CHAPTER 9: Tour Guide-Tourist deal. DAY 1 (Part 1)

963 26 2
                                    

CHAPTER 9: Tour Guide-Tourist deal. DAY 1 (Part 1)

Cristine's P.O.V.

"May magagawa pa ba ako? I like you.."

"WAAAAAAHHH!! MASAMANG PANAGINIPPP!!" Pisti! Sa dinadaming pwedeng mapanaginipan, yun pa! Huhubells.

Narinig ko naman talaga yung sinabi nung Luhan na yun, gusto ko lang talagang marinig ulit. FOR ASSURANCE. Pero hindi ko gusto mapanaginipan.

I really wanna love somebody

I really wanna dance the night away

I Know we're only half way there

But you can take me all the way

You can take me all the way

"Hell-o?" Sino namang punyemas ang tatawag sakin sa mga oras 'to? -___-

"Good morning to you tour guide. I hope you're already preparing now for our Batangas trip. You must be here in my condo by six am." Oh I see.. I mean I heard. Ang nightmare ko pala.

"Batangas trip? It is just *tingin sa wall clock.* five in the morning." Pagmamaktol ko. Ano namang trip ng isang 'to.

"But you're an on call tour guide lady." I'm caught.

"But Luh-- *toot toot*" Litsing lalaking yun. Binabaan daw ba naman ako.

I took a quick shower then wear a faded shorts not that short, a white t-shirt and red keds sneaker. The casual me. And of course dahil nasabi nyang magsi-swimming daw kami eh nagdala na rin ako ng mga gamit and put it all in my gray-pink jansport backpack.

At kaya naman daw gusto nyang Batangas ang amin puntahan ay dahil daw sa magagandang beaches. Nag-research pa nga daw sya eh. Sya na!

"You're 15 minutes late." Nakabusangot na bungad sa 'kin ni Luhan pagkabukas nya ng pinto.

"Ah.. Eh.. Hehe. Kasi ahm.." I'm trying to explain but I got no excuses.

"Let's go." Sabay walk out pa sya. Hmp!

Ang pangit na nga ng gising ko dahil sa kanya, ngayon naman ang pangit ng umaga ko dahil pa rin sa kanya. For sure, pangit na rin ang araw ko at malamang, dahil rin sa kanya.

Sumakay kami ng taxi papuntang Cubao. It takes 15 minutes from Marikina. Yeah, his staying in (Blue Wave) Condo tower. Nasa bus na kami ngayon, I'm sitting beside the window and he's sitting next to me.

He's sleeping. Calm and handsome. He put a headset and shades on. I'm like a statue staring at his lovely face. He's a total gift from above if he's sleeping--

"What are you staring at?" Damn! I thought Luhan is sleeping.

"Nothing." I said then roll my eyes and look to window.

"Hahahahaha! You never failed to make me laugh. Hahahahaha!" Tawa nyang parang baliw.

Natulog sya buong byahe o natututulog nga ba talaga? At ako naman ay nanunuod ng random movies na ipinapalabas sa bus.

"Wake up. We're here." Nakatulog nga talaga 'tong isang 'to.

Bumaba na kami sa bus at sumakay ng tricycle papuntang beach resort. Ignoranteng ignorante naman si Luhan dahil first time nyang makasakay nito.

"Why are you smiling." He asked.

"Because of you acting like a kid." I said still smiling. Kasi naman, parang bata.

"Really? If acting like a childhish make you smile, then I'll rather act this way always." He said seriously and looks me in the eye and I'm doing the same way. Inch by inch we're moving closer just like a fairytale.

"Andito na po tayo." Mapanirang moment na sabi ng tricycle driver. -_____-

"Ah. Okay. *Booogsh* Aw." Litsing yan. Nauntog pa ako sa pagmamadaling bumaba.

"You okay?" Luhan asked with a concern look. I just give him a nod.

"Ah kuya, magkano po?" Tanong ko kay Kuyang driver.

"Trenta lang po." Sagot nya.

"Pengeng thirty pesos." Sabi ko naman kay Luhan.

"Here. Keep the change." Si Luhan na ang nag abot kay kuya ng 100php and walk away like a boss.

"Miss. Bagay po kayo." Ang sabi ni Kuya sabay pinaandar ang tricycle nya at umalis.

Kami? Bagay? Hahaha! Tao po kami.

Pero kanina.. That moment makes my world stop.

And my heart goes crazy again.

I think.. I like him.

I have been in love before and I know how it feels.

--

CristineIsMyName

Ano Naman Kung Ikaw Si Luhan? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon