Jewel's POV
Hayyyy I am now an instant mommy na talaga paano bang nangyari to sa buhay ko. Paano na ang pag aaral ko ?
Andito ako ngayon sa labas ng bahay nina ella. or should i say bahay ko nadin??? kasi dito na daw din ako titira. Ganito kasi ang nangyari..
*FLASHBACK*
" Anu? sa inyo ako titira? ng anim na buwan? oiiiii wag naman ganun" anim na buwan? paano ang pagaaral ko nito?
" Yes, I know its hard on your side but you have no choice because you caught the heart of my ella"
" Yes i understand pero baka naman pwedeng sa bahay ko na ako uuwi. "
" Dont Worry I'll pay you 50,000 monthly if it is okay" nanlaki naman ang mata ko sa 50k niyang sweldo sakin. pero i refused to accept the contract.
" Im sorry Mr. Gonzales but my decision is NO. Captial N-O no ! im not a gold digger"
" Look Jewel, my daughter needs you. you think gusto ko to? na makasama sa bahay ko ang babaeng ngayon ko palang naman nakikilala at tinuturing na agad na mommy ng anak ko ? but for pete's sake please pumayag kana. Im begging you. Just for 6 months be my daughter's mother" at di pa man ako nakakapagsalita ay dinugtungan pa niya ito " and also my wife"
" Fine ! 6 months lang ha ! tsk. oh xia sige kukuhin ko lang mga damit ko sa bahay" umalis na agad ako baka magbago pa isip ko.
" Jewel???" di pa ako nakakalayo ay tinawag pa niya ako.
" Oh? "
" Salamat "
I nodded at umalis na.
*** Sa Bahay**
All my personal things is packed already. Hay. Hayaan niyo babalik ako dito after 6 months. kinausap ko ang bahay namin as if naman na naiitindihan ako.
Nagbyahe na ako at agad na tumungo sa bahay nila bryle.
" Mommy is here yey ! " malayo pa lang ako ay nakatanaw na si ella. ang lapad ng ngiti pati daddy niya ganun din. Nak ng ! Ang pogi naman ng instant asawa ko HAHAHA. Oh bakit?? icacareer ko nadin 6 month din yun HAHA :D
" Welcome Home Honey" sabay halik niya sa LIPPPSSSSSS KOOOO ! WAAAAAA. Inalis na niya ang dangal ko ! Pede naman kasi sabihin bat naman binigla ako :D joke pero ayoko ng ganung ninanakawana ako ng halik.
Sobra ang ikinabog ng dibdib ko. Agad naman kinuha ng yaya ang mga gamit ko. at nagpabuhat na agad si ella sakin. Tinignan ko lang si Bryle. Nakangiti siya sa amin ni ella. Usapan kasi namin pag kaharap si ella dapat makita niyang sweet na sweet kami. magpapanggap kaming mag asawa nga talaga. Sa sobrang paglalaro namin ni ella ay ang aga niya nagyaya ng tulog. at syempre kinwentuha ko muna siya ng bed time stories.
" And They lived Happilly ever after " Hay natapos ko din ang kwento na to. pagtingin ko kay ella ay tulog na tulog na ito.
" Tulog naba siya? "
" Ay anak ng tokwa !" panu ba naman pasulpot sulpot lagi ang lalakeng to
" Ah e oo napagod ata sa paglalaro " sabi ko naman. " Sige matutulog na din ako sa kwarto ko" sa pagaakala kong may sarili nga akong kwarto
" HMMM. Mommy Daddy don't leave me" bigla nagising si ella. Nanlaki naman ang mata ko nung sumenyas si bryle na dun na daw kami mahiga sa tabi ni ella. bale nsa gitna si ella. malaki naman ung kama e kasya pa nga ang dalawaHAHA.
" Ah e si-sige" humiga na din ako. biglang nagigising c ella. kinakapa niya kung nasa tabi niya ako.
" Shhhhhh baby mommy is here" tapos tuloy na ulit tulog niya. Ang daddy naman niya ay nakapikit nadin. nakatulog na din. Hindi ko maisip na biglag mangyyare to sa buhay ko hayy. 6 months lang naman eh
*** Kinabukasan
" Ahhhhhhhhh sarap matulog" nag inat inat muna ako habang nakahiga pa ng mapansin kong teka... bat parang may nakayakap sakin??? unti unti kong minulat ang mata
WAAAAAA Nakayakap pala sakin ang daddy ni ella habang si ella ay nasa gitna padin namin at pasimpleng nag tututog tulugan.
" Ahhhhhh ganun?? halika dito" Kiniliti ko ng kinilit si ella dahilan para magising ang daddy niya. natamaan kasi siya ng unann. Akala ko ay magagalit siya pero nakisali padin siya.
Ang gulo ng kama parang pinag rambulan ng sampung kabayo HAHAH. Ang ganda ng exercise namin
" Ilove you mommy I love you Daddy " sabay kiss niya samin ng daddy niya. Sinenyas niyang ikiss din daw namin siya sabay sa magkabilang pisngi niya.
1....2....3
Pag kiss namin sa pisngi niya ay biglang umupo si ella. Naglapat ang mga labi namin ni bryle. Nakalapat lang kami ng 5 seconds. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko.. Nahalata din niya sigurong namula ako.
" I like it when youre turning red" Sabi nihya. Tssss nakakahiya
Sabay tawa at kinilig pa si ella.
*****
Waa. sorry sa sobrang ikling chapter :)
BINABASA MO ANG
From NBSB to instant MOMMY (Completed)
RomansaNO BOYFRIEND SINCE BIRTH. Never been kiss, Never been touch 100% Virgin ! Hanggang sa nagising na lang ako isang umaga na INSTANT MOMMY NA AKO ! Instant mommy at instant wife. Paano ako makakaalis sa sitwasyong kusa ko nading nagustuhan...