Chương 17:ĐỜI NGƯỜI Ở ĐÂU CŨNG CÓ NHỮNG BẤT NGỜ THÚ VỊ.

226 4 0
                                    

Tô Đường và tiểu Mạc vừa đi vừa trò chuyện, cả quãng đường cũng không dài lắm. Đến khi Tô Đường tới ngã ba đường Đông kia, nhìn ngựa xe qua lại tấp nập, dù ngoài mặt vẫn tỏ ra bình tĩnh, thực ra sự kinh ngạc trong mắt nàng vẫn khó mà giấu được.

Tô Đường thầm nhẩm tính trong lòng, nhiều người thế này, chỉ cần mỗi người mua một hộp điểm tâm, dù mỗi hộp chỉ khoảng mười văn tiền thì nàng cũng kiếm bộn rồi!

Chờ đến lúc nhìn thấy cửa tiệm mà tiểu Mạc nói, Tô Đường lại quay lại tặng cho hắn một ánh mắt đầy tán thưởng, đương nhiên, khi quay lại, nàng vẫn ra dáng trầm tĩnh già dặn, lại tỏ vẻ không mấy bận tâm.

Chủ cửa hàng là một người đàn ông trung niên, mặt tròn mắt nhỏ, còn có hai chòm râu bé tí, trên ngón tay tròn xoe kia là chiếc nhẫn vàng to bản, lúc cười còn lộ ra một chiếc răng vàng.

Tô Đường khiếp đảm, không thể nào có cảm tình nổi với khuôn mặt này.

Sau khi tiểu Mạc giới thiệu, ông chủ Mục liền cười hi hí, đưa tay ra định nắm lấy tay nàng, khóe miệng Tô Đường co rút, vội cầm chén trà trên bàn lên, biết nó còn đang nóng vẫn cố mà uống hai hớp, nuốt thẳng xuống bụng khen: "Trà ngon, trà ngon."

Vì đã nghe tiểu Mạc tả qua, nên Tô Đường khá hài lòng với cửa tiệm này, thấy ông chủ nhất quyết không chịu hạ giá, nàng liền thanh toán luôn ba mươi lượng đặt cọc, coi như đồng ý thuê, chờ ngày mai gặp lại, ông chủ Mục thảo sẵn khế ước thì sẽ ký kết rồi giao tiền toàn bộ.

Tất cả mọi chuyện đều xuôi chèo mát mái khiến tâm trạng Tô Đường rất tốt, nhìn tiểu Mạc gầy hẳn đi, nàng lại thương tiếc, kéo hắn vào một tiểu điếm, gọi một bàn thức ăn cơm gà cá thịt ra.

"Công tử, đừng lãng phí như thế. Lát nữa về đệ mua chút đồ ăn và bánh bao là được mà." Tiểu Mạc ngăn lại.

Tô Đường trừng mắt: "Ăn vào bụng sao lại nói là lãng phí!"

"Nhưng cũng không cần phải gọi nhiều thế mà ạ!"

"Không sao, ăn không hết thì gói mang về!"

Nhìn tấm biển "Chỉ ăn tại quán, không cho mang về" treo ở cửa, tiểu Mặc lặng lẽ bắt đầu ăn.

Hai người đang ăn uống vui vẻ, đột nhiên ở trên lầu vang lên những tiếng động ầm ĩ, sau đó "rầm" một tiếng, có thứ gì đó rơi từ trên trời xuống, vừa vặn rớt trúng bàn Tô Đường. Đồ đạc trên bàn bị phá hủy trong chớp mắt, bát đĩa đều vỡ tan tành, tất cả đều hất hết vào người Tô Đường!

Khách khứa xung quanh đều hoảng hốt, vì thứ rơi xuống bàn kia, là một con người!

Người kia ngã từ lầu hai xuống, nhưng hoàn toàn không bị thương tích gì, bật người ngồi dậy rồi quay đầu chạy ra cửa! Ngay lúc y lao ra cửa tiệm, lại có bốn năm người đàn ông khác nhanh chóng chạy từ trên lầu xuống đuổi theo.

Tất cả mọi việc diễn ra dường như chỉ trong một chớp mắt.

Chờ đến khi những người đó chạy mất không còn thấy bóng dáng đâu, Tô Đường vẫn còn đang ngồi ngẩn ra trên ghế, tay cầm đũa, trên đũa vẫn còn đang kẹp một miếng thịt - rốt cuộc là có chuyện gì vừa xảy ra?

Tướng  Quân  Viết  Giấy Từ   Hôn  Đi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ