EPISODE 51

1.9K 57 2
                                    

      ALAS TRES imedya ng hapon ng makarating si Drew at Janina sa Manila Memorial Park. Itinapat ni Drew ang sasakyan sa museum na pag-aari nya.LITANGCO's HEAVEN, bago pa man sila umalis ng condo, hinanap na nya ang numero ng cemetary at kinausap ang caretaker upang linisin ang lugar.

         "Dito may privacy na sya, anytime pwede natin sya puntahan dito."At inabot kay Janina ang jar.

      "Baby, heres your home say thanks to daddy.!"Kausap ni Janina sa jar.

    "Say thanks to mommy too, pumayag syang dito ka namin itira."Ngiting lingon ni Drew habang sinisindihan ang mga kandila.

       "Dont worry baby, mommy and daddy will always check up you here. I know baby, your very much glad now."At dahan dahan lumuhod si Janina at nagdasal. Di nya napigilang umiyak sa mga inuusal nya.

Tahimik naman si Drew habang naka tingin sa kawalan.

Matapos magdasal ni Janina, tumayo sya at tumabi sa kinauupuan ng binata.

      "Boss are you happy now?"Tanong nya dito.

      "Yes ofcourse, isa nalang kailangan bumalik yun dating lakas ko at ng maka pag start ng new beggining."Sabi nya sa dalaga.

      "No Drew, simula ng gumaling ka you start a very beggining, you need now is make your life better kailangan mo lumakas pa ulit para magawa mo na lahat ng gusto mo, I promise you  I will always here for you."Sabay hilig ng ng ulo sa balikat ng binata.

        "Yes Janina, thanks for always comforting me."Bulong nya sa dalaga.

      "Stop saying that, di ba Im your bestfriend so lahat ng kaya ko gagawin ko hanggat kaya ko."Irap nya at bumangon sa pagkakahilig sa binata.

       "Sana kahit pareho na tayo may family were still."Di pa natatapos yin sasabihin nya sumagot na si Janina at hinawakan ang baba nya at itinuro ang jar ng kanilang anak.

        "Did you see that jar? Hanggat nandyan yan, were still friend sya ang nag-uugnay sa atin."lungkot na sabi ni Janina.

        "O bakit naman malungkot ka?"Tanong nya dito.

     "Wala lang."Sagot naman nya.

     "Akala ko ba were bestfriend?"Inis na sabi ni Drew at tumingin sa labas.

          "Natatakot kasi ako na baka wala na akong pagkakataon para mahalin pa nun taong mahal ko."Diretsong sabi ni Janina.

        "Wag ka mag-alala, wag ka mawalan ng pag-asa malay mo this time hinahanap ka na nya."Sabay ngiti sa dalaga.

       "Hmmm, para namang totoo yan!O tomorrow, we need to meet Dra.Santiago."Paalala nya dito.

     "Opo, boss!"tugon ng binata.

      "O tara na kaya, baka gabihin tayo matraffic pa naman. Balik na lang tayo some other day!"Yaya ni Janina.

     "O sige tara, saglit papaalam lang ako sa Angel ko."Sabay lapit sa jar.
Lumapit din si Janina.

         "Bye Baby, babalik si Mommy at Daddy the other day."Sabay halik sa palad at dampi sa jar.

Sometime's Love Just Ain't Enough[completed/UNEDITED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon