oneshot

383 59 17
                                    

Jisoo có một cái đuôi. Thật ra gọi là cái đuôi thì không đúng lắm đâu, nhưng mà Jisoo không thể nghĩ ra thêm cái tên nào khác để gọi hết.

Cái đuôi này cao hơn Jisoo hẳn một cái đầu, nhỏ hơn anh tận 2 tuổi cơ, lại còn rất đẹp trai, nhà ở sát nhà anh luôn. Cái đuôi này tên là Kim Mingyu.

Jisoo thật ra không ghét cái đuôi này. Thằng bé cứ một tiếng 'anh Jisoo ơi' hai tiếng 'anh Jisoo ơi' bằng cái giọng mũi của mấy đứa nhỏ, không phải là quá mức đáng yêu rồi sao?

'Anh Jisoo ơi, giúp em giải bài tập này với.'

Jisoo đang ôm đàn guitar ngồi trong phòng thì nghe thấy tiếng ai đó gọi. Khỏi cần quay lại cũng biết thừa là ai rồi. Nói y như rằng, vừa quay đầu lại thì thấy Mingyu đang đứng cười hì hì trước cửa phòng mình.

'Vào phòng đi rồi nói.'

Jisoo cũng đành để cây đàn sang một bên, đưa tay dẹp gọn lại bàn học một chút để chừa chỗ cho người kia. Còn người kia thì cũng tự giác đóng cửa phòng lại rồi kéo ghế ngồi sát bên Jisoo.

'Sắp thi rồi sao?' - Jisoo nhẹ giọng hỏi cậu nhóc bên cạnh.

Thật ra thằng nhóc này không phải học hành dở tệ mà cần anh giúp đỡ gì, nếu không muốn nói là nó thừa thông minh để giải hết đống bài tập trên lớp. Chỉ là nó vẫn cứ hay sang phòng anh như thế, với cái lý do muôn thuở là 'em hông hiểu gì hết', và Jisoo thì vẫn cứ để nó vào rồi giảng giải từng tí một. Jisoo cũng thấy thật kì lạ.

'Vâng. Đầu tuần tới tụi em thi nên thầy cho nhiều bài tập lắm. Nhưng mà em không hiểu vài chỗ nên muốn sang nhờ anh giảng cho em.'

Đấy thấy chưa, cái lý do muôn thuở xuất hiện rồi.

Rồi sau đấy thì vẫn sẽ là khung cảnh quen thuộc của mọi ngày, cậu nhóc cao cao kia kề sát đầu mình lại gần ai đó rồi chăm chú nghe người ta giảng bài. Chỉ là, chả biết có vào đầu được chữ nào không.

Jisoo ngẫm lại nhiều lúc cũng thấy buồn cười. Cái đuôi kim mingyu này hình như bắt đầu theo anh từ hồi vừa mới chập chững biết đi rồi.

Vì là hàng xóm nên bố mẹ Jisoo khá là thân với bố mẹ Mingyu. Trước khi mingyu ra đời, Jisoo có nghe kể là bố mẹ mình đùa với nhà bên ấy rằng nếu mà sinh con gái thì thôi hai nhà kết làm thông gia, còn nếu sinh con trai thì làm anh em tốt. Jisoo hồi bé đã biết gì đâu, cũng chỉ cười cười theo lời bố mẹ nói.

Mingyu hồi bé đứng cạnh còn lùn hơn anh cơ, chả hiểu làm sao đột nhiên lên cấp 2 lại bắt đầu cao lên, xong đến tận khi anh vào cấp 3 thằng nhóc kia vẫn còn ở cấp 2 thì đã cao hơn anh hẳn một cái đầu. Đi cạnh nhìn sao cũng thấy Mingyu là anh lớn. Jisoo thì uất ức lắm vì rõ ràng mình mới là anh cơ, còn thằng nhóc kia thấy anh vậy thì cười cười xong vòng tay sang vai kéo anh lại gần mình, nửa đùa nửa thật mà nói

'Em lớn thế này mới có thể bảo vệ được anh Jisoo của em.'

Chả hiểu vì lý do làm sao mà Jisoo nghe xong lại đỏ mặt, rồi đẩy thằng nhóc kia ra, miệng thì lầm bầm rồi chạy đi trước để cho thằng nhóc đó khỏi phải thấy hai bên má đang dần nóng lên của anh.

Oneshot | MinShua | anh Jisoo ơi, đợi em lớn nha.Where stories live. Discover now