan maganda pa.

Celebration ng Fiesta sa kanila at inimbitahan niya akong samahan naman siya.

"May street food kumakain ka ba nun?" Turo niya ulit kung saan. Hila hila niya ang kamay ko,hinahayaan ko na lang.

Lakad lang kami ng lakad okay naman maraming napaptingin sa akin,galing,problema ko ba naman kasing pinanganak akong gwapo. Kanina pa kami kumakain at enjoy na enjoy naman itong si Sara. Maraming maganda dito sa bayan nila. Pero meron talagang nakakuha ng atensyon ko.

"Dito muna tayo umupo" sabi ko at sumang-ayon naman sa akin si Sara. Buti naman para makita ko ang babaeng ito. She tied her hair into a ponytail, she wear a flat sandals a white dress above the knee and holding a black pouch, fit na fit sa katawan niya ang damit niya. She have this curves. Maganda siya na simple. Palingon lingon siya sa kung saan parang may hinihintay. Sa pagkakaalam ko kasi may dance contest ngayon dito sa plaza nila.

Tumunog ang cellphone ni Sara at sinagot niya ito, pinapatawag daw siya ng Mommy niya pero babalik lang din daw siya.

I want to approach her. Pero I am afraid? Bakit naman when it comes to girls lapitan ko lang OO na agad.

Bahala na nga. So there I approached her.

I said 'hi' she just looked at me and looked at her dress,    Ang ganda niya.

I said 'hi' for the second time and Bingo she smiled.

"I'm Thristan" I offered my hand for shake hand and you hold it.

"Maria" Your name is old but it really suits on you,you're a simple woman. You smiled at me and I smiled back. Hindi ko alam kung ano ang nasa iyo na parang nakuha ng pusa ang dila ko. Hindi ako makapambola o ano-ano pa diyan.

Tinanong kita kung may kasama ka. Sabi mo wala napasigaw ng YES ang utak ko. Tinanong mo rin ako kung may kasama ako, you  look like you doesn't know I'm with someone kaya sabi ko WALA.

"Ah" tanging sagot mo at nabuhayan ako ng ngumiti ka na naman. Ang ganda mo talaga.

Masaya ako dahil di na bumalik si Sara, nasolo kita. Niyaya mo akong maglibot sa plaza kasi nabanggit ko na hindi ako taga bayan niyo. Ang bait bait mo,nakokonsensya tuloy ako sa mga nagawa ko. Pero okay na yun kasama naman kita.

Kumain tayo ng kung ano-ano kahit busog na ako ay kumakain ako para sa iyo. Hindi ko alam kung bakit kahit makulit ka ay hindi ako naiirita at napapatawa mo pa nga ako. Marami kang kakilala sa Plaza na yun,pero minsan nahahalata kong naweweirduhan sila na natatawa ko dahil sa mga banat mo. Magaan ang loob ko sa tuwing kasama kita kahit ngayon lang naman kita nakita.

Hinila mo ako sa ilalim ng stage ng nagsimula na ang contest hindi ko alam kung ano ang sinisigaw mo basta naaaliw lang ako na makita kang tumatalon at tumatawa.

Siguro kaibigan mo ang sumsayaw o kakilala. Hindi ko rin alam kung bakit ayokong aminin na may kasintahan ka sa isa sa kanila kasi gwapo rin sila, aaminin ko.

Matapos ang sayawan binitawan mo ang kamay ko na kanina mo pa pala hawak. Tiningnan mo ako sa mga mata at ngumiti ka ulit. Ano nga kaya ang nasa mga ngiti mo at awtomatiko rin akong ngumingiti.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When i Saw YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon