Angel Voice

14 0 0
                                    

Chapter 1

"Alam mo anggwapo talaga ni Donghae at Siwon ng Super Junior!"

Naririnig ko nanaman ang usapan ng mga girl workmates ko. Ako lang ata ang hindi fan ng kpop kpop na yan dito sa team ko sa radio broadcasting team at wala akong balak magpakabaliw katulad ng ginagawa nila.

Ako nga pala si Gabrin Montano. Isa akong graduate ng BS in Mass Communication sa Arellano University. Panganay ako saming magkakapatid so saakin nakasalalay ang wants and needs ng dalawa kong sisteret kaya kailangan talagang magtrabaho ng todo todo.

First week ko palang sa work ko dito sa Felicity Radio at sobrang nakakastress na. This is my first work after ko mag graduate. Nakakataranda pala talaga ng sobra pag may official work ka na.

"Rinrin! Tara na kain na tayo ng lunch. Gutom na kami." pag-aaya sakin nung mga workmates ko habang kinikilig parin ata sa pinapanuod nilang video. Music video ata yun ng Super Junior.

"Sige. Susunod na ako." ang sagot ko sa kanila.

Hindi ko talaga maintindihan kung bakit nila nagugustuhan yung mga ganun istilo ng pananamit at nakakatawang buhok nung mga koreanong yun na halos magkakamuka lang naman.

I was the leading dj for this day because my boss wants me to do it so walang magagawa kung hindi sumunod nalang. The director gave a sign that we are all set and ready to broadcast.

"In 3, 2, 1.."

Ang bilang ni Derek Meek sabay pag-ilaw ng On Air sign na nasa loob ng studio.

"Good morning, good morning, good morning people of the Philippines! I am your dj for today, dj Ririn. To open our program today is a song requested by dyopenggu. This song is covered by a newly debut famous korean boy group. Gentlemen and specially ladies, here is 'Open Arms' covered by EXO."

Then I pressed the play button. Hay nako. Pati ba naman sa pagbrobroadcast ko, maeencounter ko parin yang kpop na yan. Wala akong magaawa kung hinsi basahin lang basta ang nasa script. After that, pinakinggan ko na rin ang iplinay ko at nacucurious ako sa bagong grupo daw na ito.

"Lying beside you here in the dark... Open Arms.."

Gosh. Bakit ko tinapos na pakinggan ang mga mala anghel nilang boses. Angcute pala kapag kumanta ang mga koreano ng english songs. Kahit papaano may naintindihan naman ko sa kinanta nila. Pero bakit ganito nararamdaman ko. Parang gusto ko silang kilalanin dahil sa gagada ng boses nila. Pero hindi. Nadala lang talaga ako sa ganda ng kanta. Yun na yun.


After the broadcast, nagmadali na akong umuwi na sa condo kasi medyo malakas na ang ulan. Medyo pagod galing sa trabaho. Ibinaba ko na ang bag ko, eyeglasses, tinanggal ang sapatos, medyas at pagkakapuyod ng buhok ko. Hay. Sarap matulog ngayon. I opened my music app then I listened to an opm love song witch is the 'On the wings of love'. Sa nakaka-antok na rhythm nito, dahan dahan nang pumikit ang aking mga mata at hindi na namalayang makatulog ng husto.

*phone vibrates*

Nagising ako dahil sa nakakairitang tumawag sakin. Sino kayang tong tatawag tawag ng ganito kaagang oras. Ang sarap sarap pamandin ng tulog ko.

"Hello? Who's this?" maantok antok kong sagot kung sino man ang tumawag saakin.

"Yah. I really need a break. I don't want this job anymore. Please let me quit.."

Ano daw? Ano namang pinagsasasabi nito at nagmamakaawa saakin?

"Hoy. Who ever you are which is I really don't care about. Can you please stop calling cause you're calling a wrong number. Don't you know you disturbed me on my sleep? Do you know how irritating that feels? How could ---" *hangs up the phone*

Grabe. At ako pa talaga binabaan ng phone? Jusko!!! Naha-high blood ako ha. Makabalik na nga lang sa tulog kong naudlot ng dahil sa nakakairitang lalaking iyon.

8am.

Kailangan ko nang umalis ng condo. Meron daw kasi kaming imemeet na mga bisita from Korea. Mga endorsers daw na gwapo. Ay nako!!! Hindi ako makakapayag na hini ako makakita ng gwapo ngayon at kailangan ko paring magpalamig ng ulo gawa nung mokong natumawag saakin kaninang madaling araw.

10am na nang makadating ako sa office. Natural, sobrang traffic nanaman sa Edsa. Buti nalang wala pa yung mga imemeet ng kompanya from SoKor..



Hi!! Thank you for reading this chapter! Please be patient fo the next chapter. Hihibels Muaaah 😊 ~sungrin

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 12, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Romantic DreamerWhere stories live. Discover now