HUNTER POV
Kanina pa tawa ng tawa si Sam.Pagkaalis na pagkaalis namin sa Kimmylicious nagsimula na siyang tumawa.Kahit nasa loob na kami ng sasakyan,tawa parin siya ng tawa.Sinapian ng happiness si Sam.And i think, i know why.Tssk...
"So talagang sinadya mo yun huh?". Hindi ko mapigilang itanong.
Tumigil siya saglit sa pagtawa at pinahid ang mga luha niya.Nasobrahan sa kakatawa.Aisst...
" Hell yeah...my spicy revenge. Buti nga sa kanila.Kabanas eh.Makapanira ng puri,kala mo kagandahan.Pweeh."-- at talagang umamin pa siya sa kalokohang ginawa niya.Ughh sakit talaga ng ulo tong si Sam.
"Sana pinalagpas mo nalang.Takaw gulo ka talaga kahit saan.Habaan mo naman ang pasensya mo Sam---"
"Mahaba na nga eh.Kung dati pa kami nagkakilala,baka nabugbug ko na sila.Buti nga, yun lang ang ginawa ko eh.Saglit lang,san si Tita Vicky ngayon?" -- at nag change topic pa.
Napasulyap ako sa kanya ng bigla niyang maitanong yun.Bakit kaya?
"Why?Di ba magkatxt kayong dalawa?Mas madalas kapa ngang etext ni Mom kesa sakin eh." medyo may tampong sabi ko.Totoo naman eh.
"Oh...i sense jealousy there.Wag ka nga.Sabi niya kasi,pag gusto kong magpa salon ill just give her a ring.And feel kong magpa ganda ngayon.Punta tayo dun..." sabi niya sabay flip hair.Tssh
"O-okay....". Kahit no need na siyang magpaganda dahil effortless ang ganda niya.Yung tipong, kahit hindi siya magsuklay,mag make up or mag ayos eh okay lang.Walang pinagkaiba.
Maaga pa naman eh.Nasabi ko na rin lang na mag date kami,edi lubus lubusin ko na. Minsan lang kami makalabas ng wala ang tatlong asungot.
Nagpatuloy ako sa pagmaneho patungo sa main branch ng Salon namin.Dun kasi ang office ni Mom.Hindi rin naman yun kalayuan dito.
"Pssst...we're here.Tama ng tulog.Tinulugan mo talaga ako hah." gising ko kay Sam.Bilis makatulog ng babaeng to.
Ako na mismo ang nagtanggal ng seatbelt niya at agad na hinila ko siya palabas.Papungas pungas na sumunod si Sam sakin.
"Good afternoon Sir--- and Ma'am." bati ng guard na nasa entrance. Nagulat panga siya ng makita sa likuran ko na hila hila ang inaantok pa na si Sam.
"Good night po Kuya-----asdfghjkl". agad na tinakpan ko ang bibig ni Sam.Mabuti nalang at tumawa lang si Manong guard. Baka akalain nun na binabastos siya ni Sam.Kaibigan ko pa naman yun.
"Sorry po Manong Emil.Kakagising lang kasi eh----" hinging paumanhin ko sa guard ng salon namin.
"Pansin ko nga eh.Pasok na kayo .Nasa loob pa ang Mommy mo." tinapik niya ako sa balikat bago kami pumasok.
BINABASA MO ANG
Knight's # 01: Mr.Nerd meets Ms. Gangster?
ActionCharacters: Hunter Jade Scott Samantha Gale Perrer Agents of Knight's: Knight Gun Scott Prince Pierre Scott Prince Pierce Scott Chaser Ford Scott OTHERS: Kimberly Chua Nicole Fernandez Antonio "AJ" Jacinto Jr. ~~~~~~~~~~~~~~~~ May kriterya nga ba sa...