Chapter 17: TGTD Day 9

711 23 3
                                    

Chapter 17: TGTD Day 9

Luhan's P.O.V.

Pinapauwi na kami ni D.O. ng South Korea ngayon kasi madami na kaming interviews at guestings at sa bago naming album. HINDI PA PWEDE DAHIL AYOKO PANG UMUWI! At alam nyo na kung ano at sino ang dahilan.

"Lulu, wala ka pang balak sumabay sa 'kin? Nagagalit na ang SM Town." Pursigidong pamimilit sa 'kin ni D.O. Nandito kami ngayon sa NAIA. Nalaman na kasi ng management na wala talaga kami sa Jeju Island at lagot ang buong exo dahil pinagtakpan din nila kami.

I'm not afraid with the consequences. Because meeting Cristine is one of the happiest moment that happened in my life.

"I will be there after two days. Mauna ka na."

"Pero Lulu, ako ang mapapagalitan nito eh." Nagmamakaawang D.O.

"Hindi yan. Alis na! Dali! Iiwan ka na ng eroplano mo."

"Pero Lulu~ Huhuhu~" Nag-iinarte pa si D.O. pero umalis na rin at sumakay na ng eroplano.


It's 4pm now. What should I do? I only have until tomorrow to be with her. To be with the girl who brought magic in my life. Sigh.

Buti na lang talaga at walang nakakilala sa 'min ni D.O. kung hindi malaking issue sana 'to. Pumara ako ng taxi at pinadiretso ko ito sa apartment ni Cristine.

Halos tatlong oras ako byahe dahil sa heavy traffic at may nagbanggaan pa.

*Ding-dong*

"Luhan? Hi! Come in."

"Hello Cristine. Thank you."

"I guess you're not having your dinner yet, come, join me." At kumain na nga kami. Adobo. Ang sarap ng ulam namin at syempre masarap talaga kasi sya ang nagluto.

"Here." Inabot ko na sa kanya ang ipinangako kong bayad sa kanya.

"Diba dapat bukas mo pa 'to ibibigay?" She asked.

"Baka makalimutan ko, ikaw din." And then we both laugh.

I stayed up for more than an hour. We just keep talking and talking.

"Thank you for the dinner." I said.

"Thank you for the money." She said.

"HAHAHAHA!" And then we both laugh.

"Luhan.." Damn! That voice. "Seriously, thank you. Hindi ako mukhang pera ha? It's you who give me that price?"

"No, no. That's your salary, you worked for it and you deserved it. " I explained. I know she's not that kind of a girl. I am the one who decided to give her that cash.

"Luhan.." That voice again. "Salamat. Goodnight." She. Just. Kissed. Me. Yeah dude! She kissed me on my.. Cheeks. But before I realized what she did, pumasok na agad sya sa bahay nya.

Dugdug.. Dugdug.. Dugdug..

I love you but I have to leave you tomorrow.

-- CristineIsMyName

Ano Naman Kung Ikaw Si Luhan? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon