Can Be Mine -- Chapter 9

216 4 0
                                    

One Good Morning!!


Janessa: Good Morning Mother Earth!! *yawn* Wow! Sarap ng tulog ko aa.

Nagising na din si Leandra, dahil tahol ng tahol si chie-chie.

Leandra: Good morning Janessa, ang ingay naman ni chie-chie nakakahiya tuloy sayo. Nagising ka pa ata? Sorry aa.

Janessa: Hindi, bago pa man mag ingay si chie chie gising na ko tsaka nagulat nga din ako ee ang aga ko nagising.

Leandra: Asus! Baka naman excited ka kase ngayon ko balak ayain sila Zach!!

Janessa: Ano?!! Sila Zach, aayain mo diti sa bahay nyo? Ngayon? Okay ka la png Leandra?

Leandra: Ay! Hindi, Bukas pa! Ano ka ba? Syempre ngayon.

Janessa: Oo nga si Tita nga pero parang ang bilis naman. Ayy!! Bahala ka nga. Ikaw naman ang mag aaya di naman ako. Wala ka sanang binabalak na ano jan aa.

Leandra: Balak ka jan? Wala nuh! Basta iinvite ko sila for lunch!

Janessa: Ha? Oo sige! Bahala ka.

Leandra: Good!

Janessa: So, wala kang balak na pauwiin ako? Ganun?

Leandra: Ngekkk! Oo nga pala!

Janessa: Talagang wala akong lusot aa. Planadong plando mo talaga.

Leandra: Yes! Thank you Janessa.











~Vivien‘s Side~


Nakapag check in na sya. Mixed emotions ang nadarama nya sa mga oras na yun, para bang naguguluhan sya, Di nya alam kung magiging maayos ba ang plano nya.


Vivien: Ano ba? Stop being so Nega, magiging maayos ang lahat. Magtiwala ka lang. Wooooh! Kaya ko to! Go! I‘m ready.



After an hour, Lahat ng flights for the Philippines is ready for boarding na, makakauwi na sya. Hindi pa din mapigilan ni Vivien ang kabahan.








[Arendalle Residence]






~Dining Area~



Mr. Arendalle: Good morning anak, good morning din Janessa. Maupo na kayo at ng makakain na.



Janessa: Good Morning din tito.



Mrs. Arendalle: Oh gising na pala kayo. Good Morning




Leandra/Janessa: Good morning din po.



Joyce: Makakatanggi pa ba ako? Oh sige.




Mr. & Mrs. Arendalle: Tong mga batang to talaga! Hahahahahaha.















----------------------------------------------------------------------------------------------

To be Continued...


Ayun! Lunch kila Leandra. Mainvite kaya ni Leandra sil Nahan? Ano kaya ang magigng reaction nila pag dumating na si Vivien? Abangan!



Thanks for reading, vote, comment and become a FAN :))

Can Be Mine -- KathNiel FanFiction Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon