Jazrille's POV
Aish, nakatulog pala ako dito sa bench kakaiyak. Masarap kasi yung simoy ng hangin eh, kung anong lasa? Hindi ko alam. Parang bittersweet. Hahahaha, joke! Pag gising ko, isang anino ng lalaki kaagad ang nakita ko! Hindi pa nakakapag adjust yung mata ko kaya medyo hindi ko sya maaninag. Sino to?!
"Sino ka!! Please lang, kung ikaw si Grim Reaper, wag mo muna akong kunin. Unahin mo si Aria!"
"Grabe ka naman Sungit! Grim Reaper? Ano ka, bata?! At pati ang gwapo ko para maging isang Grim Reaper. Nasa dugo namin ang pagiging gwapo.." Aba, ang daming sinabi! Hindi ko inaasahan na kakausapin nya ako ng medyo matino. Man of few words tong si Tanga eh.
"Ah. Talaga? Bakit sa dugo lang, hindi napunta sa mukha?" Gwapo naman siya sa totoo lang, inaasar ko lang. Uhm.. What did I just say? Nevermind.
"Grabe ka Sungit ha!" Sungit nang sungit. Hindi naman Sungit ang pangalan ko! Hindi ko na sya pinansin dahil bukod sa wala na akong masabi, hindi ko rin sya feel kausap. We're not friends at kung sigaw-sigawan nya ako kanina, parang pinapalamon nya ako.
A moment of silence. Ilang minuto rin kaming natahimik at hinihila na naman ako ng upuan na ito para matulog. Bakit ba kasi nandito ito?
"Narinig kitang umiiyak kanina." Bigla nyang sabi. Napatingin ako sa kanya. As much as possible, ayokong magpakita ng emosyon sa kanya. Maaari nyang gamitin ang emosyon ko laban sa akin.
"Eh ano ngayon?" Sagot ko naman. First time nya bang makakita ng umiiyak na tao? So absurd!
"Wag na nga!" Aalis na dapat siya kaso hindi ko alam kung ano espiritu ang sumapi sa akin ngayong gabi at hindi ko sya pinaalis. I found comfort just by sitting with this guy.
"Dito ka muna, samahan mo ako." Napatigil sya sa paglalakad at hindi makapaniwala sa sinabi ko. Kitang kita ko parin ang pag laki ng mga mata nya kahit medyo dim ang lights dito sa garden.
"Can I open up something on you?" I asked. I just wanna tell this to him. Feeling ko, I can trust him tonight. Oo, ngayong gabi lang. I will going to be the nicest Jazrille just for tonight.
"Hoy hoy! Anong i-oopen mo sakin? Bastos ka!" Jusko, ang tanga talaga! Hindi ko alam kung bakit ganito sya kahina. Hindi maka pick up nang mabilis!
"What are you saying, stupid?" Iritable kong tanong dahil ang tanga nya. Elite naman sya pero bakit hindi makaintindi ng kahit kaunting english!
"Sabi mo may i-oopen ka sakin?" Hindi ako makapaniwalang nakakatagal akong kausap sya! Jusko, kung hindi lang kating kati itong bibig kong magkwento, hindi ko sya kakausapin!
"Oo nga." As a matter of fact. It's a fact, I just wanna open up something. Ano ba ang nasa isip nito!
"Edi bastos ka nga, Sungit! Kababae mong tao, manyak ka!" My gosh! He's is so un-fücking-believable! Hindi na napigilan ng kamay ko ang lumipad sa ulo nya at binatukan ko sya!
Hindi ko ugali ang manampal so batukan na lang."Ang tanga mo talaga. Ang ibig kong sabihin, can I share something with you? Magkekwento ako! Bobo nito." I can't help but to curse him! I can't believe that someone can be this slow! My gosh!
"Ah yun pala! Pwede naman kasing magtagalog diba?" Hirap ba syang mag english o sadyang nagtatanga-tangahan sya sa harap ko ngayon?!
"Sorry naman. Hindi ko naman alam na mahina ka pala sa English." Kahit papaano naman may sense din pala syang kausap. Oo, kahit papaano.
"Judgmental! I just wanna make you laugh, okay? Hindi ako tanga at nagegest ko ang mga sinasabi mo. Okay, start your story sungit." Oh, so this how it sounds when he's talking in english? A word to describe him? Hot.
BINABASA MO ANG
My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)
Teen FictionIvan Ramirez, a basketball player, is living the life while he is making his way up through his college basketball career. Until a brokenhearted girl landed on his way who was trying to forget her past love. Start: Dec. 4, 2013 End: September 6, 2014